จิตสำนึก? มอไซค์ขับชนลุงบนทางเท้า ลั่น! แค่เฉี่ยวๆ ไม่ได้ชน

จากกรณีคลิป ที่สร้างความรู้สึกไม่พอใจกับชาวเน็ตยามได้ดู เป็นจำนวนมาก เมื่อ ผู้ใช้เฟซบุ๊กนามว่า "ประเสริฐ แซ่อึ้ง" ได้โพสต์คลิปวิดีโอ การใช้รถใช้ถนนบนทางเท้า โดยระบุว่า 

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

มอเตอร์ไซค์อันธพาล คนยืนฟุตปาธเอ่ยเตือนดีๆ ขี่บนทางเท้า วกรถลับมาชนล้มคว่ำแล้วหนี (คลิป)

ลุงที่โดนมอเตอร์ไซค์ขับบนทางเท้าชน เปิดใจ เผยเหตุการณ์วันเกิดเหตุ(คลิป)

 

"พอบอกว่าขี่บนทางเท้าไม่ได้นะครับ ขี่ย้อนกลับมาชนเลย ครับ" ซึ่งในคลิปเป็นคุณลุง ยืนอยู่ในจุดที่ไม่คาดคิดว่ามันจะอันตรายไปเเล้ว สำหรับทางเดินเท้า เเละที่ทำเอาหลายคนถึงกับรับไม่ได้ คือปฏิกิริยา การโต้ตอบโดยวนขับรถมาชนคุณลุงที่เตือน ก่อนหน้านี้


จิตสำนึก? มอไซค์ขับชนลุงบนทางเท้า ลั่น! แค่เฉี่ยวๆ ไม่ได้ชน

 

 

จิตสำนึก? มอไซค์ขับชนลุงบนทางเท้า ลั่น! แค่เฉี่ยวๆ ไม่ได้ชน

สำหรับความคืบหน้าคดีดังกล่าวนั้น นายยุทธนา ป่าไม้ ผู้อำนวยการเขตป้อมปราบศัตรูพ่าย กล่าวถึงความคืบหน้ากรณีที่มีชายขี่รถจักรยานยนต์ชนคนเดินบนทางเท้าย่านหลานหลวง โดยเหตุเกิดเมื่อวันที่ 1 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ว่าเมื่อวานนี้สั่งการให้เจ้าหน้าที่เขตดูคลิป และประสานข้อมูลรายละเอียดทั้งหมดจาก ตร สน นางเลิ้ง และประสาน นายจิรายุ เกิ้อกูล ผู้ก่อเหตุให้มารายงานตัวและเสียค่าปรับ ที่ห้องเทศกิจ ฐานกระทำความผิด พรบ ขับขี่รถบนทางเท้า ซึ่งนายจิรายุยอมรับว่ากระทำความผิดจริงแต่ไม่ได้ชี้แจงเหตุผลว่าทำไปทำไม และรับปากว่าจะมาเสียค่าปรับในวันนี้ แต่จนถึงขณะนี้ยังไม่ได้รับการประสานว่าจะมาหรือไม่ และมาเวลาใด

และเมื่อดูจากคลิปที่ลงโซเชียล เห็นง่านายจิรายุมีเจตนาตั้งใจชนผู้เสียหายจนได้รับบาดเจ็บ ทางเขตจึงกำหนดค่าปรับไว้ขั้นสูงสุดถึง5000 บาท โดยให้เวลา 3 วัน เข้ามาเสียค่าปรับ หากไม่เข้ามาจะส่งเจ้าหน้าที่เขตไปแจ้งความร้องทุกข์นายจิรายุ ข้อหากระทำความผิด พรบขับขี่รถบนทางเท้า แต่หากนายจิรายุเข้ามาเสียค่าปรับก็ให้นำใบเสร็จไปที่ สนให้พนักงานสอบสวน ข้อหาทำผิด พรบ ขับขี่รถบนทางเท้า ก็จะหมดไป   จึงอยากให้นายจิรายุเข้ามาเสียค่าปรับ เพื่อแสดงความบริสุทธิ์ใจและพูดคุยรายละเอียด เหตุผลที่กระทำลงไป

