หนุ่มพัทลุงเมาไอซ์คลั่ง อาละวาดไล่ยิงชาวบ้านบาดเจ็บสาหัส

ร.ต.อ.เอก เต็มพุทธ  ร้อยเวร สภ.โคกชะงาย  อ.เมืองพัทลุง  พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนสอบสวน สภ.โคกชะงาย  เข้าตรวจสอบที่บริเวณข้างบ้านเลขที่  63 หมู่ 1 บ้านลาน  ต.โคกชะงาย  อ.เมือง  ของนางพรทิพย์   รอดเอียด  อายุ 55 ปี   หลังรับแจ้งเหตุมีชายเมายาคุ้มคลั่งอาละวาดใช้อาวุธปืน ยิงชาวบ้านได้รับบาดเจ็บ   ในที่เกิดเหตุ เจ้าหน้าที่พบ รถ แม็คโฮ จอดอยู่จำนวน 1 คัน ใกล้คันพบรถยนต์กระบะโตโยต้า สี่ประตู หมายเลขทะเบียน กจ 3058 พัทลุงจอดอยู่สภาพประตูด้านข้างคนขับยังเปิดอ้าอยู่ รับทราบจากชาวบ้านมีผู้ถูกยิงได้รับบาดเจ็บสาหัสจำนวน 1 คน คือนายนายวิรัตน์  กิ้มแก้ว  อายุ 57 ปี ชาวบ้าน อ.ศรีนครินทร์  จังหวัดพัทลุง เพื่อน ๆ ได้ช่วยกันนำส่ง รพ.พัทลุงแล้ว

 

ระทึก หนุ่มพัทลุงเมาคลั่ง อาละวาดใช้อาวุธไล่ยิงชาวบ้านเจ็บสาหัส

 

นายสมภพ   คงถม  อายุ 42 ปี   อยู่บ้านเลขที่ 67 หมู่ 7 ต.เขาเจียก  อ.เมือง  จ.พัทลุง  เพื่อนคนเจ็บเล่าว่า  ขณะที่ตนและคนเจ็บพร้อมเพื่อน รวม 4 คน กำลังซ่อมรถแมคโฮ ซึ่งมีปัญหาเรื่องเครื่องระหว่างใช้รับเหมาขุดดินในพื้นที่ ต.โคกกชะงาย  ซึ่งเจ้าของนำมาจอดพักอยู่ ขณะที่พวกตนกำลังซ่อมรถกันอยู่   จู่ๆ ก็มีชายวัยรุ่น อายุประมาณ 23 ปี ทราบชื่อภายหลังว่า  นายเบล  ฯ ซึ่งอยู่ในสภาพเมายา ขับรถ จยย ผ่านมาทางถนนหน้าบ้านหลังดังกล่าว  พร้อมตะโกนโวยวาย โหวกเหวก ในลักษณะคนคุ้มคลั่ง และขับรถผ่านไป   พวกตนก็ได้ไม่คิดอะไร  จนกระทั่งนายเบล  ฯ ก็ขับรถวนผ่านมาอีกครั้ง  และโวยวายเหมือนเดิม  ท่าทางไม่พอใจ  ทั้ง ๆ ที่ไม่ได้มีปัญหา และไม่เคยมีเรื่องขัดแย้งอะไรกันมาก่อน  จนรอบที่ 3 นายเบล ฯ ได้ขับรถ จยย เข้ามาจอด พร้อมเดินถือปืนลูกซองพุ่งตรงไปที่พวกตนซ่อม รถ แบคโฮ  พวกตนเห็นท่าไม่ดี  จึงพร้อมใจกันวิ่งหนีขึ้นรถกระบะ โตโยต้า สี่ประตู ซึ่งจอดอยู่ห่างจากรถ แมคโฮประมาณ 10 เมตร  แต่นายวิรัตน์   ฯ  วิ่งขึ้นรถไม่ทัน   นายเบล ฯ จึงเข้าประกบและได้ใช้ปืนลูกซองยิงเข้าใส่นายวิรัตน์ ฯ จำนวน 1 นัด เข้าที่บริเวณหน้าท้อง ก่อนที่นายเบล ฯ จะขับรถ จยย หนีไป เพื่อน ๆ จึงนำนายวิรัตน์  ฯ ส่ง รพ พัทลุง

 

ระทึก หนุ่มพัทลุงเมาคลั่ง อาละวาดใช้อาวุธไล่ยิงชาวบ้านเจ็บสาหัส

 

อย่างไรก็ดีหลังเจ้าหน้าที่ ตำรวจ สภ.โคกชะงายเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมสอบสวนพยานแวดล้อม ทราบว่าผู้ก่อเหตุคือ  นายณัฐวุธ  ชูทอง  อายุ  23 ปี หรือที่ชาวบ้านเรียกว่านายเบล   เจ้าหน้าที่จึงได้กระจายกำลัง เข้าตรวจค้นที่บ้านเลขที่ 103 หมู่ 5 ต.แพรกหา  อ ควนขนุน  จ.พัทลุง  ขอบนายเบล แต่เจ้าหน้าที่ไม่พบตัว พบเพียงพ่อ และแม่ ของนายเบล  ซึ่งยอมรับว่าลูกชายติดไอซ์ อย่างรุนแรง  และชอบอาละวาดด่าทอ หาเรื่องชาวบ้านไปทั่ว ซึ่งก่อนหน้านี้นายเบล ฯ เคยถูกจับในข้อหายาเสพติด เพิ่งพ้นโทษมาเมื่อประมาณ 1 ปี แต่หลังจากพ้นโทษ กลับมาติดยาเสพติดอีกจนเกิดอาการคลุ้มคลั่ง อย่างไรก็ดีหลังจากนี้หากทางญาติสามารถติดต่อกับนายเบลได้ ก็จะนำไปมอบตัวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจต่อไป

 

ระทึก หนุ่มพัทลุงเมาคลั่ง อาละวาดใช้อาวุธไล่ยิงชาวบ้านเจ็บสาหัส

 

ภาพ/ข่าว  ลัดดา  มณีรัตน์  ผู้สื่อข่าวภูมิภาค  สำนักข่าวทีนิวส์  จ.พัทลุง