คุณ บัญญัติ-คุณหญิงกัลยา ยกพลแกนนำพรรคประชาธิปัตย์ เปิดเวทีปราศรัยเชียงคาน หาเสียงช่วยผู้สมัคร ส.ส.เลย

เมื่อช่วงหัวค่ำวันที่ 23 กุมภาพันธ์ 2562  ที่ลานวัฒนธรรม ถนนชายโขง  อ.เชียงคาน  จ.เลย  พรรคประชาธิปัตย์เปิดปราศรัยใหญ่ โดยมีนายบัญญัติ  บรรทัดฐาน  อดีตหัวหน้าพรรค  คุณหญิงกัลยา  โสภณพณิชย์  อดีตรองหัวหน้าพรรค  พร้อมด้วยนายสุทัศน์  เงินหมื่น  และนายอิสระ  สมชัย  แกนนำของพรรคเดินทางมาร่วมหาเสียงช่วยผู้สมัคร ส.ส.เลย ทั้งสามเขตเลือกตั้ง ประกอบด้วยนายยงยุทธ  ทิพรส  ผู้สมัครเขต 1 หมายเลข 7  นายฉัตรชัย  ลีกระจ่าง  ผู้สมัครเขต 2  และนายอดุลย์วิชญเดช  ติยะบุตร  ผู้สมัครเขต 3 หมายเลข 16  มีประชาชนให้ความสนใจมาร่วมรับฟังการปราศรัยจำนวนมาก

พรรคประชาธิปัตย์

พรรคประชาธิปัตย์ หาเสียง

พรรคประชาธิปัตย์ หาเสียง 1

แกนนำของพรรค ได้นำเสนอนโยบายการดูแลประชาชนตั้งแต่แรกเกิดจนถึงวัยชรา เช่น  นโยบายการจ่ายเงินแรกคลอด 5,000 บาท  การมอบเบี้ยผู้สูงอายุเพิ่มเป็นเดือนละ 1,000 บาท อย่างทั่วถึง  การมอบเงินสวัสดิการให้คนยากจนเดือนละ 800 บาท โดยโอนเงินสดเข้าบัญชี แทนการมอบบัตรให้ไปรูดซื้อสินค้า เพื่อการกระจายรายได้ กระตุ้นเศรษฐกิจชุมชนอย่างแท้จริง  มอบให้อย่างทั่วถึง และเป็นธรรม  นอกจากนี้ยังมีนโยบายเพิ่มเงินค่าตอบแทน อสม.  ซึ่งหลายนโยบายดังกล่าว พรรคประชาธิปัตย์ได้เป็นผู้ริเริ่มไว้  แกนนำพรรคยืนยันว่าเป็นนโยบายที่ทำได้จริง แต่ละนโยบายที่ออกมานำเสนอต่อประชาชนนั้น ได้รับการวิเคราะห์ ศึกษา วิจัยมาอย่างรอบคอบแล้ว ไม่กระทบกับการเงินการคลังของประเทศ

นอกจากนี้ แกนนำพรรคประชาธิปัตย์ยังให้ความมั่นใจกับประชาชนว่า มีบุคลากรของพรรคที่เต็มเปี่ยมไปด้วยคุณภาพ  โดยเฉพาะด้านเศรษฐกิจ ที่เคยฝากผลงานมาแล้วในอดีต ช่วงวิกฤติเศรษฐกิจปี 2539-2540 ยุครัฐบาลนายชวน หลีกภัย  ก็สามารถทำให้ประเทศฟื้นตัวขึ้นมา ใช้หนี้ไอเอ็มเอฟได้อย่างรวดเร็วกว่าร้อยละ 70  และช่วงที่นายอภิสิทธิ์  เวชชาชีวะ  เป็นนายกรัฐมนตรี ก็ใช้นโยบายไทยเข้มแข็ง ขับเคลื่อนเศรษฐกิจจนประสบความสำเร็จมาแล้ว

