จนท.สายการบินดัง ตะโกนลั่นด่าผู้โดยสาร โมโหเอากระเป๋าน้ำหนักเกินขึ้นเครื่อง(คลิป)


กลายเป็นเรื่องที่สร้างเสียวิพากษ์วิจารณ์กันในโลกโซเชียลกันอีกแล้ว เมื่อได้มีเพจเฟซบุ๊ก ชื่อ Red Skull ช่วยเหลือเหยื่อจากชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม ได้โพสต์คลิปที่เจ้าหน้าที่ ที่อยู่บริเวณจุดตรวจค้นหน้าก่อนขึ้นเครื่องได้ด่าทอนักท่องเที่ยวเป็นภาษาไทย เนื่องจากนักท่องเที่ยวคนดังกล่าวไม่ทราบว่าสายการบินนี้ให้นำกระเป๋าขึ้นเครื่องได้แค่ 5 กก. เพราะปกติแล้ว สายการบินต่างๆให้เอาขึ้นเครื่องได้ไม่เกิน 7-8 กก. เรื่องราวดังกล่าวสงผลทำให้เกิดเสียงวิพากษ์วิจารณ์ในโลกโซเชียลกันเป็นจำนวนมาก

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
สาวโวยใช้บริการสายการบินดัง โดนตัดกุญแจกระเป๋าเดินทาง หน้ากากN95ยังเจอฉก

โดย เพจเฟซบุ๊กดังกล่าวได้โพสต์ข้อความประกอบคลิปดังกล่าวว่า "งามไส้อีกละ เหตุเกิดที่ดอนเมือง คือโดยทั่วไปสายการบินจะเอากระเป๋าขึ้นเครื่องได้ 7-8kg แต่สายการบินนี้ได้แค่ 5kg ผู้โดยสารไม่เข้าใจแล้วเอามาเกิน นางเลยด่าตามคลิป555555 ด่าไทยฉอดๆผู้โดยสารเค้าก็ไม่เข้าใจ ก็พูดกะเขาดีๆ ให้เอาของออก ผู้โดยสารอาจจะผิดเนอะที่เอามาเกินคงไม่รู้จริงๆ ส่วนใหญ่มันจะ7-8kg แต่แอคติ้งของพนักงานก็เกิน มึงคงลืมว่าคนไทยอยู่กันเต็มนะ"


จะเห็นได้ว่าในคลิปดังกล่าวเมื่อพนักงานเห็นตาชั่งเกินก็รีบวิ่งไปหยิบป้ายที่บ่งบอกให้เห็นว่าเอากระเป่าน้ำหนักมากที่สุดได้แค่ 5 กก.เท่านั้นแต่ได้ใช้คำพูดที่หยาบคายและกริยาที่ไม่สุภาพะมากๆเพราะทั้งพูดเสียงดังด่าตะคอก เอามือท้าวสะเอวถือเป็นการกระทำที่ไม่สมควรมากๆ ซึ่งมีเนื้อหาคำพูดภายในคลิปประมาณว่า "เห็นมั้ยเนี้ย โอเคมั้ยไม่โอเคไม่ต้องไปอยู่นี่แหละ จะเอาไรวะ ไม่ต้องไปเลย อ่ะโอเคนี่มันกี่โมงแล้วมีเวลามั้ย เคยโหลดป่ะเนี้ย" ซึ่งในระหว่างที่คนนนี้กำลังพูดอยู่นักท่องเที่ยวคนดังกล่าวก็ทำหน้าเหมือน งงๆและต่างพูดจากับเพื่อนที่มาด้วยกัน และถือได้ว่าการกระทำแบบนี้เรียกว่าแย่มาก ควรพูดดีๆกับนักท่องเที่ยวดีกว่ามั้ย 
 

จนท.สายการบินดัง ตะโกนลั่นด่าผู้โดยสาร โมโหเอากระเป๋าน้ำหนักเกินขึ้นเครื่อง(คลิป)

