ช้างป่ากลางถนน ชาวบ้านขับรถยนต์ผ่านมาเจอ ก่อนช้างป่าจะใช้งวงโบกให้รถหยุดเเล้วดึงเอาข้าวสารหอมมะลิของชาวบ้านไป

นาทีระทึก ช้างป่าเขาอ่างฤาไน เดินขวางถนน ใช้งวงโบกรถยนต์ให้หยุด และดึงข้าวสาร 1 กระสอบ น้ำหนักกว่า 50 กิโลกรัม เอาไปกิน  โดยเหตุเกิดบนถนนสายเขาอ่างฤาไน อำเภอท่าตะเกียบ จังหวัดฉะเชิงเทรา  ขณะที่นายอุราวรรณ  พออามาตย์  และนางสาวพรพิมล  พรมศร ซึ่งเป็นภรรยา พร้อมด้วยบุตรสาว ขับรถยนต์กระบะ ออกจากจากบ้านที่จังหวัดศรีษะเกษ เพื่อกลับมาบ้านที่หมู่บ้านคลองไผ่ ตำบลพลงตาเอี่ยม จังหวัดระยอง  และเมื่อมาถึงบริเวณหมู่บ้านทรัพย์วัวแดง  อำเภอท่าตะเกียบ จังหวัดฉะเชิงเทรา ได้มีช้างป่า 1 ตัว เดินขวางอยู่บนถนน  ซึ่งขณะนั้นมีรถยนต์วิ่งอยู่บนถนนหลายคัน และเมื่อเห็นช้างป่าเดินมา ผู้ขับขี่รถยนต์ต่างพากันกลับรถเพื่อหลบหนีช้าง  ส่วนนายอุราวรรณ ขับขี่รถยนต์กระบะ มากับครอบครัว และที่กระบะด้านหลัง บรรทุกข้าวสารหอมมะลิ  มาด้วย 5 กระสอบ  คิดว่าช้างป่าไม่ทำอันตรายเนื่องจากลักษณะท่าทีช้างป่าอารมณ์ดี  ไม่ดุร้าย คือสะบัดหู และแขว่งหาง

 

ช้างกลางถนน

 จากนั้นนายอุราวรรณ  จึงขับรถยนต์กระบะวิ่งสวนทางแต่ถูกช้างป่ายืนขวางถนน และใช้งวงชูขึ้นลง เพื่อให้นายอุราวรรณ หยุดรถ  พร้อมกับเดินเบียดทางด้านซ้ายตัวรถ เดินตรงไปที่กระบะซึ่งมีข้าวสารหอมมะลิ วางอยู่ จำนวน 5 กระสอบ  และใช้ปากกดกระบะ เอาไว้เพื่อไม่ให้รถเคลื่อนย้าย จากนั้นใช้งวงรัดดึงกระสอบสารหอมมะลิ น้ำหนักกว่า 50 กิโลกรัม  1 กระสอบ ราคากว่า 1พันบาท ลงมาจากกระบะรถ และวางไว้กับพื้นถนน  พร้อมกับใช้เท้าเหยียบกระสอบให้แตกออก ก่อนที่ใช้งวงดูดสารหอมมะลิเข้าปากเคี้ยวกัดกินอย่างเอร็ดอร่อย  และเมื่อนายอุราวรรณ เห็นว่าปลอดภัยแล้ว จึงค่อยๆเร่งเครื่องยนต์ขับหลบหนีช้างป่า  ด้วยหัวใจระทึก เพราะต้องเผชิญหน้ากับช้างป่าในระยะกระชั้นชิด ติดหน้ารถที่ขับขี่อยู่กลางถนน โดยไม่รู้ว่าจะมีเหตุการณ์ที่ไม่คาดคิดเกิดขึ้นหรือไม่

 

เจอช้างกลางถนน

ทั้งนี้นายอุราวรรณ และนางสาวพรพิมล  กล่าวว่า ปกติขับรถจะใช้เส้นถนนสายจันทบุรี - บุรีรัมย์  เดินทางกลับบ้านจังหวัดศรีษะเกษ แต่เนื่องจากขากลับ มีญาติซึ่งอยู่จังหวัดปราจีนบุรี เดินทางมาด้วย  จึงขับรถยนต์มาเส้นทางสายท่าตะเกียบ เขาอ่างฤาไน เพื่อส่งญาติกลับบ้าน ก่อนที่จะเดินทางกลับมาบ้านที่ อำเภอวังจันทร์ จังหวัดระยอง  กระทั้งมาพบเจอกับช้างป่าดังกล่าว  

  

 

กระบะเจอช้างป่า

 

ธนชาย  ผิวงาม ผู้สื่อข่าวจังหวัดระยอง  รายงานจากศูนย์ข่าวทีนิวส์ภาคตะวันออก สวนนงนุชพัทยา จังหวัดชลบุรี

   

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง    
-นักท่องเที่ยวดื่มแอลกอฮอร์ในวันมาฆะบูชา โดยช้างพลายสะบัดตกจากหลังก่อนใช้งาแทงท้องใส่ทะลัก
-ฮือฮาขี่หลังช้างแก้บนรอบพระนอนวัดขุนอินทประมูล พร้อมแตรวงและนางรำ
-ศูนย์อนุรักษ์ช้างมหาสารคาม พบลักษณะพิเศษ 7 ประการ "พลายเอกชัย" พร้อมน้อมถวายเป็นช้างเผือกคู่บารมี "ในหลวงร.10"
-ช้างพลายพานทองคลั่ง กลางงานเทศกาล อาละวาดใช้งาแทงงวงรัดแล้วเหวี่ยง(คลิป)