ห้ามเผา ฝ่าฝืนมีโทษ ชาวบ้านไม่สน ไม่แคร์ ยังลักลอบแอบเผาขยะ ลามไปป่าหญ้า

วันที่ 22 กุมภาพันธ์ 2562 ผู้สื่อข่าวรายงานมีเหตุเพลิงไหม้หญ้า กลุ่มควันจำนวนมากเพลิงลุกลามใกล้บ้านเรือนประชาชน ที่เกิดเหตุใกล้เคียงกับโรงละครอลังการ ต.นาจอมเทียน อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ภายหลังรับแจ้ง ทีมตระเวนข่าว123คนดีมีน้ำใจ ลงพื้นที่ตรวจสอบ พบไฟกำลังลุกไหม้พื้นที่ทุ่งหญ้าเป็นบริเวณกว้าง และกลุ่มควันเป็นจำนวนมาก เนื่องจากจุดเกิดเหตุอยู่ใกล้เคียงกับโรงละครอลังการ และบ้านเรือนประชาชน ชาวบ้านเกรงจะลุกลาม เบื้องต้นที่เกิดเหตุมีรถดับเพลิงจากเทศบาลตำบลนาจอมเทียน จังหวัดชลบุรี อยู่ระหว่างเร่งฉีดน้ำเพื่อควบคุมเพลิง 

เพลิงไหม้

เจ้าหน้าที่ดับเพลิง

โดยได้ประสานขอสนับสนุนรถดับเพลิงจากบรรเทาสาธารณภัยเมืองพัทยาสนับสนุนรถดับเพลิง2คัน และเทศบาลตำบลห้วยใหญ่อีก2คันเข้าควบคุมเพลิง เนื่องจากเพลิงลุกลามเป็นวงกว้างกินพื้นที่หลายไร่ ลุกลามจากเขตพื้นที่ตำบลนาจอมเทียนลามเข้าเขตติดต่อตำบลห้วยใหญ่ ทั้งนี้การควบคุมเพลิงเป็นไปด้วยความยากลำบาก เนื่องจากพลิงได้โหมลุกไหม้เป็นบริเวณกว้าง ประกอบกับกระแสลมค่อนข้างแรง ทำให้เพลิงลุกลามไปอย่างรวดเร็ว ซึ่งใช้เวลาประมาณกว่า2ชั่วโมงจึงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ให้อยู่ในวงจำกัด 

ดับเพลิง

รถดับเพลิง

 

 

ทั้งนี้จากการสำรวจพื้นที่ใกล้เคียงกันเป็นพื้นที่ว่างเปล่า แต่มีผู้นำขยะมาทิ้งเป็นจำนวนมาก สันนิษฐานว่ามีผู้จุดเผาขยะบริเวณดังกล่าวแล้วไฟเกิดลุกลามไหม้ป่าหญ้าที่อยู่ติดกัน  อย่างไรก็ตามต้องขอความร่วมมือจากประชาชน ไม่ให้เผาขยะหรือเผาหญ้า นอกจากจะก่อให้เกิดมลพิษแล้วยังเป็นการกระทำที่ผิดกฎหมายด้วย 

ไฟไหม้

(ทีมข่าว123คนดีมีน้ำใจ หนุ่ม โซเชี่ยล)

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง : เผาจริงจับจริง.!ตำรวจจับลุงวัย61ปี เผาขยะหลังบ้านฝืนคำสั่งจังหวัดลำพูนห้ามเผา นำตัวดำเนินคดี

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง :  เปิดบัญญัติโทษ ใคร"เผาขยะ-หญ้า"กลางแจ้ง เสี่ยงคุกถึง 7 ปี ปรับถึงหลักหมื่น

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง :  สาวโวย! เพื่อนบ้านเผาขยะทุกวันหยุด ควันเข้าบ้านอยู่แทบไม่ได้! (คลิป) 

ติดตามข่าวที่น่าสนใจอื่นๆได้ใน www.Tnews.co.th

ดกาหดกาา