"สนธิญาณ"ฟันธงยุบ"ไทยรักษาชาติ"เมื่อไหร่ ตายยกแก๊ง หนียกครัว!! "บิ๊กตู่" เป็นนายกฯอีก5 ปี

"สนธิญาณ"ฟันธงยุบ"ไทยรักษาชาติ"เมื่อไหร่ ตายยกแก๊ง หนียกครัว!! "บิ๊กตู่" เป็นนายกฯอีก5 ปี

ติดตามกันอย่างต่อเนื่อง สำหรับกรณียุบพรรคไทยรักษาชาติ(ทษช.)ผิดพรป.พรรคการเมือง ม.92 

 

"สนธิญาณ"ฟันธงยุบ"ไทยรักษาชาติ"เมื่อไหร่ ตายยกแก๊ง หนียกครัว!! "บิ๊กตู่" เป็นนายกฯอีก5 ปี

 

ทั้งนี้สำนักงานกกต.ได้ออกเอกสารข่าวดังระบุว่า  เมื่อวันอังคารที่ 12 กุมภาพันธ์ 2562 คณะกรรมการการเลือกตั้งได้พิจารณากรณีพรรคไทยรักษาชาติ มีหนังสือแจ้ง รายชื่อบุคคลเพื่อเสนอแต่งตั้งเป็นนายกรัฐมนตรี 1 รายชื่อและเห็นว่าการดำเนินการดังกล่าวเป็นปฏิปักษ์ต่อการปกครองในระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุขจึงมีมติให้ยื่นคำร้องต่อศาลรัฐธรรมนูญเพื่อพิจารณาวินิจฉัย มีคำสั่งให้ยุบพรรคไทยรักษาชาติ ตามพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยพรรคการเมือง 2560 มาตรา 92

 

และในวันพุธที่ 13 กุมภาพันธ์ 2562 นายทะเบียนพรรคการเมืองในฐานะได้รับมอบหมายจากคณะกรรมการการเลือกตั้งให้เป็นผู้ยื่นคำร้องและดำเนินคดีตลอดจนมีอำนาจในการดำเนินกระบวนการพิจารณา ในศาลรัฐธรรมนูญ แทนคณะกรรมการการเลือกตั้งเดินทางไปยื่นคำร้อง ดังกล่าวต่อศาลรัฐธรรมนูญต่อไป

ขณะเดียวกันในรายการ เที่ยงตรงสนธิญาณ ออกอากาศผ่านทางยูทูป   โดย สนธิญาณ ชื่นฤทัยในธรรม ได้แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับกรณีดังกล่าวที่เกิดขึ้น โดยระบุว่า ..ยังอยู่ในสถานการณ์ร้อนร้อนก็คือการยุบพรรคไทยรักษาชาติ จะหยุดไม่หยุดนั้นก็ต้องติดตามกันดู แต่รับรองได้ว่ายุบพรรคไทยรักษาชาติเมื่อไหร่ตายยกแก๊งค์นี้ยกครัวแน่นอน

 

"สนธิญาณ"ฟันธงยุบ"ไทยรักษาชาติ"เมื่อไหร่ ตายยกแก๊ง หนียกครัว!! "บิ๊กตู่" เป็นนายกฯอีก5 ปี

 

นายสนธิญาณกล่าวว่า   เรื่องนี้ไม่ใช่มวยล้มต้มคนดูอย่างแน่นอน เพราะว่าการที่กกต.ไม่ประกาศพระนามของทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตน์ฯ ให้เป็นผู้รับการเสนอชื่อเป็นนายกรัฐมนตรีของพรรคไทยรักษาชาตินั้นก็เท่ากับเป็นที่ชัดเจนแล้วว่าสิ่งที่พรรคไทยรักชาติทำเป็นการขัดต่อกฎหมายจึงไม่สามารถที่จะเสนอพระนามได้

 

แต่ดูเหมือนว่าพรรคไทยรักษาชาติจะไม่ยินยอมที่จะยอมรับเรื่องนี้โดยเมื่อวาน ร้อยโทปรีชาพล พงษ์พานิช หัวหน้าพรรค จะออกมาพูดว่าขอน้อมรับพระราชโองการไว้เหนือเกล้าเหนือกระหม่อมด้วยความจงรักภักดีต่อสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวและพระราชวงศ์ทุกพระองค์การที่มติของกกต.ที่ไม่ประกาศรายชื่อแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรคไทยรักษาชาติ. พวกเราเห็นว่ามีมตินี้ออกมาแล้วถือว่าเป็นข้อยุติ

