โจรใต้ป่วนไม่เลิกวางระเบิดทหารที่ระแงะอีกแล้ว

เมื่อเวลา 08.10 น.วันที่ 14 ก.พ. 62 พ.ต.ท.ไพบูลย์ วัตตธรรม สารวัตรสอบสวน สภ.ระแงะ จ.นราธิวาส รับแจ้งมีเหตุคนร้ายลอบวางระเบิดเจ้าหน้าที่ทหารชุดตรวจสอบความเรียบร้อยเส้นทาง สังกัด กองร้อยทหารพรานที่ 4504 กรมทหารพรานที่ 45 ที่บริเวณเพิงรับซื้อน้ำยางพารา บ้านป่าไผ่ ม.5 ต.ตันหยงลิมอ จึงพร้อมด้วย พ.ต.อ.แวสาแม สาและ รอง ผบก.ภ.จว.นราธิวาส พ.ต.อ.สุรพงษ์ ชาติสุทธิ์ ผกก.สภ.ระแงะ พ.ต.ท.ประจวบ นิ่มเรือง หน.ชุดเก็บกู้และทำลายวัตถุระเบิด หน่วยปฏิบัติการพิเศษ กองกำกับการตำรวจภูธร จ.นราธิวาส เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน จ.นราธิวาส รวมทั้งกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจทหารจำนวนหนึ่ง รุดเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ

 

โจรใต้ป่วนไม่เลิก วางระเบิดทหารที่ระแงะ คาดตอบโต้เหตุวิสามัญแกนนำ 2 ศพที่ผ่านมา

 

พบเพิงรับซื้อน้ำยางพาราของชาวบ้าน ที่ปลูกสร้างด้วยไม้มุงหลังคาด้วยกระเบื้อง ซึ่งห่างจากถนนสายหลัก ประมาณ 25 เมตร ถูกอนุภาพของระเบิดได้รับความเสียหายจนหลังคากระเบื้องแตก และมีถังพลาสติกที่ใช้สำหรับใส่น้ำยางพาราล้มกระจัดกระจาย โดยมีเศษซากชิ้นส่วนของระเบิดแสวงเครื่องที่คนร้ายประกอบใส่ไว้ในกล่องเหล็กสี่เหลี่ยม หนัก 1 ก.ก. จุดชนวนด้วยวิทยุสื่อสาร ตกกระจายเกลื่อนทั่วบริเวณ เจ้าหน้าที่จึงได้เก็บรวบรวมไว้เป็นหลักฐาน

 

จากการสอบสวนทราบว่า ก่อนเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ทหาร ร้อยทหารพรานที่ 4504 กรมทหารพรานที่ 45 ซึ่งปฏิบัติหน้าที่ รปภ.สถานีรถไฟป่าไผ่ จำนวน 4 นาย ได้เดินออกจากฐานเพื่อร่วมสนธิกำลังกับชุดรักษาความปลอดภัยหมู่บ้าน หรือ ชรบ.รวม 4 นาย ได้เดินเท้าเพื่อตรวจสอบความเรียบร้อยเส้นทาง ให้กับคณะครูผ่านเมื่อถึงที่เกิดเหตุ ได้มีคนร้ายไม่ทราบจำนวนแฝงตัวอยู่ในป่ารกทึบริมทาง ได้ใช้วิทยุสื่อสารจุดชนวนระเบิดที่นำไปวางซุกไว้บริเวณเพิงรับซื้อน้ำยางพาราของชาวบ้าน จนเกิดระเบิดขึ้นเสียงดังสนั่นหวั่นไหว แต่โชคดีอนุภาพทำลายล้างของระเบิดไม่กระเด็นถูกเจ้าหน้าที่ทหารและชุด ชรบ. เนื่องจากจุดวางระเบิดไกลจากถนน จึงทำให้เจ้าหน้าที่ทหารและชุด ชรบ.รอดตายไปได้อย่างหวุดหวิด

 

โจรใต้ป่วนไม่เลิก วางระเบิดทหารที่ระแงะ คาดตอบโต้เหตุวิสามัญแกนนำ 2 ศพที่ผ่านมา

 

ส่วนเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเจ้าหน้าที่ เชื่อว่าเป็นฝีมือการกระทำของกลุ่มผู้ไม่หวังดี เพื่อลอบดักสังหารเจ้าหน้าที่ เพื่อตอบโต้ที่เจ้าหน้าที่ทหารได้วิสามัญแกนนำเสียชีวิต 2 ศพ. บนเทือกเขาไอร์ลาฆอ ม.5 ต.ช้างเผือก อ.จะแนะ จ.นราธิวาส เมื่อวันที่ 11 ก.พ. 62 ที่ผ่านมา

 

โจรใต้ป่วนไม่เลิก วางระเบิดทหารที่ระแงะ คาดตอบโต้เหตุวิสามัญแกนนำ 2 ศพที่ผ่านมา


อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง    
-เด็ดหัว2โจรใต้ยิงปะทะทหารนราฯ! ที่แท้กรรมตามทันเป็นแก๊งบุกยิงพระ2ศพ
-สดุดีผู้กล้า "ด.ต.พิรุณรัตน์ พุทธศิริ" เสียชีวิตเหตุโจรใต้ลอบยิงขณะเก็บกู้ระเบิด!

 

ภาพ/ข่าว กรียา เต๊ะตานี ผู้สื่อข่าวภูมิภาค สำนักข่าวทีนิวส์ จ.นราธิวาส