ฮือฮา 2 ตัวเงินตัวทองยักษ์ ขอโชว์หวาน ยืนพลอดรักกลางน้ำ ต้อนรับวันวาเลนไทน์

ทำชาวโลกโซเชียลฮือฮา ที่มาพร้อมความหวานรับวันวาเลนไทน์ หลังเพจเฟซบุ๊ก "ตะลึง ทั่วโซเชียล" ได้โพสต์คลิปเหตุการณ์ของตัวเงินตัวทอง 2 ตัว ที่มีพฤติกรรมสุดแปลก ซึ่งคลิปดังกล่าวคาดว่าน่าจะไม่ใช่ในประเทศไทย พร้อมระบุแคปชั่นไว้ว่า "เฮียกับเฮียมาเจอกัน" งานนี้บอกเลยว่าหาชมได้ยากมาก

 

ตัวเงินตัวทอง

 

โดยในคลิปเผยให้เห็น 2 ตัวเงินตัวทอง คาดว่าน่าจะเป็นตัวผู้ 1 ตัว และตัวเมีย 1 ตัว ซึ่งมาเจอกันที่กลางคูน้ำ แต่ที่ทำเอาแตกตื่นนั่นก็คือ เจ้าตัวเงินตัวทองทั้ง 2 กลับยืนกอดกันแน่น โชว์หวานท่ามกลางสายตาของมนุษย์ ก่อนที่มันทั้ง 2 ตัวจะล้มลงและว่ายหนีไป

 

ตัวเงินตัวทอง 2 ตัว

 

ตัวเงินตัวทองสองตัว

 

สำหรับตัวเงินตัวทอง เป็นสัตว์เลื้อยคลานขนาดใหญ่ชนิดหนึ่ง จะอาศัยบริเวณใกล้แหล่งน้ำ ฤดูผสมพันธุ์ในช่วงฤดูฝน การผสมพันธุ์จะคล้ายกับจิ้งจก ตัวผู้จะทับข้างบน และ จะหมุน เพื่อความสมดุลทางธรรมชาติ โดยจะใช้เวลาค่อนข้างนานในการผสมพันธุ์ เมื่อผสมพันธุ์แล้วจะอุ้มท้องประมาณเดือนกว่า และก็จะเริ่มวางไข่โดยการขุดรูลงไปในดิน คราวละ 15-20 ฟอง และใช้เวลาฟัก 45-50 วัน ขึ้นกับชนิดและสภาพแวดล้อม 

 

ฮือฮา 2 ตัวเงินตัวทองยักษ์ ขอโชว์หวาน ยืนพลอดรักกลางน้ำ ต้อนรับวันวาเลนไทน์

 

แต่ที่เราเห็นในภาพและคลิปนั้น นั่นก็เป็นอีกพฤติกรรมหนึ่งของตัวเงินตัวทอง ที่คาดว่าจะเป็นการผสมพันธุ์กันตามฤดูกาล ถ้าอยากรู้แล้วว่าเหตุการณืในคลิปจะเป็นยังไง ลองไปชมกันเลยครับ.

 

ฮือฮา 2 ตัวเงินตัวทองยักษ์ ขอโชว์หวาน ยืนพลอดรักกลางน้ำ ต้อนรับวันวาเลนไทน์

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
-กลุ่มวัยรุ่นชายพยายามช่วยนำกระป๋องออกจากปากตัวเงินตัวทอง พอหลุดปุ๊บ วิ่งกันป่าราบปั๊บ (คลิป)

-หนุ่มตกใจแรงขับรถอยู่ดี ๆ เจอตัวเงินตัวทองจิ๋วโผล่ทักทายหน้าพวงมาลัย (คลิป)