"ไทยรักษาชาติ" ประกาศยุติหาเสียง!! เดินหน้าสู้คดี - ยันเจตนาบริสุทธิ์???

"ไทยรักษาชาติ"ประกาศ ยุติหาเสียงและกิจกรรมทางการเมือง เดินหน้าสู้คดี - ยันเจตนาบริสุทธิ์???

พรรค "ไทยรักษาชาติ" ว่าจนถึงวินาทียังไม่ได้ถูกยุบ  และกำลังเดินหน้าสู้กระบวนการยุติธรรม หลังจากที่วานนี้ (13ก.พ.62) กกต.มีมติเอกฉันท์ 7 เสียง อันรสืบเนื่องจากการที่พรรคไทยรักษาชาติ  เสนอพระนามสมาชิกชั้นสูงในพระบรมราชวงศ์ เป็นแคนดิเดต นายกรัฐมนตรีของพรรคเมื่อ 8 ก.พ.  "เป็นปฏิปักษ์ต่อการปกครองในระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข" และต่อมาเมื่อวันที่  14ก.พ. ศาลรัฐธรรมนู มีมติมติเป็นเอกฉันท์ มีคำสั่งรับคำร้องพิจารณาวินิจฉัยของกกต.เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ไทยรักษาชาติ ยื่นเสนอพระนาม ทูลกระหม่อมฯบัญชีนายกฯของพรรค

สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงมีพระราชโองการ สถาบันกษัตริย์ อยู่เหนือการเมือง ไม่สามารถดำรงตำแหน่งใดๆในทางการเมืองได้

ศาลฯ รับคำวินิจฉัยแล้ว จ่อยุบ "ไทยรักษาชาติ"

"ไทยรักษาชาติ" ประกาศยุติหาเสียง!! เดินหน้าสู้คดี - ยันเจตนาบริสุทธิ์???

 

ล่าสุดเมื่อวันที่ 15ก.พ. เป็นทางด้านของ นายมิตติ​ ติยะ​ไพรัช เลขาธิการ​พรรค พร้อมด้วยกรรรมการบริหารพรรค แถลงข่าวหลังศาลรัฐธรรมนูญรับคำร้องกรณีการยุบพรรคไทยรักษาชาติ โดยระบุว่าทางพรรคฯ ได้รับสำเนาคำร้องดังกล่าว เมื่อวันที่ 14 กุมภาพันธ์ 2562 เวลา 16.00 น.ซึ่งกำหนดให้พรรคยื่นชี้แจงแก้ข้อกล่าวหาภายใน 7 วัน นับตั้งแต่วันที่ได้รับสำเนาคำร้อง

เนื่องจากคณะกรรมการบริหารพรรคจะต้องพิจารณารายละเอียดของคดีในเวลาที่เหลือ 7 วัน ในส่วนของคณะกรรมการบริหารพรรค จึงของดภารกิจในการหาเสียงและกิจกรรมทางการเมือง และขอสื่อสารไปยังสมาชิกพรรคทุกท่านทราบว่า คณะกรรมการบริหารพรรคไทยรักษาชาติ จะขอใช้เวลาในช่วงนี้เพื่อปรึกษาหารือในการทำคำชี้แจงแก้ข้อกล่าวหาต่อศาลในทางกฎหมาย ตามกระบวนการพิจารณาของศาลรัฐธรรมนูญ เพื่อป้องกันเหตุแทรกซ้อนที่อาจจะเกิดขึ้นได้ในอนาคต และเป็นการยืนยันเจตนาอันบริสุทธิ์และความปรารถนาดีของคณะกรรมการบริหารพรรค ที่มีต่อประเทศชาติและพี่น้องประชาชนชาวไทยมา ณ. ที่นี่

 

"ไทยรักษาชาติ" ประกาศยุติหาเสียง!! เดินหน้าสู้คดี - ยันเจตนาบริสุทธิ์???

 

 

"ไทยรักษาชาติ" ประกาศยุติหาเสียง!! เดินหน้าสู้คดี - ยันเจตนาบริสุทธิ์???

 

"ไทยรักษาชาติ" ประกาศยุติหาเสียง!! เดินหน้าสู้คดี - ยันเจตนาบริสุทธิ์???

 

อย่างไรก็ตามเมื่อวันที่ 14 ก.พ.ที่ผ่านมา นายจาตุรนต์ ฉายแสง ประธานยุทธศาสตร์พรรค นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ประธานคณะทำงานรณรงค์หาเสียงเลือกตั้งพรรค นายพิชัย นริพทะพันธุ์ คณะทำงานเศรษฐกิจ นายก่อแก้ว พิกุลทอง นายวิภูแถลง พัฒนภูมิไท นพ.เหวง โตจิราการ ผู้สมัครส.ส.บัญชีรายชื่อของพรรค ทั้งหมดได้ร่วมกันนั่งแถลงข่าวเมื่อเวลา 11.30น.  สาระสำคัญ คือการยุติกิจกรรม "หาเสียง-ปราศรัยใหญ่

 

โดยนายจาตุรนต์ว่า ผู้สมัคร ส.ส.ทุกคนยังมีสิทธิเดินทางออกพบปะประชาชน ตราบใดที่ยังไม่มีข้อห้ามก็ยังทำได้ แต่ว่า การปราศรัยใหญ่ทั้งหลาย คงต้องงดออกหาเสียง เพื่อเตรียมตัวไปชี้แจงต่อศาลรัฐธรรมนูญเป็นหลัก

 

“ผมคิดว่า เราไปชี้แจงต่อประชาชนในช่วงตลอด2เดือนที่ผ่านมา คิดว่า ประชาชนยังคงเข้าใจอุดมการณ์ของพรรค ทษช.ดี การออกมาชี้แจงยังไม่ได้เป็นมติพรรค เราได้ติดตามสถานการณ์ใกล้ชิดอย่างห่วงใย” นายจาตุรนต์ กล่าว

 

ด้านนายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ประธานคณะกรรมการรณงค์หาเสียงพรรคไทยรักษาชาติ(ทษช.)  ผู้สมัครส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคทษช.ลำดับที่ 7 กล่าวว่า ตัวผู้สมัครส.ส.ของพรรค ทษช.ในร้อยกว่าเขตก็ยังมีพันธะผูกพันก็กับประชาชน ก็ยังรณรงค์กันต่อไป เรายังให้พรรคของเราได้ติดตามสถานการณ์ที่ศาล รธน. โดยหยุดการเคลื่อนไหวจากศูนย์กลางในทุกกิจกรรม

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

เปิดหนังสือกกต.ยื่นศาลรธน.ยุบพรรคทษช. ชี้กระทำมิบังควรผิดกม.เป็นปฏิปักษ์การปกครอง

ขึ้นเขียงยังไม่สำเหนียก? "ทษช." ดันทุรัง หาเสียงต่อ! เมินเรื่องยุบพรรค!

ชัดๆจากไพศาล ชี้ทษช.ถูกยุบก่อน-หลังลต.ผลจะเป็นอย่างไร เตือนระวังอัปมงคล!

อดีตโฆษกกรธ.ชี้ชัดโทษยุบพรรคทษช.ผลแรง ตัดสิทธิ์การเมืองกก.บริหารตลอดชีวิต

ใจดีสู้เสือ..? "ปรีชาพล" จ่อเข้าที่ทำการ "ทษช." หลัง ตร.ตรวจสอบ เหตุ สะเพร่าตั้งโต๊ะหมู่บูชาผิด!