ติดตามข่าวเพิ่มเติมได้ที่ข่าวภูมิภาคทีนิวส์ www.tnews.co.th

 โจรใจบาปฉวยโอกาส ขณะที่พระ และญาติโยมไปปฏิบัติธรรม  ขึ้นไปบนกุฏิขโมยโทรศัพท์มือถือของพระ และทรัพย์สินของญาติโยม  รวมทั้งถังก๊าซหุงต้มของวัดอีกหลายถัง   ทั้งนี้พระครูวิเวกธรรมภิรมย์    เจ้าอาวาสวัดแลง ตำบลบ้านแลง อำเภอเมืองระยองเปิดเผยว่า เนื่องจากพระลูกวัด และญาติโยมที่มาปฏิบัติธรรมภายในวัด  ได้รับความเดือดร้อน เพราะมีคนร้ายแอบเข้ามาภายในวัด ขโมยทรัพย์สินของพระสงฆ์  และของญาติโยม รวมทั้งถังก๊าสหุงต้มของวัด หลายครั้ง ถึงแม้ทางวัดจะติดตั้งกล้องวงจรปิดเห็นหน้าคนร้ายที่มาก่อเหตุลักทรัพย์อย่างชัดเจน แต่คนร้ายก็ไม่เกรงกลัว อีกทั้งญาติโยมซึ่งเป็นผู้เสียหาย ไปแจ้งความกับตำรวจ สภ.เมืองระยอง  แล้วหลายครั้ง แต่ตำรวจก็ยังจับคนร้ายไม่ได้ ทำให้พระและญาติโยม เดือดร้อนกันอย่างหนัก

 

โจรใจบาปบุกวัด ขโมยโทรศัพท์มือถือของพระ และกระเป๋าเงินญาติโยมที่ไปทำบุญ  รวมทั้งถังก๊าซหุงต้มของวัด

 

 และล่าสุดเมื่อวันที่ 16 กุมภาพันธ์ ที่ผานมา คนร้ายซึ่งเป็นชาย เข้าไปรื้อค้นในกุฏิพระ และขโมยโทรศัพท์มือถือไป 1 เครื่อง ราคากว่า 1 หมื่นบาท  และมีโทรศัพท์มือถืออีก 1 เครื่อง วางอยู่ใกล้กัน  แต่คนร้ายไม่เอาไป เพราะราคาถูก จากนั้นคนร้ายใช้เท้าเยียบโทรศัพท์ราคาถูก และทิ้งลงไว้กับพื้นห้องกุฏิ เพื่อให้ดูอีกด้วย สำหรับพฤติกรรมของคนร้ายจะแฝงตัวเข้ามาภายในวัด และปะปนมากับญาติโยมที่มาร่วมงานบำเพ็ญกุศลศพ และคนร้ายจะทำทีอ้างตัวเป็นคนของวัดคอยบริการดูแลอำนวยความสะดวกให้กับญาติโยมที่มาร่วมงาน จากนั้นพอญาติโยมเผลอ คนร้ายจะขโมยทรัพย์สิน เช่นกระเป๋าสตางค์ และโทรศัพท์มือถือเป็นต้น

 

โจรใจบาปบุกวัด ขโมยโทรศัพท์มือถือของพระ และกระเป๋าเงินญาติโยมที่ไปทำบุญ  รวมทั้งถังก๊าซหุงต้มของวัด

 

ซึ่งปัญหาความเดือดร้อนของวัดแลง ที่เกิดขึ้นลักษณะนี้บ่อยครั้ง เจ้าอาวาสวัด และพระลูกวัด ไม่สามารถแก้ปัญหาได้  เพราะคนที่มาวัดไม่สามารถตรวจสอบได้ว่าใครเป็นคนร้ายที่แฝงตัวมา เพื่อขโมยทรัพย์สินของวัด และของญาติโยม ซึ่งพระครูวิเวกธรรมภิรมย์ เจ้าอาวาสวัดแลง จึงอยากให้ตำรวจช่วยติดตามจับคนร้ายมาดำเนินคดี เพื่อพระและญาติโยม จะได้ไม่ต้องเดือดร้อนอีกต่อไป

 

โจรใจบาปบุกวัด ขโมยโทรศัพท์มือถือของพระ และกระเป๋าเงินญาติโยมที่ไปทำบุญ  รวมทั้งถังก๊าซหุงต้มของวัด

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
ถูกต้องไหม? หนุ่มเดือด ถูกขโมยมอเตอร์ไซค์ จับได้ ตบสั่งสอน-สั่งถอดกางเกง แต่กลับถูกต่อว่า? (คลิป)    
แฉยับ หนุ่มกระทืบหัวขโมย ที่แท้ขโมยเงิน"โต๊ะ" โพสต์รูปโพยบอลหราหน้าเฟซ หรือจะเป็นเหตุผลที่ไม่ยอมแจ้งตำรวจ(คลิป)​​​​​​​- หนุ่มตบสั่งสอนเด็กขโมยจยย. สั่งถอดกางเกงมาเช็ดท่อรถ โซเชียลวิจารณ์เดือด! (คลิป)
กลุ่มวัยรุ่นรุมยำหัวขโมย จนต้องยกมือไหว้ โซเชียลเสียงแตก ทำแบบนี้มันถูกแล้วหรือ ตำรวจมีไว้ทำไม แต่ล่าสุดเหมือนมีเอี่ยวธุรกิจมืด(คลิป)

  ธนชาย   ผิวงาม ผู้สื่อข่าวจังหวัดระยอง  รายงานจากศูนย์ข่าวทีนิวส์ภาคตะวันออก สวนนงนุชพัทยา จังหวัดชลบุรี