สาวโพสต์คลิปอันธพาลบุกโรงลิเกหาเรื่อง เจอสวนกลับหมอบคาเวที

กลายเป็นอีกหนึ่งเรื่องราวที่ได้รับการวิพากษ์วิจารณ์อย่างมากมายในโลกโซเชียลขณะนี้ สำหรับกรณีเมื่อผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ "อุ้ย ไปรยา" ได้โพสต์คลิปวิดีโอเหตุการณ์ที่กลุ่มคนรุมตีกันบนเวทีลิเก ซึ่งมีชาวบ้านและผู้แสดงลิเกช่วยกันห้ามอยู่นานกว่าเหตุการณ์จะสงบลง ซึ่งในขณะเกิดเหตุนั้นมีทั้งเด็ก คนแก่ ที่กำลังนั่งชมการแสดงลิเกอยู่ต่างพากันตกใจต่อภาพการทะเลาะวิวาทที่เกิดขึ้นตรงหน้า ก่อนจะแจ้งเจ้าหน้าที่ให้เข้ามาระงับเหตุ

 

โดยรายละเอียดดังกล่าวนั้นมีอยู่ว่า...เคยเห็นแต่คนตีกันหน่าฮ่าน หน่าโรงลิเกไม่เคยเห็นแบบนี้จั้กที ชั่วคักผู้ก่อเหตุเป็นชายใส่เสื้อสีดำกางเกงขาสั้นสีแดง ถ่ายไว้แค่นี้ มัวแต่ตกใจห่วงลูกหลานห่วงยายกลัวโดนลูกหลงเพราะเหตุเกิดขึ้นตรงหน้า หน้าโรงลิเกส่วนมากมีแต่เด็กเล็ก ผู้หญิง คนแก่ คนดูเป็นร้อยคนได้มั้ง ทุกคนล้วนเห็นเหตุการณ์ แต่ไร้ซึ่งตำรวจ, อปพร. การระงับเหตุจึงช้า ถ้าเอาตัวมันไปตั้งแต่ที่อาละวาดครั้งแรกคงไม่มีเหตุการณ์ในคลิปนี้เกิดขึ้นหรอก 

 

สาวโพสต์คลิปอันธพาลบุกโรงลิเกหาเรื่อง เจอสวนกลับหมอบคาเวที (คลิป)

 

เวทีคือบ้านของลิเก มึงไปบุกรุกสมควรโดน นับดูกี่ตรีนแต่มันก็ไม่มีทีท่าจะสลดเลยนะ เรื่องนี้ลิเกไม่ผิดนะ เป็นการช่วยกันระงับเหตุและป้องกันบ้านของตัวเอง ถ้าลิเกไม่ทำแบบนี้คงเอาไอ้นี่ไม่อยู่ มันบ้ามากไม่ยอมหยุดสักที อะไรเสียหายบ้างก็ไม่รู้ ต้องสตรองเบอร์ไหนถึงเล่นลิเกต่อได้อีก ฉันยังไม่กล้านั่งดูต่อเลย เรื่องนี้สอนให้รู้ว่า แม้แต่ที่ที่คิดว่าไม่น่ามีอันตรายก็ยังมีอันตราย #จริงๆก็อยากถามไปเล่นตะอื่นเคยเจอแบบนี่มั้ย #คนเหี้...คนเดียวทำเสียทั้งงาน

 

แปล : "เคยเห็นแต่คนตีกันหน้าเวทีหมอลำ หน้าโรงลิเกไม่เคยเห็นแบบนี้สักครั้ง เลวร้ายมากผู้ก่อเหตุเป็นชายใส่เสื้อสีดำกางเกงขาสั้นสีแดง ถ่ายไว้แค่นี้ มัวแต่ตกใจห่วงลูกหลานห่วงยายกลัวโดนลูกหลงเพราะเหตุเกิดขึ้นตรงหน้า หน้าโรงลิเกส่วนมากมีแต่เด็กเล็ก ผู้หญิง คนแก่ คนดูเป็นร้อยคนได้มั้ง ทุกคนล้วนเห็นเหตุการณ์ แต่ไร้ซึ่งตำรวจ, อปพร. การระงับเหตุจึงช้า ถ้าเอาตัวมันไปตั้งแต่ที่อาละวาดครั้งแรกคงไม่มีเหตุการณ์ในคลิปนี้เกิดขึ้นหรอก

 

สาวโพสต์คลิปอันธพาลบุกโรงลิเกหาเรื่อง เจอสวนกลับหมอบคาเวที (คลิป)

 

เวทีคือบ้านของลิเก มึงไปบุกรุกสมควรโดน นับดูกี่ตรีนแต่มันก็ไม่มีทีท่าจะสลดเลยนะ เรื่องนี้ลิเกไม่ผิดนะ เป็นการช่วยกันระงับเหตุและป้องกันบ้านของตัวเอง ถ้าลิเกไม่ทำแบบนี้คงเอาไอ้นี่ไม่อยู่ มันบ้ามากไม่ยอมหยุดสักที อะไรเสียหายบ้างก็ไม่รู้ ต้องสตรองเบอร์ไหนถึงเล่นลิเกต่อได้อีก ฉันยังไม่กล้านั่งดูต่อเลย เรื่องนี้สอนให้รู้ว่า แม้แต่ที่ที่คิดว่าไม่น่ามีอันตรายก็ยังมีอันตราย #จริงๆก็อยากถามไปเล่นที่อื่นเคยเจอแบบนี่มั้ย #คนเหี้...คนเดียวทำเสียทั้งงาน"

 

สาวโพสต์คลิปอันธพาลบุกโรงลิเกหาเรื่อง เจอสวนกลับหมอบคาเวที (คลิป)

 

สาวโพสต์คลิปอันธพาลบุกโรงลิเกหาเรื่อง เจอสวนกลับหมอบคาเวที (คลิป)

 

สาวโพสต์คลิปอันธพาลบุกโรงลิเกหาเรื่อง เจอสวนกลับหมอบคาเวที (คลิป)


อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง    
-สมาคมลิเก ประเทศไทย ออกแถลงการณ์ หลังหมอปลาเผาเศียรพ่อแก่!(รายละเอียด)
-"กุ้ง สุทธิราช"โพสต์ถึงประเด็นดราม่า "ช่อดอกไม้ มิสยูนิเวิร์ส" ผมสายเลือดลิเก มีศักดิ์ศรี พวกที่ใช้คำว่า"ลิเก"ดูถูกคน เขาใช้อะไรคิด
-คณะลิเกผุดไอเดียดัดแปลงเครื่องแต่งกายแบบใหม่ชุดซุปเปอร์ฮีโร่

 

ขอบคุณ : อุ้ย ไปรยา