ชาวบ้านโวยมือดีทิ้งสารเคมีลงบ่อน้ำสาธารณะปลาตายยกบ่อวอนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าดูแลและช่วยเหลืออย่างเร่งด่วน

วันนี้ 22 กุมภาพันธ์ 2562 ชาวบ้านหมู่ 4 บ้านวังโรงน้อย ต.กฤษณา อ.สีคิ้ว จ.นครราชสีมา โวยแหลกหลังมีมือดีทิ้งสารเคมีน้ำเสียปลาตายยกบ่อเผยบ่อน้ำสาธารณะดังกล่าวชาวบ้านใช้หาปลาและใช้อุปโภคบริโภคเป็นประจำ หลังจากน้ำเน่าเสียก็ไม่สามารถใช้ทำอะไรได้อีกเลย แถมยังชาวบ้านที่ไม่รู้อีกเป็นจำนวนมากยังหลงตักน้ำไปดื่มหรือใช้ทางการเกษตรซึ่งอาจส่งผลอันตรายต่อพืชผลและชีวิตอีกด้วย วอนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาช่วยตรวจสอบและดูอย่างเร่งด่วน

 

ชาวบ้านโวยมือดีทิ้งสารเคมีลงบ่อน้ำสาธารณะ ปลาตายยกบ่อ วอนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าดูแลและช่วยเหลืออย่างเร่งด่วน

 

ด้านนายนายไพฑูรย์ พุทไธสง เป็นชาวบ้าน เลขที่ 29/27. หมู่ 4 บ้านวังโรงน้อย ต.กฤษณา อ.สีคิ้ว จ.นครราชสีมา กล่าวว่า ตอนแรกบ่อน้ำสาธารณะดังกล่าวนี้เป็นบ่อน้ำเชื่อมไปยังหลายหมู่บ้านโดยส่วนชาวบ้านในพื้นที่ใช้อุปโภคบริโภคและใช้ในการทำเกษตรกรรมเป็นหลักเลยด้วย ซึ่งที่ผ่านมาแหล่งน้ำดังกล่าวก็มีชาวบ้านมาใช้ปกติแต่มาวันนี้ตนเองได้เดินมาเพื่อที่เอาน้ำไปใช้ในการทำเกษตรก็ปรากฏว่าน้ำมีสีเขียวเต็มบ่อแถมปลาตายยกบ่อไม่เว้นแม้กระหอยที่เกาะอยู่ต้นไม้ ตนเองจึงได้ไปแจ้งทางผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านมาดูและเตรียมแจ้งหน่วยงานเข้ามาตรวจสอบ ทั้วนี้ตนเองก็อยากฝากคนที่มาทิ้งสารเคมีว่าวอนหยุดตอนนี้เพราะแหล่งน้ำเป็นทางเชื่อมต่อใช้หลายหมู่บ้านกลัวจะเป็นอันตรายต่อคนและพืชผลทางการเกษตรด้วย

 

ชาวบ้านโวยมือดีทิ้งสารเคมีลงบ่อน้ำสาธารณะ ปลาตายยกบ่อ วอนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าดูแลและช่วยเหลืออย่างเร่งด่วน

 

ด้านนายเอื้อน กอสันเทียะ ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านหมู่ 4 ต.กฤษณา อ.สีคิ้ว จ.นครราชสีมา กล่าวว่า หลังจากได้รับเรื่องจากชาวบ้านแล้ว ตนเองจึงได้ลงพื้นที่ตรวจสอบดูพบว่ามีสารเคมีตกค้างจริง ส่งผลให้น้ำเน่าเสียและปลาตายยกบ่อ ตนเองจึงได้เดินทางไปแจ้งความลงบักทึกประจำวันไว้ที่สภ.สีคิ้วและได้แจ้งเรื่องไปยังกรมประมงเพื่อให้มาตรวจสอบเรียบร้อยแล้ว ส่วนมือดีที่เทสารพิษลงตอนนี้ยังไม่ทราบว่าเป็นใคร เพราะชาวบ้านในพื้นที่นี้ไม่เคยมีเรื่องบาดหมางกับใครในหมู่บ้านอื่น อย่างไรก็ตามทางชาวบ้านก็ต้องรอทางเจ้าหน้าที่ประมงลงมาตรวจสอบต่อไป

 

ชาวบ้านโวยมือดีทิ้งสารเคมีลงบ่อน้ำสาธารณะ ปลาตายยกบ่อ วอนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าดูแลและช่วยเหลืออย่างเร่งด่วน

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ปลาตายเต็มสระน้ำ ม.เกษตร ท่ามกลางกระทงขนมปัง หลังค่ำคืนลอยกระทง!

อันตรายมาก "8 อาหารจากประเทศจีน" เต็มไปสารเคมีต้นตอโรคมะเร็ง

ผู้ใหญ่บ้านร้องสื่อ พบเศษขยะใส่ถุงปุ๋ยจำนวนมาก? คาดเป็นสารเคมีที่ผู้รับเหมาลักลอบนำมาทิ้ง เบื้องต้นแจ้งหน่วยงานรับผิดชอบลงพื้นที่ (มีคลิป)
 

ภาพ/วิชัย เชิดเมืองปัก ข่าว/ปัญญา เคียงกลาง ผู้สื่อข่าวภูมิภาค สำนักข่าวทีนิวส์ จังหวัดนครราชสีมา