 

อีกด้านหนึ่งพรรคไทยรักษาชาติกำลังที่จะยื่นพยานหลักฐานเข้าไปชี้แจงต่อกกต.ซึ่งไม่รู้ว่าพยานหลักฐานนั้นเป็นพยานหลักฐานอะไร ที่น่าสนใจ เมื่อการกระทำนี้เป็นการกระทำที่ขัดต่อกฎหมาย พยานหลักฐานว่าใครไปทูลเชิญหรือใครไปพูดอะไร ถือเป็นเรื่องดีให้เอาออกมาจะได้รู้ว่ามีใครบุคคลไหนที่เกี่ยวข้องกับการกระทำความผิดกฎหมายในครั้งนี้หรือไม่

 

อยากจะบอกไปถึงคุณระเบียบรัตน์มารดาของ ร้อยโทปรีชาพล พงษ์พานิช ซึ่งออกมาสั่งสอนคนอื่นเรื่องความสุขในครอบครัวแต่ในความเป็นจริงคุณควรที่จะสอนลูกตัวเองบ้างว่าการกระทำที่มิบังควรและทำให้ระคายเคืองเบื้องพระยุคลบาทนั้นเป็นเรื่องที่หนักหนาสาหัสสากรรจ์กว่ากว่าเรื่องความสุขในครอบครัวเสียด้วยซ้ำ

 

"สนธิญาณ"ฟันธงยุบ"ไทยรักษาชาติ"เมื่อไหร่ ตายยกแก๊ง หนียกครัว!! "บิ๊กตู่" เป็นนายกฯอีก5 ปี

 

อย่างไรก็ตามถ้าหากพรรคไทยรักษาชาติถูกยุบแล้วอะไรจะเกิดขึ้น บอกได้เลยว่าจะถูกโจมตีว่าเป็นแผนการที่ถูกเตรียมการไว้มาก่อนหรือไม่อย่างไรก็ตาม แต่นายกรัฐมนตรีจะชื่อพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชาอย่างแน่นอน ซึ่งทุกคนสามารถที่จะเป็นปากเสียงที่จะพูดให้กระจายออกไปได้ว่าเรื่องนี้ไม่ใช่แผนการที่เป็นการเตรียมการไว้ เป็นเรื่องของบาปกรรมของเครือข่ายทักษิณ ชินวัตร ที่สร้างขึ้น เอง โดยตั้งใจที่จะนำมีดนี้มาบั่นคอคนอื่น กลับกลายเป็นว่ามีดนั้นหันกลับมาบันคอตนเอง อะไรจะเกิดขึ้นเครือข่ายของทักษิณ ชินวัตร จะล้มกลิ้งอย่างไม่เป็นท่า ใครที่เป็นสมุนบริวารเตรียมตัวได้ว่านับจากนี้ไปอีกอย่างต่ำห้าปีจะไม่มีโอกาสที่ทักษิณชินวัตรและเครือข่ายไม่ว่าจะเป็นพรรคการเมืองหรือบรรดาลูกน้องข้าราชการบริวารทั้งหลายจะมีโอกาส ผงกหัวขึ้นเพราะพลเอกประยุทธ์จันทร์โอชาจะเป็นนายกรัฐมนตรีอย่างแน่นอน

ตามที่เรียนไปเมื่อมีดนั้นหันมาบันคอตัวเอง  แต่พรรคการเมืองออกเป็นหลายหลายพรรคสองพรรคหลักอยู่ที่พรรคเพื่อไทยกับพรรคไทยรักษาชาติวางจังหวะการเลือกตั้ง เขตเลือกตั้งมีทั้งหมด 350 เขตพรรคเพื่อไทยส่งไป 250 เขตพรรคไทยรักษาชาติส่งไป 175 เขตซึ่งเป็นครั้งแรกที่วางแผนแยกคนออกไป. ในพื้นที่ต่างๆเพื่อหวังว่าจะได้ส.ส.บุคคลในพรรคเพื่อไทย ร้อยกว่าเสียง  จะได้ที่พรรคไทยรักษาชาติ สี่-ห้าสิบเสียงรวมปาร์ตี้ลิสต์แล้วจะได้ 200 เสียง  อื่นๆอีกที่เรียกตัวเองว่าฝ่ายประชาธิปไตยซึ่งอาจจะหมายความรวมถึงพรรคประชาธิปัตย์ด้วย กะว่าจะน็อคพลเอกประยุทธ์ อย่างแน่นอน แต่ ที่ไหนได้เมื่อกระทำในสิ่งที่มิบังควรกระทำในสิ่งที่จะทำให้สถาบันพระมหากษัตริย์เสียหายกระทำในสิ่งที่จะทำให้บ้านเมืองเสียหาย กรรมติดจรวดบ้านเมืองนี้มีความศักดิ์สิทธิ์

