พี่ๆ ทหารเอาใจไปเต็มๆ เจอคุณลุงนอนป่วยอยู่ไกลบนเขาสูง จัดหาเตียงลมลำเลียงส่งมอบ รอยยิ้มเกิดทันที

ทหารเข้าช่วยเหลือคุณลุงวัยชรา ที่กำลังนอนป่วยบนยอดเขาสูง ใน จ.แม่ฮ่องสอน พร้อมจัดหาอุปกรณ์ช่วยอำนวยความสะดวกส่งมอบให้

ที่บ้านเมืองเราอยู่ได้อย่างเป็นสุขถึงทุกวันนี้ ปฏิเสธไม่ได้ว่า เพราะมีหน่วยทหารกล้าที่คอยปกป้องผืนแผ่นดินไทยให้ประชาชนได้อุ่นใจ หากขาดทหารไปก็เหมือนคนไทยได้ขาดรั้วอันแข็งแกร่งและทรงพลังไปเหมือนกัน และสิ่งที่จะตามมาหลังจากนั้นก็คือภัยอันตรายต่างๆ มากมาย ที่ประชาชนไม่สามารถรับมือได้ด้วยตนเอง 

นั่นคือสิ่งหนึ่งที่บ่งบอกว่าหน้าที่ของทหารสำคัญและทรงคุณค่าขนาดไหน ซึ่งนอกจากจะปกป้องอันตรายที่จะเข้ามารุกรานประเทศไทยแล้ว ทหารหาญก็ได้ทำประโยชน์ให้กับบ้านเมืองอีกมากมาย อย่างเหตุการณ์ล่าสุดนี้ที่ได้พี่ทหารน้ำใจงาม ช่วยกันทำเพื่อประชาชนด้วยความรักที่ทำกันเป็นประจำทุกวันอยุ่แล้ว

 

 

โดยเพจเฟซบุ๊กชื่อ คาเธ่ย์ หมี ได้โพสต์รูปภาพ พร้อมบรรยายข้อความว่า "#ทหารไม่ได้เป็นเพียงรั้วของชาติอย่างที่ใครเข้าใจ 

 

โพสต์


เดินเท้าลาดตระเวนเป็นภารกิจประจำวัน ไม่ต้องรอช่วงเวลาเทศกาลใดๆ เห็นความเจ็บปวดเดือดร้อนของประชาชนก็เข้าช่วยเหลือ ทหารไม่ได้มีเพียงหน้าที่เพื่อสู้รบ แต่ทหารไทยมีหน้าที่เพื่อคนไทยและประเทศไทย

 

 


ขอขอบพระคุณกลุ่มน้องหุย Pairin Supsongserm สำหรับการจัดหาส่งมอบหาเตียงลมให้ลุงพุธ หลังจากได้รับแจ้งเคสคุณลุงนอนติดเตียง ต้องการความอนุเคราะห์เตียงลมเพื่อป้องกันแผลกดทับ

 

ทหารช่วยลุง

ลุงพุธ ท่านอยู่กับลูกสาว ที่ ต.เมืองแปง อ.ปาย จ.แม่ฮ่องสอน ค่อนข้างที่จะห่างไกล การเข้าถึงด้านสาธารณสุขค่อนข้างลำบาก ทางทหารจึงอยากได้เตียงลมให้คุณลุงได้ใช้ เพื่อป้องกันการลุกลามของแผลกดทับ..!!

 


@พลังใจไทยแลนด์ & พลังใจถึงชายแดนใต้ #เรารักทหารไทย"

 

เหล่าทหารช่วยลุงป่วย

 

นำที่นอนให้ลุง

 


หลังจากที่โพสต์ดังกล่าวถูกเผยแผ่ออกไปในสื่อสังคมออนไลน์ ทำให้มีชาวเน็ตเข้ามาแสดงความคิดเห็นกันเป็นจำนวนมาก โดยส่วนใหญ่เข้ามาแสดงความรักที่มีต่อทหารไทย บ้างก็เข้าาคอมเม้นต์ว่า  เราเห็นชัดเจนว่าทหารรักและเป็นห่วงชาวบ้านมาก เขาไม่ขออะไรให้ตัวเองแต่จะขอให้ชาวบ้านเสมอ บ้างก็เข้ามาคอมเม้นต์ว่า น้ำใจช่างแสนงามจริงๆ พี่ทหาร ในขณะที่บางคอมเม้นต์กล่าวว่า ขาดทหารเหมือนขาดอธิปไตย ใครจะเกรงกลัว

 

ทหารมอบของให้ญาติ

 

นำสิ่งของให้ญาติ

 

ความคิดเห็น

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
ช็อตฮาๆ เหล่าทหารเป็นทุกอย่าง เพื่อความสุขวันเด็กแห่งชาติ (คลิป)    
ภาพทหารเข้าช่วยเหลือประชาชน ผู้ได้รับผลกระทบพายุปาบึกสุดกำลัง พร้อมข้ามวิกฤติครั้งนี้ไปด้วยกัน(คลิป)

คุณป้าน้ำใจงาม เจอกระเป๋าเงินสดหลายหมื่น รีบหาเจ้าของ ซึ้งหนักเลยภาพนายทหารเกษียณวัย 77 มาขอรับคืน    
มณฑลทหารบกที่ 15 จัดเซอร์ไพรส์ขอแฟนสาวทหารใหม่แต่งงาน กลางพิธีวันพร้อมญาติทหารใหม่ ท่ามกลางบรรดาญาติๆ ทหารใหม่หลายร้อยคน (มีคลิป)

ขอบคุณเฟซบุ๊ก : คาเธ่ย์ หมี