คลิปวินาที ปภ.จังหวัดลำปาง เตรียมพร้อมรับมือเหตุแผ่นดินไหว

ด้านนายสมคิด ผานุการณ์ หัวหน้าสำนักงานป้องกัน และบรรเทาสาธารณภัย จังหวัดลำปาง เปิดเผยถึง สถานการณ์แผ่นดินไหว ที่อำเภอวังเหนือ จังหวัดลำปาง ล่าสุดตอนนี้เท่าที่ทีมงานลงพื้นที่ก็มีรายงานเสียเสียหายอยู่บางส่วน แต่ไม่รุนแรง มีอาคารบางส่วนได้รับความเสียหายแตกร้าว ที่ตำบลทุ่งฮั้ว และที่ตำบลวังแก้ว ไม่เกิน 10 หลัง

ปภ.จังหวัดลำปาง เตรียมพร้อมรับมือเหตุแผ่นดินไหว(คลิป)

 

ส่วนสถานกาณ์แผ่นดินไหวยังคงเฝ้าติดตามอย่างต่อเนื่อง ไม่รู้ว่าจะรุนแรงขึ้นหรือเปล่า ตอนนี้สถานการร์ยังคงนิ่งไปสักระยะหนึ่งแล้ว ซึ่งยังต้องเฝ้าระวังหากเกิดความรุนแรง และอันตรายหลายๆอย่างเกิดขึ้น หาจุดที่ปลอดภัย ในส่วนของการเตรียมมาตรการป้องกันที่ทางจังหวัดได้ดำเนินการอยู่แล้ว ก็คือ การให้ความรู้ฝึกซ้อมในเรื่องของแผ่นดินไหวซึ่งอยู่ระหว่างการเตรียมแผนงานกันอยู่พอดี  ก็ใช้โอกาสนี้ฝึกซ้อมกับสถานการณ์จริงเลย เพราะมีการวางแผนฝึกซ้อมต้นเดือนมีนาคมนี้

ปภ.จังหวัดลำปาง เตรียมพร้อมรับมือเหตุแผ่นดินไหว(คลิป)

แต่ถ้าเกิดเหตุการแผ่นดินไหว ที่รุนแรงมีบ้านเรือนประชาชนพังเสียหาย ถ้ายังสามารถอยู่อาศัยได้ ก็จะเร่งดำเนินการซ่อมแซม แต่ถ้าหากซ่อมแซมไม่ได้ ก็ได้มีการตั้งศูนย์อพยพไปยังพื้นที่ปลอดภัย พร้อมให้การช่วยเหลือ ตามระเบียบของการให้ความช่วยเหลือ อย่างไรก็คงเฝ้าระวังติดตามสถานการณ์กันอย่างต่อเนื่อง

ปภ.จังหวัดลำปาง เตรียมพร้อมรับมือเหตุแผ่นดินไหว(คลิป)

ศูนย์ข่าว123คนดีมีน้ำใจ

โปรดติดตามข่าวอื่นๆที่น่าสนใจได้ทาง ยูทูป ชาแนล ของสำนักข่าวทีนิวส์ WWW.tnews.co.th


 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

-สาเหตุ แผ่นดินไหวลำปาง 20 ครั้ง ทำบ้านเรือนเสียหาย ยอดเจดีย์เอียง หวั่นอีกหนึ่งรอยเลื่อนยังอันตราย
-เปิดภาพระทึกวินาที ชาวบ้านวิ่งหนีหลังแผ่นดินไหวเขย่าวังเหนือขนาด 4.9
-กลุ่มหนูน้อยอนุบาล ไม่ทิ้งกัน ช่วยเหลือพาเพื่อนหาที่หลบภัยแผ่นดินไหวลำปาง