 

การกระทำของพรรคไทยรักษาชาติดังที่ได้เรียนมา เข้าข่ายขัดกฏหมายแน่นอน การที่กกต.ไม่เสนอพระนามทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตน์ฯ เป็นผู้รับเสนอชื่อเป็นนายกรัฐมนตรีชัดเจนว่านางเป็นการกระทำที่ขัดต่อกฎหมาย กกต.พิจารณา อย่างไรก็หลีกเลี่ยงไม่ได้ที่จะต้องนำเสนอศาลรัฐธรรมนูญให้ยุบพรรคไทยรักษาชาติไม่ใช่เป็นการเตรียมการ. ไม่ใช่เป็นการวางแผนของอีกฝั่งอีกฝ่ายหนึ่ง แต่เป็นเรื่อง กรรมสนอง ตอนนี้เหลือแต่พรรคเพื่อไทยซึ่งจะได้รับการเลือกตั้งถึงจำนวนเท่าไหร่ ตนคิดว่าวันนี้ประชาชนคนไทยชัดเจนแล้วว่าพรรคในเครือข่ายทักษิณ คิดอะไรทำอะไร แม้แต่ตัวคุณหญิงสุดารัตน์เองวันนี้ ก็ต้องคิดถูกหลอก ว่าจะนำเสนอ ให้เป็นนายกรัฐมนตรี

 

"สนธิญาณ"ฟันธงยุบ"ไทยรักษาชาติ"เมื่อไหร่ ตายยกแก๊ง หนียกครัว!! "บิ๊กตู่" เป็นนายกฯอีก5 ปี

 

ตนขอถามคุณหญิงว่าถ้าไม่มีพระราชโองการและกกต.ไม่ตัดพระนาม ของทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตน์ฯออกคุณหญิงสุดารัตน์จะมีโอกาสเป็นนายกรัฐมนตรีหรือไม่ ซึ่งตนเชื่อว่าไม่มีทาง...

 

บอกได้เลยว่าเที่ยวนี้นายทักษิณจบแล้วจบเลยไม่มีทางที่จะเป็นอย่างอื่น ขอให้ท่านผู้ชมติดตามก่อนหน้าที่จะมีการเลือกตั้งสองถึงสามวันจะมีงานแต่งงานลูกสาวคนเล็กของทักษิณที่ชื่ออุ้งอิ๊ง ที่ฮ่องกงญาติพี่น้องทั้งหลายก็คงจะไปร่วมงานแสดงความยินดีต้องถือว่าเป็นงานมงคลที่น่ายินดีเป็นอย่างยิ่งแต่ต้องจับตาดูคุณอาอย่างคุณเยาวภา วงศ์สวัสดิ์ จะไปร่วมงานด้วยหรือไม่. ร่วมงานแล้วจะเดินทางกลับประเทศไทยหรือไม่   หรือพี่ชายอย่างคุณพานทองแท้ ซึ่งศาลได้อนุญาตให้เดินทางไปร่วมงานแต่งงานของน้องสาวแล้วจะเดินทางกลับประเทศไทยหรือไม่จับตากันอย่างใกล้ชิด

 

แต่รับรองได้ยุบไทยรักษาชาติเมื่อไหร่ บอกได้คำเดียวตายยกแก๊งค์หนียกครัว

 

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
-"บิ๊กตู่"ฟังหน่อย ! "สนธิญาณ" ล่อนจ้อน "พลังประชารัฐ"หากยุ่ง "สามมิตร" พุ่งหรือพัง..ระวังด้วย!!
-ชัด!! “หมอวรงค์”ผู้ท้าชิงหัวหน้าประชาธิปัตย์ ตรงเป๊ะตาม “สนธิญาณ” ฟันธง