สองหนุ่มชาว อ.บ้านด่าน บุรีรัมย์ แอบขโมยคานผลาญหน้ารถไถนาของชาวบ้านที่ถอดวางไว้ แล้วเอาไปขายร้านของเก่า ชาวบ้านเห็นตามไปพบ แจ้งตำรวจตามจับได้ทันควัน สารภาพเอาไปขายหวังเอาเงินมาซื้อเบียร์ ฉลองในวันวาเลนไทน์ ขณะตำรวจตั้งข้อหาหนัก ตามจับอีกหนึ่งที่หลบหนี

วันที่ 13 ก.พ.62 ตำรวจ สภ.แคนดง อ.แคนดง จ.บุรีรัมย์ ได้รับแจ้งมีโจรขโมยโครงเหล็ก”คานผลาญหน้ารถไถ”(คานเหล็กรับผลาญหน้ารถไถสำหรับดันดิน)คาดว่าจะนำไปขายให้กับร้านขายของเก่าที่ อ.บ้านด่าน

หลังรับแจ้ง พ.ต.ท ศุกชัย ศรีหาจันทร์ รองผกก.(สืบสวน)สภ.แคนดง บุรีรัมย์ พร้อมชุดสืบสวนได้ติดตามบุคคลต้องสงสัยตามคำบอกเล่าของชาวบ้าน ว่าเห็นคนร้ายจำนวน 2 คน ขนเหล็กใส่รถเข็นพ่วงรถจักรยานยนต์แล้วขับออกไป

กระทั่งสืบทราบและเข้าจับกุมนายสมเกียรติ ซึมรัมย์ อายุ31ปี ชาวบ้านหมู่ 10 ต.บ้านด่าน อ.บ้านด่าน บุรีรัมย์ ได้ภายในบ้านพัก โดยนายสมเกียรติ ถึงกับหน้าถอดสี หลังพบตำรวจเข้าไปพบ

 

2 หนุ่มสิ้นคิด ขโมยรถไถชาวนาขาย อ้างหาเงินฉลองวาเลนไทน์ โดนข้อหาหนัก

 

2 หนุ่มสิ้นคิด ขโมยรถไถชาวนาขาย อ้างหาเงินฉลองวาเลนไทน์ โดนข้อหาหนัก

 

นายสมเกียรติ รับสารภาพว่า ก่อนหน้านี้ ตนเองกับนายหนุ่ม อายุ 23 ปีคนบ้านเดียวกัน ได้หารือกันว่าอยากได้เงินมาซื้อเบียร์ดื่มฉลองวันวาเลนไทน์ แต่คิดไม่ออก จึงขับรถจักรยานยนต์ ตระเวนหาลาดเลา ไปตามหมู่บ้านต่างๆ จนเข้าเขต ต.หัวฝาย อ.แคนดง

กระทั่งพบคานผลาญรถไถ ที่ชาวบ้านถอดไว้ท้ายหมู่บ้าน และคิดว่าเป็นเหล็กเก่าของชาวบ้านที่ไม่เอาแล้ว จึงกลับบ้านไปเอารถเข็น พ่วงรถจักรยานยนต์กลับไปขนเหล็กขึ้นรถ แล้วนำมาขายร้านขายของเก่า ที่ อ.บ้านด่าน ชั่งได้น้ำหนัก 200 กก.คิดเป็นเงิน 1,100 บาท

ดีใจที่ได้เงินมาฟรีๆ จึงเอาเงินที่ได้มาทั้งหมด ซื้อเบียร์มาดื่มฉลองกันเลยโดยไม่รอให้ถึงวันวาเลนไทน์ กระทั่งมาถูกตำรวจจับดังกล่าว

 

2 หนุ่มสิ้นคิด ขโมยรถไถชาวนาขาย อ้างหาเงินฉลองวาเลนไทน์ โดนข้อหาหนัก

 

2 หนุ่มสิ้นคิด ขโมยรถไถชาวนาขาย อ้างหาเงินฉลองวาเลนไทน์ โดนข้อหาหนัก

 

ด้านนายพร้อมพงศ์ อาศีลรัมย์ อายุ37ปี เจ้าของคานผลาญรถไถ เล่าว่าตนเองเตรียมจะปรับพื้นที่นาเพื่อทำเล้าไก่ จึงเอาคานมาไว้ติดตั้ง เพียงแค่วันเดียวก็หายไป ประกอบกับไม่คิดว่าใครจะขโมย เพราะมีน้ำหนักเกือบ 200 กิโลกรัม ถึงตอนนี้ตนเองรู้สึกดีใจที่ตำรวจสามารถจับคนร้ายได้และได้คานพานคืน เนื่องจากถ้าซื้อใหม่ราคาเกือบ 20,000 บาท

ขณะที่ พ.ต.ท ศุกชัย ศรีหาจันทร์ รองผกก.(สืบสวน)กล่าวว่าอยากจะฝากถึงเกษตรกร ให้เก็บเครื่องมือการเกษตรให้เข้าที่ เพื่อที่จะไม่ล่อตาล่อใจคนร้าย โดยเฉพาะหน้าแล้งทุกปี มักจะมีโจรออกอาละวาดขโมยเครื่องจักรกลทางการเกษตร ครั้งนี้ถือว่าโชคดีที่ได้ของคืน

อย่างไรก็ตามเบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตั้งข้อหา “ลักทรัพย์โดยร่วมกันกระทำความผิดตั้งแต่สองคนขึ้นไปโดยใช้ยานพาหนะ เพื่อความสะดวกแก่การกระทำความผิดหรือการพาทรัพย์นั้นไปเพื่อให้พ้นจากการจับกุม”ส่วนผู้ต้องหาอีก 1 คนที่หลบหนีคาดว่าจะได้ตัวในเร็วๆนี้

 

2 หนุ่มสิ้นคิด ขโมยรถไถชาวนาขาย อ้างหาเงินฉลองวาเลนไทน์ โดนข้อหาหนัก

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

แค้นสุดใจหัว!! 2 วายร้ายสุดแสบหมายตา จยย.รุ่นฮิตของหนุ่มชลสุดรักสุดหวง สุดท้าย อันตรธานหายไปเหมือนสายลม ในเช้าวันรุ่งขึ้น

สาวแบงค์สุดงง ถูกคนร้ายทุบรถยนต์เก๋งจอดไว้เสียหาย แต่ทรัพย์สินของมีค่าไม่หายแม้แต่ชิ้นเดียว

ราวสแตนเลส สะพานลอยคนข้าม หายไปทั้งแถบ หลังถูกโจรขโมยตัด ไปขาย    

โชเฟอร์ 6 ล้อสุดงง!!ขับรถบรรทุกกระดาษมาเต็มคันเกิดไฟลุกท่วมเสียหายทั้งหมด

 

ภาพ/ข่าว อุดร ลาดธรรมา ผู้สื่อข่าวสำนักข่าวทีนิวส์ จ.บุรีรัมย์