หนุ่มพิสูจน์ชัดๆ เติมน้ำมันปั้มใหญ่ ใส่แกลลอนได้ไม่ครบปริมาตรลิตรจากหัวจ่าย(คลิป)

เป็นเรื่องใกล้ตัวที่ทำให้เกิดเสียงวิพากษ์วิจารณ์กันเป็นจำนวนมาก เมื่อมีหนุ่มคนหนึ่ง ได้โพสต์เรื่องราวที่ตนเองได้พบเจอเมื่อเขาได้เข้าไปซื้อน้ำมันที่ปั้มชื่อดังแห่งหนึ่งจำนวน 10 ลิตร แต่น้ำมันที่ได้ดันขาดไปเกือบ 2 ลิตร ซึ่งเจ้าตัวก็ได้บอกประมาณว่าไม่รู้ใครผิดหรือถูกกันแน่ 

โดยหนุ่มคนดังกล่าวได้โพสต์บอกเล่าเรื่องราวที่ทำให้ต้องมาบอกต่อให้กับชาวโซเชียลเมื่อเจอเหตุการณ์นี้ขึ้นกับตัว ซึ่งหนุ่มคนดังกล่าวได้โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊กว่า "วันนี้ไปซื้อน้ำมันปั๊มชื่อดังแห่งหนึ่งตรงเส้นนาป่าชลบุรีฝั่ง อบต. นาป่า กนลอน 10 ซื้อน้ำมันดีเซล 10 แต่น้ำมันที่ได้ไม่ถึง 10 ลิตร ขาดไปประเกือบสองลิตร ไม่แน่ใจว่าเป็นที่แกลลอนไม่ได้มาตรฐาน หรือหัวจ่ายไม่เต็ม 10 ลิตรกันแน่ 10 ต่อ1 ถือว่าเยอะมากครับ ใคร แกนลอนก็ซื้อจากในร้านดังกล่าวนั้นเหมือนกันตกลงใครผิดครับหรือคนซื้อผิด"


จะเห็นได้ว่าถ้าฟังจากในคลิปมีคำพูดประมาณว่าซื้อน้ำมันดีเซล จ่านตังไปแล้วแต่น้ำมันที่ได้มันน้อยกว่าความเป็นจริงมาก นี่ก็คือถังน้ำมันร้านเขาเหมือนกัน ที่ได้มา2.5 แกลลอนไม่ถึง10 ลิตร หายไปประมาณ 5 เซน ไปเติมปั้มอื่นมาเต็ม 10 ลิตร คือเต็ม ผมอยากรู้ครับว่าถังนี้ไม่ได้มาตรฐานหรือหัวจ่ายไม่เต็ม10ลิตร โดยพนักงานยืนยันว่าเต็ม 10 ลิตร ครับ หนุ่มดังกล่าวได้บอกว่าน้ำมันดังกล่าวจ่าย 10 ลิตร จริงๆ อันที่ไม่เต็มผมไม่ทราบครับ แต่ผมจ่ายไป 10 ลิตร แล้ว ตามระบบออกไป 10 ลิตร จริงๆ อันนี้ผมไม่ทราบ หนุ่มคนดังกล่าวเลยบอกว่าเดี๋ยวผมจะไปตวงที่ปั้ม 


อีกทั้งเขายังได้โพสต์คลิปอีกคลิปหนึ่ง ซึ่งเขาบอกว่าไปเติมน้ำมันปั้มอื่นมาเปรียบเทียบกับที่ไปเติมปั้มน้ำมันดังกล่าวมา ซึ่งดูห่างกันเยอะมากเขาได้ใช้นิ้ววัด มีความห่างจากที่เติมมากับความเป็นจริงที่จะต้องได้ประมาณ 2 นิ้วมือชนกัน ก็ประมาณ 4 เซนกว่าๆได้  ซึ่งเขาได้วัดให้ดูกันให้เห็นชัดๆว่ามันห่างกันมากจริงๆ 
 

หลังจากเรื่องราวดังกล่าวได้ถูกเผยแพร่ออกไปทำเอาชาวเน็ตต่างเข้ามาแสดงความคิดเห็นกันเป็นจำนวนมาก บ้างก็เข้ามาบอกว่า  ตวงตรงนั้นเลย 10 ไม่ 10 ลองซื้ออีกปั๊มเทียบดูหรือ ตวงวัดเลยครับ ลองเติมน้ำมันซ้ำปั๊มเดิมอีกรอบครับ รอบนี้เอามือถือถ่ายคลิปตอนเติมเลยพี่ ทุกอย่างกระจ่างแน่นอนครับ คิดเหมือนกันครับ ทุกวันนี้เราเติมน้ำมันจากหัวจ่าย จะมั่นใจได้ยังไงว่าได้เต็มลิตร  โกงแบบนี้วันนึงกินเงินเปล่าเยอะเลย เรื่องใหญ่นะเนี่ย


บ้างก็บอกว่า แกลนลอนแบบนี้ ส่วนมาก จะเติมได้เกิน ที่แกลนลอนกำหนด เอาให้รู้กันไปเลยครับพี่ ตามให้จบ เอาสุด พวกจะได้สบายใจครับ แชร์หน่อยนะพี่ พี่เอาน้ำเปล้าใส่ดูสิพี่10 รองดูว่าได้เท่ากับที่เติมป่าว เคยสงสัยเหมือนกันถังน้ำมันรถเรา spec มันแค่ 60 ลิตร เติมไป 65 ลิตรยังไม่เต็ม เลยต้องรีบบอกพอ #เราว่าหัวจ่ายมันจ่ายไม่เต็มลิตรมากกว่ากำลังจะไปเติมพอดี งั้นย้ายไปเติมที่อื่นกว่า  เป็นผม เทออก แม้งเลย พิสูจน์อีก รอบ หรือ หาอะไรมาใส่ เอาให้ ชัดเจนไปเลย แบบนี้ เจอบ่อยครับกับ.. รถผมเติม 30 ลิตรเต็มถัง วันที่แวะไปเติมน้ำมันเหลือเกินครึ่งถังเติมใหม่เข้าไปใด้ 26.7ลิตร 

 

หนุ่มพิสูจน์ชัดๆ เติมน้ำมันปั้มใหญ่ ใส่แกลลอนได้ไม่ครบปริมาตรลิตรจากหัวจ่าย(คลิป)

 

หนุ่มพิสูจน์ชัดๆ เติมน้ำมันปั้มใหญ่ ใส่แกลลอนได้ไม่ครบปริมาตรลิตรจากหัวจ่าย(คลิป)

 

หนุ่มพิสูจน์ชัดๆ เติมน้ำมันปั้มใหญ่ ใส่แกลลอนได้ไม่ครบปริมาตรลิตรจากหัวจ่าย(คลิป)

 

ขอบคุณ มณฑล เซียงกง

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
อยู่ยากแล้ว ไทยแลนด์!! สาวโวย เติมน้ำมันหยอดเหรียญ สุดท้ายรถพัง สงสัยหนักถึงกับย้อนกลับไปดูเทให้เห็นกันจะๆ นี่น้ำมันหรอ?? (คลิป)  
หนุ่มเตือนภัยเด็กปั๊มโกง ไม่ลบตัวเลขคันก่อน เติมน้ำมันต่อราคาคูณ 2 (คลิป)