โจรมักน้อย! ลูบคมเฒ่าแก่ร้านวัสดุก่อสร้างรายใหญ่เมืองตรัง ฉวยโอกาสคืนวันวาเลนไทน์ งัดหลังคาร้าน ลักวัสดุและอุปกรณ์ก่อสร้าง ราคาเพียงแค่ไม่กี่บาท เจ้าร้านเผยก่อนหน้าเคยมีเหตุลักทรัพย์ภายในร้านมาแล้วกว่า 4 ครั้ง แต่ยังจับกุมคนร้ายไม่ได้ แถมยังสุดซวยเพิ่งถอดกล้องจรปิด

เมื่อเวลา 09.30 น. วันที่ 15 ก.พ.62 ร.ต.อ.(หญิง) พนิดา หงษา รอง สว.(สอบสวน) สภ.เมืองตรัง ได้รับแจ้งเหตุมีคนร้ายได้เข้าไปลักทรัพย์วัสดุก่อสร้างภายในร้านพานิชภัณฑ์ เลขที่ 229/4 ถนนกันตัง ตำบลทับเที่ยง (เขตเทศบาลนครตรัง) หลังรับแจ้งจึงได้รายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบตามลำดับ พร้อมนำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน ก่อนแจ้งประสานไปยังตำรวจกองพิสูจน์หลักฐานจังหวัดตรัง เพื่อเข้าตรวจสอบหาหลักฐานและลายนิ้วมือแฝงของคนร้ายในที่เกิดเหตุ

ถึงที่เกิดเหตุ เป็นบ้านปูนชั้นครึ่ง ลักษณะห้องแถว จำนวน 2 ห้อง โดยอยู่ในเขตชุมชน ใจกลางเมืองตรัง และเป็นพื้นที่เศรษฐกิจ ส่วนด้านหลังของตัวร้านเป็นป่ารกทึบ พบผู้เสียหายซึ่งเป็นเจ้าของร้านยืนรอให้การอยู่กับเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทราบชื่อคือ นายวิชัย (สงวนนามสกุล) อายุ 50 ปี ซึ่งเป็นนักธุรกิจชื่อดังในวงการก่อสร้างเมืองตรัง

 

หัวแทบลุกเป็นไฟ โจรแสบปล้นร้านวัสดุรายใหญ่เมืองตรังในคืนวันแห่งความรัก เจ้าของร้าน เผยอุปกรณ์ไม่กี่บาท แต่เพิ่งถอดกล้องจรปิดออก

 

จากการสืบสวน นายวิชัย เจ้าของร้าน เบื้องต้น ให้การกับเจ้าหน้าที่ว่า เมื่อช่วงเช้าของวันนี้ (15 ก.พ.62) ตนเองและภรรยาได้เข้ามาเปิดร้านตามปกติ แต่สังเกตพบเห็นว่ามีอุปกรณ์ช่างบางส่วนหายไป เช่น แผ่นตัดกระเบื้อง กรรไกรตัดสังกะสี ไฟเช็ค กาว ใบเลื้อย กลอน และตะไบ เป็นต้น อีกทั้งข้าวของภายในร้านก็กระจัดกระจายอยู่ทั่วพื้น บริเวณลิ้นชักมีการรื้อค้น ส่วนบนหิ้งพระพบว่าพระนาจาซึ่งทำจากเนื้อไม้ จำนวน 1 องค์ เป็นที่หายากก็ได้หายไปด้วย ส่วนบริเวณข้างร้านพบรอยเท้าคาดว่าคนร้ายใช้ในการปีนขึ้นไปขโมยของ ซึ่งก่อนหน้านี้ที่ร้านเคยติดกล้องวงจรปิด แต่ได้ถอดออกไปก่อนหน้าที่จะเกิดเหตุ จึงแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้ามาตรวจสอบ

 

หัวแทบลุกเป็นไฟ โจรแสบปล้นร้านวัสดุรายใหญ่เมืองตรังในคืนวันแห่งความรัก เจ้าของร้าน เผยอุปกรณ์ไม่กี่บาท แต่เพิ่งถอดกล้องจรปิดออก

 

เบื้องต้นคาดว่า เมื่อช่วงกลางดึกที่ผ่านมา (14 ก.พ.62) ซึ่งเป็นช่วงปิดร้าน ไม่มีใครเฝ้า และเป็นคืนวันวาเลนไทน์ คาดว่าคนร้ายได้อาศัยจังหวะดังกล่าวปีนขึ้นไปบนหลังคาร้านและงัดกระเบื้องเพื่อเข้ามาขโมยของดังกล่าว ซึ่งก่อนหน้านี้ที่ผ่านมาเคยมีคนร้ายเข้ามาขโมยขโมยของภายในร้านมาแล้ว 3-4 ครั้ง โดยมูลค่าของที่หายไปก็ไม่ได้มากมายเท่าไร แต่ก็ยังไม่สามรถจับตัวคนร้ายมาได้ เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้รวบรวมหลักฐานและตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดตามเส้นทางที่คาดว่าคนร้ายจะใช้หลบหนีเพื่อตรวจสอบหาเบาะแสของคนร้ายและนำตัวมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.

ถนอมศักดิ์ หนูนุ่ม ผู้สื่อข่าวภูมิภาค สำนักข่าวทีนิวส์ จังหวัดตรัง

 

หัวแทบลุกเป็นไฟ โจรแสบปล้นร้านวัสดุรายใหญ่เมืองตรังในคืนวันแห่งความรัก เจ้าของร้าน เผยอุปกรณ์ไม่กี่บาท แต่เพิ่งถอดกล้องจรปิดออก

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

นศ.ร้องกองทัพ กรณีไม่ได้รับเงินกู้ กยศ. ระบุอย่าให้ถึงขั้นผู้ปกครองของนักศึกษาร่วม 300 ครอบครัว ต้องกลายเป็นโจรปล้นทรัพย์

ด่วน! ศาลพิพากษาคุกตลอดชีวิต-ประหาร 5 คนร้าย คดีปล้นเต๊นท์รถมือสองทำคาร์บอมบ์

โจรปล้นมือถือหมดสภาพ เจอสาวนักสู้ UFC ซัดน่วม!