กาญจนบุรี สลดหดหู่วันวาเลนไทน์ พระวัดดังผูกคอลาโลก เหตุเพราะโรคเริมรุมเร้า วัยเพียง 48 บวชเรียนมากว่า 2 พรรษา ล้มป่วยเป็นโรคเริมที่ศีรษะมานานนับปี ไปหาหมอที่โรงพยาบาลก็ไม่หาย บ่นกับญาติโยมก่อนหน้ามรณะภาพ อยากสึก

 กาญจนบุรี สลดหดหู่วันวาเลนไทน์ พระวัดดังผูกคอลาโลก เหตุเพราะโรคเริมรุมเร้า   วัยเพียง 48 บวชเรียนมากว่า 2 พรรษา ล้มป่วยเป็นโรคเริมที่ศีรษะมานานนับปี ไปหาหมอที่โรงพยาบาลก็ไม่หาย บ่นกับญาติโยมก่อนหน้ามรณะภาพ อยากสึก จนกระทั่งเช้าพระลูกวัดเห็นไม่ออกบิณฑ์บาตร ไปเคาะประตูเรียกเพื่อฉันต์เช้า ไม่เปิดประตู หรือมีเสียงขานตอบ เดินไปดูหน้าต่างด้านหลัง เจอผูกคอมรณะภาพแล้ว ประสานตำรวจร่วมแพทย์และมูลนิธิฯ ส่งศพผ่าพิสูจน์ตามระเบียบ
     เวลา 09.00 น.ของวันที่ 14 ก.พ.62 ร.ต.อ.สุมิตร บุญยะนิจ รองสารวัตร(สอบสวน) สภ.ท่าม่วง จ.กาญจนบุรี
     ได้รับแจ้งจากตำรวจสายตรวจตำบลวังศาลา อ.ท่าม่วงฯ ว่ามีพระภิกษุผูกคอมรณะภาพภายในวัดหนองเสือ หมู่ที่ 4 ต.วังศาลาฯ หลังรับแจ้งจึงรับเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมประสานแพทย์เวร รพ.สมเด็จพระสังฆราช องค์ที่ 19 ร่วมกับมูลนิธิมิราเคิล ออฟไลฟ์(ขุนรัตนาวุธ) ให้มาร่วมทำการชันสูตรพลิกศพ


    หดหู่วันวาเลนไทน์ พระวัดดังเครียดโรครุมเร้า ตัดสินใจผูกคอดับ ญาติเผย บ่นอยากสึกมาหลายครั้งแล้ว

   จากการตรวจสอบภายในกุฏิบริเวณชั้น 2 ด้านหลังวัดพบร่างผู้เสียชีวิตเป็นพระภิกษุนอนหงายอยู่กับพื้นบริเวณกลางห้อง  สภาพศพนอนหงายสวมผ้าชุดอังสะที่บริเวณลำคอมีเศษเชือกฟางรัดอยู่ จากการชันสูตรพลิกศพของแพทย์ไม่พบตามร่างกายของพระที่มรณะภาพมีบาดแผล หรือร่องรอยการถูกทำร้าย ภายในห้องไม่มีร่องรอยการต่อสู้ หรือร่องรอยการถูกรื้อค้นหาสิ่งของ สอบสวนทราบชื่อพระผู้ตายชื่อพระสุเทพ พิมพ์เพชร อายุ 48 ปี เป็นพระลูกวัดที่บวชเรียนอยู่ที่วัดหนองเสือแห่งนี้มาแล้ว 2-3 พรรษา    ก่อนหน้าที่จะพบว่า พระสุเทพ มรณะภาพ ในตอนสายได้มีพระลูกวัดเดียวกันได้ไปยืนเคาะประตูห้องบนกุฎิเพื่อเรียกให้มาฉันท์เช้า    เนื่องจากเห็นว่า พระสุเทพ ผู้ตายไม่ได้ออกไปบิณฑ์บาตร แต่เคาะประตูเรียกเท่าไหร่ พระสุเทพ ก็ไม่ขานตอบ จึงหมุนลูกบิดกลอนประตูดู ก็พบว่าประตูล็อคจากภายใน


    หดหู่วันวาเลนไทน์ พระวัดดังเครียดโรครุมเร้า ตัดสินใจผูกคอดับ ญาติเผย บ่นอยากสึกมาหลายครั้งแล้ว

 

 จึงเดินอ้อมไปดูที่บริเวณหน้าต่างห้องด้านหลัง ก็พบว่าพระสุเทพ นั่งมรณะภาพอยู่ในสภาพนั่งคลุกเข่าอยู่กับพื้น ตรงหน้าต่างโดยที่มีเชือกฟางผูกลำคอกับเหล็กดัดลูกกรงหน้าต่างอยู่ จึงโทรศัพท์แจ้ง 191 เมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจมาถึงจึงใช้มือดึงลูกบิดกลอนประตูออก จากนั้นจึงประสานพนักงานสอบสวนร่วมกับแพทย์และมูลนิธิฯ ให้มาร่วมชันสูตรพลิกศพ
     จากการสอบถามบรรดาพระลูกวัด และญาติโยมของพระสุเทพ ผู้ตายทราบว่า พระสุเทพ ได้ล้มป่วยเป็นโรคเริมที่บริเวณศีรษะมานานกว่า 1 ปี ตลอดเวลาได้ไปหาหมอรักษา และเอายามากินแต่ก็ไม่หาย จนกระทั่งแผลได้ลุกลามเข้าไปในร่างกายทำให้พระสุเทพ ต้องทนทุกข์ทรมานมาโดยตลอด  ซึ่งก่อนหน้าที่พระสุเทพ จะฆ่าตัวตายโดยการผูกคอจนมรณะภาพครั้งนี้ พระสุเทพ มักจะบ่นกับพระลูกวัด และญาติโยมว่า อยากสึก ไม่อยากบวชเป็นพระแล้ว ซึ่งก็ไม่มีใครคาดคิดว่า พระสุเทพ จะฆ่าตัวตายหนีโรคดังกล่าว แพทย์และเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงมอบศพให้มูลนิธิฯ นำศพส่ง รพ.ศูนย์ราชบุรี เพื่อให้แพทย์ผ่าพิสูจน์ตามระเบียบต่อไป

 

หดหู่วันวาเลนไทน์ พระวัดดังเครียดโรครุมเร้า ตัดสินใจผูกคอดับ ญาติเผย บ่นอยากสึกมาหลายครั้งแล้ว

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

สลดรับวันวาเลนไทน์ หนุ่มวัย18 โพสต์เฟซระบายความรัก ก่อนคว้าเชือกผูกคอดับ เพื่อนๆแห่ไว้อาลัย

ผัวหัวใจสลาย หลังกลับมาพบเมียรัก ผูกคอดับคาห้อง ก่อนเปิดปากเล่าเธอคงเครียดมาก

ครูหนุ่ม ผู้เป็นที่รักของเด็กกะเหรี่ยง ถูกโรคมะเร็งรุมเร้า คิดสั้นผูกคอดับ!

ข่าว-ภาพ/วันชัย  แก้ววิลัย  สนั่น ศิลปะขจร  ข่าวภูมิภาค สำนักข่าวทีนิวส์ กาญจนบุรี