 

หลังจากเรื่องราวดังกล่าวได้ถูกเผยแพร่ออกไปทำเอาชาวเน็ตต่างเข้ามาวิพากษ์วิจารณ์กันเป็นจำนวนมาก บ้างก็บอกว่า ตะโกนด่าผู้โดยสารปาวๆแบบนี้ แนะนำให้ผดส. ตบเลยครับ เพราะเมื่อไม่นานมานี้เห็น ผดส. ตบเจ้าหน้าที่ตรวจค้นที่สุวรรณภูมิจ่ายค่าปรับแค่ พันเดียวเอง ผมว่าเคสแหกปากแบบนี้สมควรตบ เป็นอะไร เครียดgหรอ กินข้าวไม่อร่อย หรือ โดนโกงแชร์ ทำไมต้องใส่อารมณ์ลงไป ไม่พร้อมทำงานบริการก็ควรอยู่บ้านครับ 


บ้างก็บอกว่า เคยขึ้นนะสายการบินนี้ เพราะกองทัพเช่าเหมาลำรับกำลังพลจาก 3 จังหวัด กลับภูมิลำเนา พนักงานเหมือนไม่ได้อบรม หรืออบรมแล้วแต่กุไม่สน เบาะที่นั่งนึกว่านั่งรถ บขส. คนบอกเกินคือเกินก็ถูกนะ แต่ออกอาการขนาดนี้เกินเลยมากไปจริงๆ ผมก็อาชีพบริการเหมือนกัน เจ้าของเค้าคงไม่อยากได้คนแบบนี้ทำงานให้เค้าหลอกเอาจริงๆ ได้ค่าน้ำหนัก 5กิโลเพิ่มเต็มที่ แต่คนด่าชิบหายหมด ค่าอิมเมจขององกรณ์ที่ต้องสร้างขึ้นมาใหม่ เสียเงินเสียเวลามากมายนัก ลูกค้าด่า ดุ บ่น ถ้าเราเริ่มหัวร้อน ให้เงียบแล้วเดินออกมาให้คนอื่นเข้ามาแก้ไขดีกว่า

 

จนท.สายการบินดัง ตะโกนลั่นด่าผู้โดยสาร โมโหเอากระเป๋าน้ำหนักเกินขึ้นเครื่อง(คลิป)

 

จนท.สายการบินดัง ตะโกนลั่นด่าผู้โดยสาร โมโหเอากระเป๋าน้ำหนักเกินขึ้นเครื่อง(คลิป)

 อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง   
 - สายการบินจีนทิ้งน้ำมัน 30 ตัน ลงจอดฉุกเฉิน เพื่อรักษาชีวิตลูกเรือบนเครื่อง หลังพบอาการสุดวิกฤต

"เวลคัมทูไทยแลนด์" ถึงกับหลับไม่ลง แอร์สาวสายการบินดังโชว์ทั้งลูกคอ ลีลาเล่นตลกอย่างฮา งานนี้ขำสะเทือนทั้งลำ (มีคลิป)    
บริการโคตรประทับใจ..เหรอ?? ลูกค้าโวยสายการบินดัง ทำกระเป๋าเดินทางแตก บ่ายเบี่ยงรับผิดชอบ สุดท้ายโยนเทปกาวให้ติดพร้อมเงิน 400 บาท (คลิป)   
ต่ำตมสุดๆ !! "พริตตี้" อัดคลิปประจานพนง.สายการบิน ไม่พอใจพูดแย่สุดทน คดีพลิกสุดท้ายเจอถล่มยับ (คลิป)
หนุ่มอัดคลิปประทับใจ แอร์สาวสายการบินดัง เข้าสอนผู้โดยสารพิการทางสายตาใช้อุปกรณ์บนเครื่อง ลั่นเป็นครั้งแรกอาจตะกุกตะกัก(คลิป)   

ขอบคุณ Red Skull ช่วยเหลือเหยื่อจากชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม