ปราบให้หมด !!! ทหาร ฉก.จงอางศึก กกล.สุรสีห์ บุกจับกุมลักลอบขนกระท่อมผงบดละเอียดข้ามชายแดนไทย - เมียนมา

วันที่ 17 กุมภาพันธ์ 2562 พ.อ.พิเชษฐ์  หัสดีผง ผู้บังคับการกรมทหารราบที่ 19 ในฐานะ ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจจงอางศึก กองกำลังสุรสีห์ เปิดเผยว่า จากนโยบายการสกัดกั้นการลำเลียงยาเสพติดทุกมิติจากภายนอกเข้ามาในประเทศไทยทุกช่องทางตามแนวชายแดนให้เกิดเป็นรูปธรรมอย่างแท้จริงของ พล.อ.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผู้บัญชาการทหารบก และ พล.ท.ณรงค์พันธ์ จิตต์แก้วแท้ แม่ทัพภาคที่ 1 ภายใต้การบัญชาการของ พล.ต.ฐกัด หลอดศิริ ผู้บัญชาการกองพลทหารราบที่ 9 ในฐานะ ผู้บัญชาการกองกำลังสุรสีห์ โดยเมื่อวันที่ 14 กุมภาพัน์ที่ผ่านมา เวลา 23.00 น. พ.อ.เฉลิมพล  สังข์ต้อง รองผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจจงอางศึก  กองกำลังสุรสีห์ ได้รับรายงานจากสายข่าวว่าจะมีขบวนการลักลอบยาเสพติดพืชกระท่อมผง ผ่านเส้นทางตามแนวตะเข็บชายแดนไทย - เมียนมา ได้นำกำลังพลร่วมกับ กองร้อยตำรวจตระเวนชายแดนที่ 145 ออกลาดตระเวนตรวจพื้นที่ บ.แพรกตะคร้อ ต.ห้วยสัตว์ใหญ่ อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์

ทหาร ฉก.จงอางศึก กกล.สุรสีห์ จับกุมลักลอบขนกระท่อมผงบดละเอียดข้ามชายแดน

 

ทหาร ฉก.จงอางศึก กกล.สุรสีห์ จับกุมลักลอบขนกระท่อมผงบดละเอียดข้ามชายแดน

กระทั่งพบรถจักยานยนต์จำนวน 2 คันขับขี่มาจากเส้นทาง 3 ไร่ มุ่งหน้าบ้านแพรกตะคร้อ จึงแสดงตัวขอตัวค้นปรากฏว่า รถจักรยานยนต์คันแรกไม่หยุดเร่งเครื่องด้วยความเร็วพุ่งชนเจ้าหน้าที่ได้อาศัยความมืดและความชำนาญในพื้นที่หลบหนี ส่วนคันที่ 2 ถูกเจ้าหน้าที่สกัดไว้ได้ตรวจสอบพบ นายชาย  บุญรอด อายุ 34 ปี เป็นผู้ขับขี่ อาศัยอยู่บ้านเลขที่ 12 ม.11 บ.แพรกตะคร้อ ต.ห้วยสัตว์ใหญ่ อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ และมี นายจอกา  จารุวัฒนสิทธิชัย อายุ 19 ปี เป็นผู้ซ้อนท้าย อาศัยอยู่ ม.6 ต.แก่งกระจาน อ.แก่งกระจาน จ.เพชรบุรี พบของกลางกระท่อมผงบดละเอียดวางอยู่บังโคลนรถจักรยานยนต์ยี่ห้อ ฮอนด้าเวฟ สีน้ำเงิน หมายเลขทะเบียน 1 กฉ 3884 ประจวบ

 

ทหาร ฉก.จงอางศึก กกล.สุรสีห์ จับกุมลักลอบขนกระท่อมผงบดละเอียดข้ามชายแดน

 

 

 

จากการสอบสวนผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่า ได้ติดต่อเพื่อนชาวเมียนมาและเดินเท้าข้ามไปฝั่งเมียนมาผ่านทางช่องธรรมชาติ เขตรอยต่อระหว่างหมู่บ้านแพรกตะคร้อ โดยได้ซื้อกระท่อมผงมาจำนวน 20 กก. ราคา 6,000 บาท เพื่อจะนำมาผสมน้ำดื่มกินและจำหน่ายให้กับชาวเมียนมาที่ใช้แรงงานอยู่ในฝั่งไทยในพื้นที่ราคาขีดละ 100 บาท กิโลกรัมละ 1,000 บาท โดยเฉพาะตามโรงงาน และสวนยางพารานำไปผสมน้ำดื่ม หรือทานแบบผงและนำไปดัดแปลงผสมเป็นสูตรต่างๆ เพื่อใช้ดื่มขณะทำงานเพื่อกระตุ้นการตื่นตัว เจ้าหน้าที่จึงแจ้งข้อกล่าวหาว่า ร่วมกันมียาเสพติดโทษประเภท 5 (กระท่อมผง) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย พร้อมนำตัวผู้ต้องและของกลางส่งพนักงานสอบสวน สภ.บ้านหนองพลับ เพื่อดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป

 

ทหาร ฉก.จงอางศึก กกล.สุรสีห์ จับกุมลักลอบขนกระท่อมผงบดละเอียดข้ามชายแดน


อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง    
-กวาดเรียบใบกระท่อม!! บุกจู่โจมจับกุมแม่ค้าใบกระท่อมส่งแบบแพ็กเกจ พร้อมระบุเวลาขาย!? (คลิป)

-ไม่มีทางรอดพ้นสายตา ! ยึดใบกระท่อม 10 กระสอบ แอบซุกซ่อนในป่าไผ่ ริมรั้วชายแดนไทยมาเลเซีย!??

-ไล่ล่าระทึก !! ปฏิบัติการณ์รวบแก๊งขนใบกระท่อม ยิงล้อสกัดเดือด ขับเคี่ยวกันมาไกลกว่า 20 กม. ก่อนจนมุม ยึดของกลางอัดแน่นเต็มรถ (คลิป)

 

ภาพ/ข่าว วุฒิเดช ก้อนทองคำ ผู้สื่อข่าวภูมิภาค สำนักข่าวทีนิวส์ จ.กาญจนบุรี