ตำรวจรวบลุงตีนแมววัย 57 ตระเวนลักทรัพย์ตามบ้านต่างๆ ล่าสุดย่องเข้าไปลักทรัพย์ร้านอลูมิเนียม กวาดเงินสดไป 1.3 แสนบาท เจ้าหน้าที่เผยเคยก่อเหตุลักษณะนี้มาแล้วหลายครั้ง ถูกจับเมื่อปี 57 เพิ่งพ้นโทษออกมาปี 60 และออกมาก่อเหตุซ้ำอีก

จากกรณีที่ได้มีคนร้านย่องเข้าไปรับลักทรัพย์ที่ร้านขายอุปกรณ์เหล็กและอลูมิเนียม ในจังหวัดอำนาจเจริญ และกล้องวงจรปิดสามารถบันทึกภาพเหตุการณ์คนร้ายขณะก่อเหตุเอาไว้ได้ ตามที่ได้มีการนำเสนอข่าวไปก่อนหน้านี้แล้วนั่น

            ความคืบหน้าล่าสุดวันนี้ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจนำโดย พ.ต.ท.เทวราช เอื้อวงษ์ประเสริฐ รอง ผกก.สส.สภ.เมืองอำนาจเจริญ พ.ต.ท.ยอดรักษ์ ทองสง่า สว.สส.สภ.เมืองอำนาจเจริญ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.เมืองอำนาจเจริญ นำกำลังเจ้าหน้าที่เข้าไปตรวจค้นที่บ้านเลขที่ 287 บ้านนาหว้า ม.5 ต.โนนโพธิ์ ซึ่งเป็นบ้านของผู้ต้องสงสัยที่คาดว่าจะเป็นคนร้ายที่เข้าไปขโมยเงินสด 1.3 แสนบาท ภายในร้านอำนาจโลหะกิจ คือ นายสุรพล หรือพล ฤทธิผล อายุ 57 ปี

 

รวบลุงตีนแมวลักทรัพย์ 1.3 แสน ต้องอึ้งหลัง พบประวัติโชกโชนก่อเหตุนับครั้งไม่ถ้วน

เมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจไปถึงพบนายสุรพล อยู่ภายในบ้านหลังดังกล่าว เมื่อผู้ต้องหาเห็นเจ้าหน้าที่ก็พยามที่จะปีนหน้าต่างหลังบ้านหลบหนี แต่เจ้าหน้าที่สามารถไล่ติดตามจับกุมได้ทันก่อนที่ผู้ต้องหาจะหลบหนี จากนั่นเจ้าหน้าที่จึงได้ทำการตรวจค้นภายในบ้านของผู้ต้องหา พบจักรยานสีดำ ยี่ห้อโคโยตี้ ซึ่งเป็นจักรยานคันเดียวกันกับที่กล้องวงจรปิดสามารถบันทึกภาพไว้ได้ขณะที่ผู้ต้องหาขับรถจักรยานคันดังกล่าวไปก่อเหตุ เงินสดจำนวน 44,360 บาท สร้อยคอทองคำพร้อมจี้พระ หนัก 2 บาท 1 เส้น เจ้าหน้าที่จึงได้ควบคุมตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลางไปสอบสวนเพิ่มเติมที่ สภ.เมืองอำนาจเจริญ

            พ.ต.ท.เทวราช เอื้อวงษ์ประเสริฐ เผยว่า จากการสอบสวนเบื้องต้น ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่าเป็นคนร้ายที่เข้าไปก่อเหตุลักทรัพย์ที่ร้านอำนาจโลหะกิจจริง โดยเมื่อวันที่ 12 ก.พ.62 ที่ผ่านมา เวลาประมาณ 03.00 น. ผู้ต้องหาได้ขี่รถจักรยานไปจอดไว้ที่ซอยด้านข้างร้านอำนาจโลหะกิจ ก่อนที่จะปีนกำแพงบ้านที่อยู่ติดกับร้านอำนาจโลหะกิจ เพื่อที่จะเข้าไปก่อเหตุลักทรัพย์ภายในร้านดังกล่าว และได้เงินสดไปทั้งหมด 130,000 บาท

 

รวบลุงตีนแมวลักทรัพย์ 1.3 แสน ต้องอึ้งหลัง พบประวัติโชกโชนก่อเหตุนับครั้งไม่ถ้วน

จากนั่นเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้ควบคุมตัวนายสุรพล ซึ่งเป็นผู้ต้องหาในคดีดังกล่าว ไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ โดยเริ่มจากตอนที่ผู้ต้องหาขี่จักรยานมายังจุดเกิดเหตุ ก่อนที่จะแอบเข้าไปภายในบ้านที่มีกำแพงติดกับร้านอำนาจโลหะกิจ จากนั่นผู้ต้องหาได้ปีนข้ามกำแพงเข้าไปภายในร้านดังกล่าว และได้เดินเข้าสำรวจที่บริเวณหลังบ้าน ก่อนที่จะทำการงัดหน้าต่างกระจกบานเลื่อนห้องนอนที่อยู่ติดกับหลังบ้าน และปีนข้าไปหยิบเอากระเป๋าที่อยู่ภายในห้องดังกล่าว และนำกระเป๋าดังกล่าวมาเปิดออกดูเพื่อหาทรัพย์สินซึ่งมีเงินสดอยู่ภายในกระเป๋า 1.3 แสน และทิ้งกระเป๋าไว้ที่หลังบ้านก่อนที่จะปีนข้ามกำแพงตรงจุดเดิม เพื่อหลบหนีออกไป

            ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า จากการตรวจสอบประวัติพบว่าผู้ต้องหา เคยก่อเหตุลักษณะนี้มาแล้วหลายครั้ง ก่อนที่จะมาถูกเจ้าหน้าที่จับได้และดำเนินคดีในปี 57 ซึ่งตอนนั่นผู้ต้องหาได้ตระเวนลักทรัพย์ตามบ้านต่างๆ รวมไปถึงบ้านพักของแพทย์โรงพยาบาลอำนาจเจริญ ครั้งนั่นมีผู้เสียหายกว่า 20 ราย ที่ถูกต้องหาคนนี้เข้าไปลักทรัพย์ภายในบ้าน และผู้ต้องหาได้พ้นโทษออกมาเมื่อปี 60 ซึ่งหลังจากที่พ้นโทษออกมาผู้ต้องหาก็ได้ไปทำงานเป็นยามอยู่ที่ บริษัท กสท โทรคมนาคม จำกัด(มหาชน) แต่ก็ไม่วายที่จะกลับมาก่อเหตุตระเวนลักทรัพย์อีกครั้ง และถูกจับอีกครั้งในที่สุด

            นายจาตุรนต์ แสวงนาม ผู้สื่อข่าวทีนิวส์ประจำจังหวัดอำนาจเจริญ

 

รวบลุงตีนแมวลักทรัพย์ 1.3 แสน ต้องอึ้งหลัง พบประวัติโชกโชนก่อเหตุนับครั้งไม่ถ้วน

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
-ตำรวจเมืองท่าบ่อผลงานเยี่ยม ใช้เวลา 24 ชั่วโมงปิดคดีลักทรัพย์!! โจ๋วัย 18 ชาวโคกคอน ก่อเหตุลักอุปกรณ์ตกแต่งรถ อะไหล่รถ ตำรวจท่าบ่อตามรวบ

-ตำรวจตามรวบ 2 สาวชาวอุซเบกิสถาน หลังแอบลักทรัพย์หนุ่มนักธุรกิจปากีสถาน