"บิ๊กแป๊ะ" รับไม่ได้ให้ "ร.ต.อ."ออกราชการ โดนจับงัดรถจอดในสตช.ฉกทรัพย์สิน

ที่ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รอง โฆษก ตร. กล่าวถึงกรณีเจ้าหน้าที่ตำรวจกองรักษาการณ์ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ

ที่ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รอง โฆษก ตร. กล่าวถึงกรณีเจ้าหน้าที่ตำรวจกองรักษาการณ์ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้ควบคุมตัว ร.ต.อ.เอกชัย เพ็งจันทร์ รองสารวัตรฝ่ายธุรการและกำลังพล บก.อก.บช.ส. ส่งพนักงานสอบสวน สน.ปทุมวัน ดำเนินคดี ขณะก่อเหตุใช้ไขควงงัดรถยนต์ภายในสำนักงานตำรวจแห่งชาตินั้น

โดยเรื่องดังกล่าวได้รับรายงานจาก กองบัญชาการตำรวจสันติบาลว่า ส.ต.ท.อนุสรณ์ บุษบาบาล ได้เดินทางไปที่ลานจอดรถบริเวณด้านหน้าอาคารพิสูจน์หลักฐาน (อาคาร 16) สำนักงานตำรวจแห่งชาติ พบ ร.ต.อ.เอกชัย ผู้ต้องหากำลังทำการงัดแงะรถยนต์ ฮอนด้า ซีวิค สีน้ำเงิน ของ ส.ต.ท.อนุสรณ์ ทำให้กระจกบานใหญ่ด้านหน้าและกระจกประตูด้านหลังฝั่งขวาแตกเสียหาย

 

จากการสอบถาม ร.ต.อ.เอกชัย รับสารภาพกำลังลักทรัพย์สินภายในรถยนต์คันดังกล่าวจริง พร้อมสารภาพว่าได้ลักเอารองเท้าคอมแบท จำนวน 1 คู่และรองเท้าผ้าใบจำนวน 2 คู่ ออกมาจากรถยนต์คันดังกล่าว และวางไว้ที่บริเวณด้านท้ายของรถยนต์คันดังกล่าวและได้ลักเอายางอะไหล่รถยนต์ 1 เส้น และ พระเครื่องเหลี่ยมพลาสติกพร้อมสร้อยเชือก จำนวน 1 เส้น ออกมาจากรถยนต์คันดังกล่าว แล้วนำไปเก็บรักษาไว้ภายในรถกระบะ ของ ร.ต.อ.เอกชัย ที่จอดไว้ใกล้เคียงกันภายในลานจอดรถ พร้อมเครื่องพีซีคอมพิวเตอร์ จำนวน 3 ตัว, เครื่อง Baseline Switch 2250 plus (3 com) จำนวน 1 ตัว, เครื่อง Switch ยี่ห้อ D-Link จำนวน 1 ตัว, เครื่อง Switch 3 com ตัวเล็ก จำนวน 1 ตัว, เครื่อง Mainboard Print จำนวน 1 ตัว และ ตลับม้วนเทป จำนวน 5 ตลับ มาจากบริเวณชั้น 4 อาคาร 6 สำนักงานตำรวจแห่งชาติ แล้วนำมาเก็บไว้ภายในรถยนต์กระบะของตนเอง ก่อนหน้าที่จะถูกจับกุม


 

พ.ต.อ.กฤษณะ กล่าวอีกว่า กองบัญชาการตำรวจสันติบาล ได้มีคำสั่งตั้งกรรมการสอบสวนวินัยร้ายแรง ร.ต.อ.เอกชัย และ มีคำสั่งให้ออกจากราชไว้ก่อนแล้ว เพื่อให้เกิดความเป็นธรรมโปร่งใสกับทุกฝ่าย ตนได้รายงานให้ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. รับทราบแล้ว ได้สั่งการให้ดำเนินการสอบสวน รวบรวมพยานหลักฐานด้วยความรอบคอบ โปร่งใส รวดเร็ว เป็นธรรม หากพบว่าทำผิดจริงต้องเอาโทษให้ถึงที่สุดทั้งทางวินัยและทางอาญาอย่างเด็ดขาด โดยจะต้องรับโทษหนักกว่าบุคคลธรรมดา เพราะว่าเป็นผู้บังคับใช้กฎหมายแต่กลับทำผิดเสียเอง 

 

"ผบ.ตร.รับไม่ได้กับเหตุการณ์ดังกล่าวและจะไม่เลี้ยงคนประเภทนี้ไว้ ก่อเหตุภายในรั้วสำนักงานตำรวจแห่งชาติ โดยไม่เกรงกลัวกฎหมาย ไม่เคารพต่อเกียรติของตำรวจ และกำชับให้กองกำกับการตำรวจสันติบาล 3 เพิ่มความเข้มงวดในการรักษาความปลอดภัย สอดส่อง ตรวจตรา ความสงบเรียบร้อย รวมไปถึงมาตรการในการป้องกันเหตุ เน้นย้ำว่าอย่าให้เกิดเหตุการณ์ในลักษณะเช่นนี้ขึ้นอีก และได้กำชับกองบัญชาการทุกภาคส่วน ให้กำกับ ดูแล ผู้ใต้บังคับบัญชาในสังกัด ตามคำสั่ง ตร.ที่ 1212/2537 โดยต้องปฏิบัติตามกฎหมาย ไม่ประพฤติปฏิบัติตนเป็นผู้กระทำความผิดเสียเองหรือสร้างความเดือดร้อนให้แก่ผู้อื่น"

 

ตำรวจงัดรถจอดในสตช.

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
-ผู้กองจอย ซึ้งใจโพสต์ขอบคุณ บิ๊กแป๊ะ เเละจนท. หลังบาดเจ็บจากเหตุการณ์ความไม่สงบ

-"บิ๊กแป๊ะ" ผบ.ตร. ติดดิน กินบะหมี่ถ้วยขณะลงพื้นที่ชายแดนใต้