คนร้ายสอดปืนเข้ารูประตู กระหน่ำยิงทหารพรานยะลา เสียชีวิตคาบ้าน

คนร้ายสอดปืนเข้ารูประตู กระหน่ำยิงทหารพรานยะลา เสียชีวิตคาบ้าน

จากกรณีที่เมื่อคืนวันที่ 17 ก.พ.ที่ผ่านมา  เวลา 20.30 น. ร.ต.อ.อดิเรก บุรินทราภิบาล รองสารวัตรสอบสวน สภ เมืองสงขลา ได้รับแจ้งว่าเกิดเหตุยิงกันที่บ้านเลขที่ 80/2 ม.10 ต.พะวง อ.เมือง จ.สงขลา หลังลงพื้นที่ไปตรวจสอบพร้อมด้วย พ.ต.อ.เอกณรงค์ สวัสดิกานนท์ ผกก.และหน่วยกู้ภัยพะวง พบว่ามีผู้ถูกยิงได้รับบาดเจ็บอยู่ภายในบ้าน1 ราย คือ นายเจริญ โมราพันธ์ อายุ 43 ปี หรือเอก เป็นทหารพรานอยู่ที่หน่วยทหารพราน 47 จ.ยะลา (เจ้าของบ้าน) ถูกยิงด้วยอาวุธปืนยังไม่ทราบชนิดเข้าที่หน้าอกซ้าย 1 นัดกระสุนตัดขั้วหัวใจ หน่วยกู้ภัยพยายามปั้มหัวใจเพื่อช่วยชีวิตแต่สุดท้ายก็เสียชีวิตคาบ้านพัก

 

 

 

ด้านพ.ต.อ.เอกณรงค์ สวัสดิการนนท์ ผู้กำกับการ สภ.เมืองสงขลา พร้อมพนักงานสอบสวนและชุดสืบสวนได้ตรวจสอบจุดเกิดเหตุเพื่อหาหลักฐานและสอบสวนพยานแวดล้อมต่างๆ เพื่อหาเบาะแสของคนร้าย พบว่าคนร้ายได้ใช้วิธีสอดปืนเข้ามาทางประตูหน้าบ้านซึ่งมีรูอยู่พอดีกับกระบอกปืนและกระหน่ำยิง นายเจริญ ที่กำลังนั่งดูทีวีและนั่งหันหน้าออกไปทางหน้าบ้าน กระสุนปืนจึงเข้าจุดโฟกัสพอดี ในขณะที่ชาวบ้านละแวกเกิดเหตุบอกว่าได้ยินเสียงปืนดังขึ้นหลายนัดแต่ไม่มีใครเอะใจเพราะคิดว่าเป็นการจุดประทัดเท่านั้น ส่วนบริเวณหน้าบ้านจุดที่คนร้ายยิงก็ไม่พบปลอกกระสุนปืนแต่อย่างใด และยังไม่ทราบว่าคนร้ายใช้รถอะไรในการหลบหนี


ทั้งนี้ จากการสอบสวน นางเขียว อายุ 43 ปี (ภรรยาของผู้ตาย) ทราบว่า สามีลาพักกลับมาอยู่ที่บ้านได้สองอาทิตย์แล้ว ขณะเกิดเหตุกำลังนั่งดูทีวีอยู่หน้าบ้าน  ส่วนตนเองอยู่หลังบ้านแต่เมื่อได้ยินเสียงปืนดังมาจากหน้าบ้านก็ได้ออกมาดูก็เห็นสามีถูกยิงนอนหายใจรวยรินจมกองเลือดอยู่แล้ว แต่ก็ไม่เห็นตัวคนร้ายแต่อย่างใด

 

คนร้ายสอดปืนเข้ารูประตู กระหน่ำยิงทหารพรานยะลา เสียชีวิตคาบ้าน

 

นอกจากนี้ สาเหตุการเสียชีวิตเจ้าหน้าที่ยังอยู่ระหว่างการสอบสวนเนื่องจากทั้งภรรยาและเพื่อนบ้านบอกว่า นายเจริญ เป็นคนดีไม่เคยมีเรื่องกับใครและเป็นคนที่ชอบช่วยเหลือเพื่อนบ้าน จึงไม่มีใครทราบว่าสาเหตุที่ถูกยิงเสียชีวิตมากจากเรื่องใด โดยตำรวจจะเชิญภรรยาและเพื่อนที่ใกล้ชิดสนิทสนมกับนายเจริญ มาให้ปากคำอีกครั้งหนึ่งเพื่อหาประเด็นการสังหาร ซึ่งจะเป็นเบาะแสในการติดตามคนร้ายที่ก่อเหตุต่อไป

 

คนร้ายสอดปืนเข้ารูประตู กระหน่ำยิงทหารพรานยะลา เสียชีวิตคาบ้าน

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

มรึงจะหนีไปไหน!! หนุ่มทหารเกณฑ์คลั่งสารเสพติด บุกกระหน่ำยิง เพื่อน เจ็บปางตาย ไม่หน่ำใจหยิบพร้าไล่ฟันต่อ (คลิป)   
อย่างน้อยพี่ก็รับรู้ว่าน้องพยายามมาก เปิดใจพี่สาว"หนุ่มขายโจ๊ก"โดนกระหน่ำยิง กล่าวน้ำตาคลอ เผยนิสัยน้องหมดเปลือก สุดเศร้าทำใจไม่ได้