พรรคประชาธิปัตย์ หาเสียง 2

พรรคประชาธิปัตย์ หาเสียง 3

นายบัญญัติ  บรรทัดฐาน  กล่าวว่า  กรณีที่มีผู้สื่อข่าวถามว่า หลังการเลือกตั้ง พรรคประชาธิปัตย์จะไปร่วมกับพรรคไหนบ้างนั้น  ต้องขอตอบตามความมั่นใจขณะนี้ว่า  พรรคอื่นๆอาจต้องเป็นฝ่ายเข้ามาหาพรรคประชาธิปัตย์เอง  เพราะมาถึงวันนี้ ตนเชื่อว่าประชาชนจะให้ความไว้วางใจเลือก ส.ส.ของพรรคมากกว่าครั้งที่ผ่านมาอย่างแน่นอน สามารถเป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาลได้  เพราะประชาชนไม่อยากกลับไปสู่ความขัดแย้งทางการเมืองอีกแล้ว  ขณะนี้ พรรคประชาธิปัตย์คือทางเลือก ทางออกของประเทศไทยที่เด่นชัดที่สุด

ด้านนายอดุลย์วิชญเดช  ติยะบุตร  ผู้สมัคร ส.ส.เลย พรรคประชาธิปัตย์เขต 3  หมายเลข 16  กล่าวว่า ตนต่อสู้เรียกร้องความเป็นธรรม อยู่ข้างประชาชนผู้เดือดร้อนมาโดยตลอด  ได้เห็นปัญหา และรู้ถึงสาเหตุ  การจะแก้ปัญหาได้นั้น ต้องเข้าไปในสภาเท่านั้น  มีสองประเด็นหลักๆ ที่ตนเอาไปนำเสนอกับประชาชน  วันนี้จังหวัดเลยมีปัญหาด้านที่ดินทำกิน ทับซ้อนเขตป่าสงวนแห่งชาติ หรือเขตป่าอนุรักษ์จำนวนมาก ทั้งที่ประชาชนก็อยู่ทำกินอยู่ในที่ดินตนเองมาก่อนประกาศเป็นเขตป่าฯ และปัญหาความไม่เป็นธรรมของพี่น้องผู้ค้าสลากกินแบ่งรัฐบาล ที่ถูกเอารัดเอาเปรียบเสมอมา  ทั้งที่ชาวจังหวัดเลยกว่า 40,000 คน ประกอบอาชีพนี้ เป็นคนเดินขายสลากฯหาเงินให้รัฐบาล  ปัญหาเหล่านี้ต้องได้รับการแก้ไขอย่างจริงจัง  หากตนได้เข้าไปทำหน้าที่ก็จะผลักดันแก้ไขให้สำเร็จเสียที  ตนรอมา 20 ปีเต็ม  คราวนี้มีความพร้อมมากที่สุด  และวิธีการหาเสียงที่ตนถนัดทีสุดคือ การปราศรัยและเดินพบปะพี่น้องประชาชนเท่านั้น จะไม่ใช้วิธีอื่นที่ผิดกฎหมาย ผู้สมัคร ส.ส.เลย พรรคประชาธิปัตย์เขต 3  หมายเลข 16  กล่าว.

พรรคประชาธิปัตย์ หาเสียง 4

พรรคประชาธิปัตย์ หาเสียง 5

พรรคประชาธิปัตย์ หาเสียง 6

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

-อลงกรณ์ พลบุตร รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ นำจักกฤช ไกรมาตย์ ผู้สมัคร ส.ส.เขต7เบอร์8 ลงพื้นที่ปราศรัยตลาดนัดเทพประสิทธิ์พัทยา

-ชวน หลีกภัย หาเสียงช่วยจักกฤช ไกรมาตย์ เบอร์ 8 พรรคประชาธิปัตย์ ให้เป็น ส.ส.หวังพัฒนาเศรษฐกิจและการท่องเที่ยวเมืองพัทยา

 

ภัทราวุธ  บุญประเสริฐ  ผู้สื่อข่าวภูมิภาค สำนักข่าวทีนิวส์ จ.เลย