อภินิหาร หนุ่มไปทำบุญเขาคิชฌกูฏ เผลอมองไปเจอภาพเหมือนพระภิกษุเดินอยู่ยอดเขาอีกลูก

หลังจากที่เปิดให้ประชาชนเข้าไปแสวงบุญ ที่รอยพระพุทธบาทพลวง ยอดเขาคิชฌกูฏ อ.เขาคิชฌกูฏ จ.จันทบุรี ทำให้มีพุทธศาสนิกชน และผู้แสวงบุญจำนวนมากต่างพร้อมใจกันเดินทางขึ้นไปบนยอดเขาคิชฌกูฏเพื่อนมัสการกราบไหว้ ขอพร และทำบุญ รอยพระพุทธบาทพลวงกันเป็นจำนวนมากดังเช่นทุกปีที่ผ่าน ๆ มานั้น

 

อภินิหารเขาคิชฌกูฏ

 

เกี่ยวกับเรื่องนี้ล่าสุด ชาวเน็ตได้มีการแชร์ภาพจากผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ "นาย.วสิน สิงขรโอฬารึก" ซึ่งโพสต์คลิปวิดีโอพร้อมข้อความว่า #อภินิหารเขาคิชฌกูฏ (โปรดใช้วิจารณญาณในการรับชม) #โลกสวยอย่าแชร์(แชร์ได้ถ้าใจศรัทธา) #ภาพจริงวีดีโอคลิปจริงไม่มีตัดต่อ วันที่ 19 กุมภาพันธ์ 2562 ตรงกับวันมาฆบูชา เวลาประมาณ17:30 น. โดยประมาณบนเขาคิชฌกูฏกำลังสวดมนต์เย็นเลยครับ ผมและเพื่อน ๆ และกลุ่มนักท่องเที่ยวประมาณ 20 คนได้ยืนถ่ายรูปทะเลหมอกที่จุดชมวิวตามปกติ

 

เขาคิชฌกูฏ

 

ทุกคนถ่ายรูปวิวที่สวยงามแต่ผมได้สังเกตเห็นว่า มีสิ่งเคลื่อนไหวอยู่ที่ยอดเขาอีกลูกหนึ่งที่ไกลมาก ๆ #ผมได้เห็นเป็นคนแรก แล้วบอกให้เพื่อน ๆ ให้ดูว่า เหมือนมีพระเดินอยู่บนยอดเขาตัวใหญ่มาก ทุกคนก็มองไปที่ยอดเขา แล้วก็เห็นอย่างที่ผมบอกผมขนลุกทั้งตัวผมยกมือไหว้แล้วพูดว่า #สาธุ_สาธุ_สาธุ ทุกคนยืนดูประมาณ 30 นาทีกว่า ๆ แล้วหมอกเริ่มหนาขึ้นจนมองไม่เห็นยอดเขานั้น หลังจากนั้นผมและเพื่อน ๆ ลงมาด้านล่างเขาเพื่อที่จะกลับบ้าน 

 

บนเขาคิชฌกูฏ


เดินไปที่รถแต่ในใจยังคิดว่าสิ่งที่เห็นนั้นคืออะไรกันแน่ ผมได้เอ่ยปากไปว่า ขอให้สิ่งที่ผมเห็นให้มาเข้าฝันผมด้วยเถอะ!! ในตอนนั้นผมก็ได้ สตาร์ทรถยนต์ไปด้วย แต่รถสตาร์ทไม่ติด ผมคิดว่าแบตหมดรึเปล่า? ครั้งที่2ก็ไม่ติดหรือว่าน้ำมันหมด? แต่ทุกอย่างที่คิดเป็นปกติแบต 2 ลูก น้ำมันครึ่งถัง ผมได้ยกมือไหว้ แล้วพูดว่า หากผมทำอะไรไม่ดีหรือพูดไม่ดีออกไป ผมขอขมาด้วยเทอญ สาธุ ผมได้สตาร์ทรถอีกครั้ง แล้วก็ติดอย่างอัศจรรย์ใจ ไม่ต้องเข้าฝันทำให้เห็น เดี๋ยวนั้นเลยครับ

 

ผมเชื่อว่าที่ผมเห็น #คือพระสิวลี เพราะในมือท่านถือไม้เท้า เหมือนที่ผมไปปิดทอง แค่นี้พอครับถ้าจะให้เล่าจนครบเหตุการณ์ยาวมาก. #ไม่เชื่ออย่าลบหลู่_เพราะเจอกับตัวเองจริงๆ #ความเชื่อส่วนบุคคล (หากใช้คำใดไม่เหมาะสม ต้องขออภัย) (ลงเรื่องราวตามที่พูดตอนนั้นจริงๆครับ)

 

บันทึกภาพได้บนเขาคิชฌกูฏ

 

คิชฌกูฏ

 

อย่างไรก็ตาม เรื่องราวดังกล่าวได้รับความสนใจจากชาวเน็ตเป็นอย่างมากต่างเข้ามาแสดงความเห็นกัน อาทิ อ่านแร้วขนลุกตามเลย สาธุๆๆ, ขนลุกเลย..เป็นบุญที่ได้เห็น สาธุ, ท่านมาไห้เห็น คือวาสนาดีแท้ สาธุๆจร้าา, ระยะไกลขนาดนี้ คงตัวใหญ่มากๆถึงจะเห็นชัดขนาดนี้ สาธุด้วยค่ะ, เป็นบุญตา สาธุด้วย, สาธุค่ะ เป็นต้น

 

คอมเมนต์ชาวเน็ต

 

ความเห็นชาวเน็ต

อ่านข่าวที่กี่ยวข้อง

พลังศรัทธาพุทธศาสนิกชน ขึ้นไปกราบไหว้ขอพรรอยพระพุทธบาทพลวง บนยอดเขาคิชฌกูฏก่อนวันมาฆบูชา

เจ็บ 5 ราย เก๋งนักแสวงบุญ เสียหลักพุ่งชนต้นไม้ข้างทาง หลังกลับจากนมัสการขอพรรอยพระพุทธบาทเขาคิชฌกูฏ

มนต์ขลัง “พิธีปิดป่า” ก่อนเปิด “เขาคิชฌกูฏ”…สัตว์ป่าเปิดทางให้คนแสวงบุญ

 

ขอบคุณ : นาย.วสิน สิงขรโอฬารึก