หวาดเสียวสะพานข้ามแยกสวนเสือ- ศรีราชา พังเสียหาย ล่าสุดแขวงทางหลวงชลบุรีที่ 2 สั่งปิดการใช้งานชั่วคราว 1 เดือนและประสานแขวงทางหลวงเร่งซ่อมแซม

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 23 กุมภาพันธ์ 2562 ที่บริเวณสะพานต่างระดับสวนเสือ ข้ามถนนบายพาสสาย 7 ตอนที่ 2 ฝั่งขาเข้าชลบุรี ต.สุรศักดิ์ อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี ได้เกิดเหตุรถบรรทุกชนสะพานบริเวณคานจนได้รับความเสียหายซึ่งเหตุเกิดในช่วงกลางคืนที่ผ่านมา ซึ่งในที่เกิดเหตุเป็นสะพานสูง 5 เมตร มีเศษปูนรวมถึงเหล็กเส้นใน หลุดออกจากตัวสะพาน เป็นจำนวนมา เป็นที่น่าหวาดเสียวแก่ผู้ที่ใช้รถใช้ถนนสัญจรไปมาในบริเวณดังกล่าว เนื่องจากพบว่าโครงสร้างสะพานที่ถูกชนนั้นได้รับความเสียหายมากจึงเกรงจะเกิดอันตรายและเพื่อความปลอดภัยของผู้ใช้เส้นทางด้วย

 

ทางหลวง

 

ถนนทางหลวง

 

ในเบื่องต้นทางเจ้าหน้าที่ ที่เกี่ยวข้องได้ทำการปิดช่องการจราจรในบริเวณใต้สะพานดังกล่าว 1 ช่องทางจราจรและปิดการใช้สะพานด้านบนไม่ให้รถผ่าน โดยทางเจ้าหน้าที่ได้นำแท่นพลาสติกใส่น้ำมาทำการกั้นช่วงคอสะพานไม่ให้รถผ่านทั้ง 2 ฝั่ง พร้อมเร่งทำป้ายประชาสัมพันธ์มาติดตั้งเพื่อให้ประชาชนที่ต้องสัญจรผ่านหลีกเลี่ยงไปใช้เส้นทางอื่นก่อนชั่วคราว พร้อมจะเร่งทำการสำรวจความเสียหายที่ชัดเจน แต่เบื้องต้นพบว่าช่วงสะพานที่ได้รับความเสียหายนั้นมีความยาวประมาณ 20 เมตร กว้างประมาณ 11 เมตร ที่ต้องดำเนินการแก้ไข แต่ถึงอย่างไรก็ต้องให้ผู้เชี่ยวชาญเข้ามาตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้งนึงด้วย และเร่งดำเนินการให้แล้วเสร็จโดยเร็ว เพื่อไม่ให้ประชาชนได้รับผลกระทบในการเดินทางไปมานา

 

สะพานชำรุด

 

ปิดถนน

 

โดยทางด้าน แขวงทางหลวงชลบุรีที่ 2 ซึ่งเป็นผู้ดูแลรับผิดชอบ ได้ประกาศภายในเฟสบุ๊คแขวงทางหลวงชลบุรีที่ 2 ว่า กรมทางหลวง แขวงทางหลวงชลบุรีที่ 2 มีความจำเป็นจะต้องปิดการจราจรบนสะพานข้ามแยกสวนเสือฯ ทล.3241 ที่ข้ามบริเวณเจพาร์คไปสวนเสือศรีราชา เนื่องจากโครงสร้างสะพานถูกรถไม่ทราบชนิด เฉี่ยวชนคานสะพานจากด้านล่าง ทำให้โครงสร้างเสียหาย ผู้ใช้ทางสามารถเลี่ยงไปใช้เส้นทางผ่านแยกหนองยายบู่แทนหรือใช้เส้นทาง ทล.3701/3702 (ทางขนานมอเตอร์เวย์) และไปกลับรถที่แยกหนองยายบู่หรือบริเวณร้านแม่กิมบ๊วยทดแทนได้ ขออภัยในความไม่สะดวกและแขวงทางหลวงชลบุรีที่2 จะเร่งดำเนินการซ่อมแซมโดยเร็ว เพื่อให้สามารถเปิดใช้บริการได้ตามเดิมในเร็ววันนี้

 

ถนนหลวง

 

ชำนาญ ใจเอื้อ ผู้สื่อข่าวภูมิภาคสำนักข่าวทีนิวส์ จ.ชลบุรี รายงานจากศูนย์ข่าวภาคตะวันออก สวนนงนุชพัทยา จ.ชลบุรี



อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง    
-ไฟไหม้บริษัทฮาร์ดแวร์ ศรีราชา จ.ชลบุรี กลุ่มควันฟุ้ง เพลิงยังโหมแรงต่อเนื่อง (คลิป)
-ปชช.แฉ เทศบาลเมืองศรีราชา ห้ามเข้าสะพานเกาะลอย เดือดร้อน พระ-คน ต้องมุดรั้ว นายกฯสวนทันควัน "อย่ามาดราม่า" งานนี้ชี้แจงได้ทุกช็อต!?
-ตะลึงกันทั้งบาง..!! ชาวบ้านแตกฮือ พบปลาไหลทอง เงิน นาค 3 ตัว โผล่ศรีราชา หลังหนุ่มรับเหมา นำรถแบคโฮปรับที่ดิน คาดมาเพื่อให้โชค!? (ชมคลิป)