ยายพิการ 57ชีวิตรันทด ไม่มีบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ อาศัยป้ายโฆษณามุงพอได้บังแดดบังฝน

วอนช่วยเหลือยายพิการ 57 ปีใช้ชีวิตด้วยความยากลำบากไม่มีบัตรสวัสดิการแห่งรัฐอาศัยป้ายโฆษณามุงพอได้บังแดดบังฝน

      เมื่อวันที่ 12 กุมภาพันธ์ 2561 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าได้รับแจ้งจากพลเมืองดีว่าพบหญิงชราพิการวัย  57 ปี อาศัยป้ายโฆษณามุงพอได้บังแดดบังฝน ไม่มีบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ใช้ชีวิตด้วยความยากลำบาก  จากนั้นผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปพร้อมกับนายอภิชาติ  อุประ ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 13 บ้านลาดกลาง ตำบลป่าไม้งาม อำเภอเมือง จังหวัดหนองบัวลำภู  เป็นกระท่อมปลายนาไม่มีเลขที่  มีผ้าพลาสติกป้ายโฆษณาปิดด้านข้างและหลังคาพอได้บังแดดบังฝน พบนางกงหลา ค่อยชัยภูมิ  อายุ 57 ปี  ขาด้านขวาหักจนกระดูกโผล่ออกมา  เดินไปไหนมาไหนด้วยความยากลำบากต้องใช้ไม้ช่วยพยุง  บริเวณเส้นประสาทได้รับการกระทบกระเทือนพูดได้ช้าและไม่ค่อยชัด  ได้เล่าให้ผู้สื่อข่าวฟังว่าก่อนหน้านี้ตนเองอยู่กับพี่สาวชื่อว่านางเกศ ฯ อยู่ที่บ้านเลขที่ 214 หมู่ที่ 12  บ้านใหม่โพธิ์ทอง ตำบลป่าไม้งาม  อำเภอเมือง  จังหวัดหนองบัวลำภู หลังจากพี่สาวคือนาง

 

ยายพิการ 57ชีวิตรันทด ไม่มีบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ อาศัยป้ายโฆษณามุงพอได้บังแดดบังฝน

 

เกศ ฯ เสียชีวิต  ก็ได้มาอาศัยอยู่กับนายหนูเวช  ค่อยชัยภูมิ  อายุ 72 ปี พี่ชาย ตนเองมีรายได้จากเบี้ยคนพิการเดือนละ 800 บาท บัตรสวัสดิการแห่งรัฐไม่มี  และชื่อในสำเนาทะเบียนบ้านของตนเองยังอยู่ที่บ้านพี่สาว   ที่บ้านเลขที่ 214 หมู่ที่ 12  บ้านใหม่โพธิ์ทอง ตำบลป่าไม้งาม อำเภอเมือง จังหวัดหนองบัวลำภู เมื่อสามปีที่แล้วตนเองได้ลงไปรับจ้างตัดอ้อย ที่ จ.ลพบุรี เกิดประสบอุบัติเหตุโดนรถชนขาหัก จนต้องพิการมาถึงทุกวันนี้  มีบุตร 2 คน หญิง 1 ชาย 1  คิดถึงอยากเจอบุตรชายและบุตรสาวกับหลานมาก  ตอนนี้ลงไปทำงานรับจ้างตัดอ้อยซึ่งไม่เคยกลับมาเยี่ยมบ้านและส่งเงินมาช่วยเหลือนานแล้ว  บางครั้งก็น้อยใจในโชคชะตา ทุกวันนี้ต้องใช้ชีวิตอยู่ด้วยความยากลำบากจึ่งอยากวิงวอนผู้ใจบุญช่วยเหลือ 

 

ยายพิการ 57ชีวิตรันทด ไม่มีบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ อาศัยป้ายโฆษณามุงพอได้บังแดดบังฝน

 

        ผู้สื่อข่าวได้สอบถามนายหนูเวช  ค่อยชัยภูมิ อายุ 72 ปี บ้านเลขที่ 169 หมู่ 13 บ้านลาดกลาง ตำบลป่าไม้งาม  อำเภอเมือง  จังหวัดหนองบัวลำภู  39000  ซึ่งเป็นพี่ชายของนางกงหลา ฯได้เล่าให้ผู้สื่อข่าวฟังว่าหลังจากที่พี่สาวคนโตได้เสียชีวิตนางกงหลาฯ น้องสาวซึ่งเป็นคนที่ 6 จึงได้มาอาศัยอยู่ด้วย  ซึ่งร่างกายก็พิการเดินเหินไปมาลำบาก ทุกวันตนเองได้นำอาหารมาส่งให้น้องทุกวัน  ส่วนตนเองได้เข้าไปนอนในหมู่บ้านพร้อมกับครอบครัว   ส่วนน้องสาวต้องนอนอยู่คนเดียวที่กระท่อมนา   บางวันตนเองก็จะนอนอยู่เป็นเพื่อนน้องสาว   ทุกวันนี้เป็นเสาหลักต้องหาเลี้ยงครอบครัวทั้งหมด 7 ชีวิต  และมีหนี้สินเกือบ 100,000 บาท  ที่กู้ยืมมาจากสถาบันการเงินกองทุนหมู่บ้าน  และธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร ( ธกส)  กู้มาทำบุญค้าขายขณะนี้ก็ยังใช้หนี้ไม่หมด  ตนเองมีอาชีพหารับซื้อของเก่าบ้าง และรับซื้อพัดลมเก่ามาซ่อมขาย  มีรายได้วันละ 100 – 200 บาท  บางวันก็ขายพัดลมได้ก็ไม่มีเงินเข้าบ้าน   ต้องอดมื้อกินมื้อก็มีบุตรชายช่วยเหลือบ้างเป็นครั้งคราวจึงขอฝากผู้ใจบุญที่อยากจะช่วยเหลือน้องสาวหรือครอบครัวของตนเอง  สามารถบริจาคสิ่งของได้ที่ นายหนูเวช  ค่อยชัยภูมิ บ้านเลขที่ 169 หมู่ 13 บ้านลาดกลาง ตำบลป่าไม้งาม  อำเภอเมือง  จังหวัดหนองบัวลำภู  39000  หรือบริจาคเงินช่วยเหลือได้ที่ธนาคารไทยพาณิชย์  สาขาหนองบัวลำ  ภูเลขที่บัญชี 5382 – 5160 - 44   ชื่อบัญชีนายหนูเวช  ค่อยชัยภูมิ   หรือโทรสอบถามได้ที่เบอร์ 091- 375  5774

 

ยายพิการ 57ชีวิตรันทด ไม่มีบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ อาศัยป้ายโฆษณามุงพอได้บังแดดบังฝน

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
-เหมือนโชคชะตากลั่นแกล้ง..!? ยายพิการอาศัยปลูกเพิงพักข้างคลอง อยู่ลำพัง ไม่มีน้ำ-ไฟใช้ วอนผู้ใจบุญเห็นใจ ช่วยมอบชีวิตใหม่ก่อนที่จะสิ้นลม..!!

-ชีวิตไม่ได้มีพร้อมก็ต้องดิ้นรน..!! สองตายายพิการ ชีวิตรันทด ลูกตายหมด ไร้ที่พึ่ง สู้ชีิวิตยึดอาชีพจักรสานประทังชีวิต..!?

 

ภาพ/ข่าว วรรธนะ ทองดี  ผู้สื่อข่าวภูมิภาค สำนักข่าวทีนิวส์  จ.หนองบัวลำภู