อย่างไรก็ตามทางเขตได้ส่งเจ้าหน้าที่และชุดสายตรวจทางเดินเท้า และชุดสายตรวจรถยนต์สุ่มตรวจทางเท้าทุกพื้นที่ของเขตอย่างต่อเนื่อง สามารถจับกุมผู้ที่ฝ่าฝืนขับขี่รถบนทางเท้าอีกทั้งนำรถขึ้นมาจอดบนทางเท้า โดยเมื่อเดือนธันวาคมจับได้ทั้งหมด 19 รายเปรียบเทียบปรับเป็นเงิน 13,500 บาทส่วนเดือนมกราคมที่ผ่านมาจับได้ 9 ราย เปรียบเทียบปรับเป็นเงิน 9000 บาท พร้อมเน้นย้ำให้เจ้าหน้าที่ทุกคนปฏิบัติหน้าที่ปรับจับอย่างเคร่งครัด

 

ด้าน พ.ต.ท.ไพรัช ไสยเลิศ รองผกก.(สอบสวน) สน.นางเลิ้ง กล่าวว่า เมื่อวันที่ 13 ก.พ.ที่ผ่านมา นายจิรายุ เกื้อกูล อายุ 39 ปี คนขี่รถจยย.บนฟุตปาธ ไม่พอใจที่ถูกเตือน ได้วนรถจยย.กลับมาชน พร้อมด้วย นายศศะวสุ ช่ำชองยนต์ อายุ 55 ปี ผู้เสียหาย ได้มาพบเจ้าหน้าที่เพื่อเจรจาไกล่เกลี่ยในส่วนของคดีทางแพ่ง ต่อหน้าพนักงานสอบสวนโดยไม่ได้มี ตำรวจยศ นายพล มานั่งอยู่ด้วยตามที่เป็นกระแสข่าวลือแต่อย่างใด โดยนายจิรายุ เกื้อกูล ได้จ่ายค่าทำขวัญ 5,000 บาท ให้กับผู้เสียหาย ซึ่ง เจ้าหน้าที่ได้ลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน

พ.ต.ท.ไพรัช กล่าวต่อว่า ขั้นตอนหลังจากนี้ พนักงานสอบสวนได้ให้ผู้เสียหายไปตรวจร่างกายที่ รพ.กลางเพื่อดูว่าบาดแผลที่เกิดขึ้นจากเหตการณ์นี้รุนแรงเพียงใด เพราะเจ้าหน้าที่จะได้นำมาประกอบสำนวนคดีในการแจ้งข้อหาเพิ่มเติม โดยเบื้องต้นนั้น เจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อหา ขับรถบนทางเท้าโดยไม่มีเหตุอันควร ขับรถบนทางเท้าโดยไม่คำนึงถึงความปลอดภัยของผู้อื่น ส่วนข้อหาทำร้ายร่างกายผู้อื่นนั้น ต้องรอผลแพทย์ ถ้าผลตรวจพบว่าบาดแผลจากการถูกชนไม่สาหัส ก็จะแจ้งข้อหา ทำร้ายร่างกายเป็นเหตุให้ได้รับอันตรายต่อร่างกายและจิตใจ ก่อนนำนายจิรายุตัวส่งศาลแขวงดุสิต

โดย นายจิรายุ ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่า สาเหตุที่ขี่รถชนนั้น เพราะโมโห เนื่องจากรีบไปขายเสื้อผ้าที่ตลาดโบ๊เบ๊ โดยก่อนเกิดเหตุไปทำธุระที่ธนาคารใกล้จุดเกิดเหตุเมื่อขี่รถออกมา จึงตัดสินใจขึ้นทางเท้าเพื่อย้อนกลับไปยังตลาด เมื่อขี่มาเจอผู้เสียหายยืนบนทางเท้าขวางไม่ยอมหลบให้ จึงโกรธเมื่อขี่รถแซงไปได้4-5เมตรก็วกรถกลับมา และขี่ชนแบบเฉี่ยว ๆ ก่อนจะขี่รถหนีไป หลังเกิดเหตุทางผู้ต้องหาก็ยอมรับผิดทุกข้อกล่าวหา

 

จิตสำนึก? มอไซค์ขับชนลุงบนทางเท้า ลั่น! แค่เฉี่ยวๆ ไม่ได้ชน