อย่าหลงเชื่อ สาวโพสต์เฟซบุ๊กหนุ่มเขียนป้ายขอเงินบริจาค หลังโดนขโมยกระเป๋า สุดท้ายเป็นมิจฉาชีพ

อย่าหลงเชื่อ สาวโพสต์เฟซบุ๊กหนุ่มเขียนป้ายขอเงินบริจาคผู้ใจบุญ หลังโดนขโมยกระเป๋า สุดท้ายเป็นมิจฉาชีพ

จากกรณีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งได้โพสต์เเชร์ขอความช่วยเหลือหนุ่มอ้างเข้ามาทำงานในกรุงเทพเเต่โดนขโมยกระเป๋าเงิน และเอกสารประจำตัวไป จึงนั่งเขียนป้ายขอความช่วยเหลือจากผู้ใจบุญ โดยระบุข้อความไว้ว่า " ผมมาจากจังหวัดอุบลราชธานี โรงพยาบาลเกษมราษฎร์ บางแคได้โทรเรียกนัดผมมายื่นเอกสารเพื่อเข้าทำงานเป็นคนขับรถกู้ชีพ Ambulance รับ-ส่งผู้ป่วยฉุกเฉินของโรงพยาบาลเกษมราษฎร์ แต่ระหว่างทางจากหมอชิต2 ช่วงตี4-5 บนรถเมล์สาย 509 หมอชิต2-บางแค กระเป๋าใส่เอกสาร-บัตร-มือถือ-กระเป๋าตังค์ วางทับไว้บนกระเป๋าเสื้อผ้าตรงหน้าเบาะที่นั่งผม “ถูกลักขโมยเอาไป” 


ตอนผมเผลอหลับและยังเช้ามืดอยู่ รู้สึกตัวจึงได้ลงแจ้งความไว้ที่สถานีตำรวจภาษีเจริญ และไปตามนัดโรงพยาบาลเกษมราษฎร์ แต่ผมก็ไม่ได้ทำงานตามที่ถูกนัดเรียกมา เพราะไม่มีเอกสารจะให้ทางโรงพยาบาลเกษมราษฎร์ ผมเลยไม่รู้จะทำยังไง ทั้งตัวก็เหลือแต่กระเป๋าเสื้อผ้า จะโทรติดต่อทางบ้านเบอร์โทรก็อยู่มือถือในกระเป๋าที่ถูกขโมยไป จึงเอาป้ายจากเสาไฟฟ้ามาเขียน “ขอความช่วยเหลือ” อย่างที่เห็น และอย่าได้เจอเหตุการณ์แบบที่ผมเจอมา ใบแจ้งความอยู่ที่ผม

 

อย่าหลงเชื่อ สาวโพสต์เฟซบุ๊กหนุ่มเขียนป้ายขอเงินบริจาค หลังโดนขโมยกระเป๋า สุดท้ายเป็นมิจฉาชีพ

หลังจากเธอโพสต์ข้อความได้ไม่นานมีชาวเน็ต inbox  มาบอกว่าชายคนนี้เป็นมิจฉาชีพ ชอบสร้างเรื่องราวหลอกลวง หวังเงินบริจาคจากผู้ใจบุญ " หลังจากโพสต์ขอความช่วยเหลือออกไป ปรากฎว่ามีคน inbox มาบอกว่าคนนี้หลอกลวง ยังไงช่วยกันแชร์ด้วยนะคะ จะได้ไม่ตกเป็นเหยื่อเพราะความหวังดี 

 

พร้อมข้อความจากชาวเน็ตที่ได้เข้ามาเตือนระบุว่า " คนๆนี้หลอกล่วงจ้า เป็นคนทุกพื้นที่ มีบ้านมีรถ แต่นั่งรถตู้ไปนั่งขอเงินด้วยวิธีนี้หลายๆที่ เดือนสิงหาเราเจอที่อนุสาวรีย์ ธันวาคม 61 เราเจอเขาอยู่แถว กม.6 ที่ทำงานเก่าเรา คนเดียวกันเลย ขอตังค์มีน้อง นักเรียนเอามาโพสต์แบบนี้ล่ะ หลายปีก่อนก็มีคนระดมทุนช่วย สรุปเอาเงินไปทำอะไรไม่รู้แต่ที่รู้ๆงานการไม่ทำ เที่ยวนั่งก้มหน้ากอดเข่าขอตังค์ เราเคยโทรหาตำรวจ พี่แกรีบเก็บของขึ้นรถตู้หนีเลยจ้า และที่สำคัญนะป้าที่เขาเขียนอะ เปลี่ยนไปทุกครั้งที่เราเจอ เดียวก็มาตามหาญาติ เดียวก็มาเอกสารหาย เดียวก็โดนขโมยเงิน

 

อย่าหลงเชื่อ สาวโพสต์เฟซบุ๊กหนุ่มเขียนป้ายขอเงินบริจาค หลังโดนขโมยกระเป๋า สุดท้ายเป็นมิจฉาชีพ

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
ชายเสื้อดำนั่งกอดเข่าบนสะพานลอย เขียนบรรยายชีวิต ใครผ่านไปมาหยุดอ่าน เนื้อหาในป้ายเศร้าใจ(รายละเอียด)