ไอ้บัส” ขาใหญ่หึงเมียเก่ากราดยิงถล่มกลางตลาดอย่างบ้าคลั่ง-ชาวบ้านวิ่งหนีตายอลหม่านโดนพ่อค้าขายโรตีสุดซวยบาดเจ็บสาหัส 1–เผยแค้นอดีตเมียรักนั่งรถมากับผู้ชายอื่นโดนมีลูกเมีย พร้อมหลานอีก 2 คนนั่งมาในรถด้วย–หนุ่มเล่านาทีระทึกอุ้มลูกชายวัย 3 ขวบพร้อมเมียและหลาน ๆ วิ่งหนีตายหัวซุกหัวซุน

ไอ้บัส” ขาใหญ่หึงเมียเก่ากราดยิงถล่มกลางตลาดอย่างบ้าคลั่ง-ชาวบ้านวิ่งหนีตายอลหม่านโดนพ่อค้าขายโรตีสุดซวยบาดเจ็บสาหัส 1–เผยแค้นอดีตเมียรักนั่งรถมากับผู้ชายอื่นโดนมีลูกเมีย พร้อมหลานอีก 2 คนนั่งมาในรถด้วย–หนุ่มเล่านาทีระทึกอุ้มลูกชายวัย 3 ขวบพร้อมเมียและหลาน ๆ วิ่งหนีตายหัวซุกหัวซุน

(24 ก.พ.) ที่ห้องประชุม สภ.ทุ่งใหญ่ จ.นครศรีธรรมราช พ.ต.อ.ปรีชา ปัญญาเลิศ ผกก.สภ.ทุ่งใหญ่ จ.นครศรีธรรมราช  ได้เรียกประชุมเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สอบสวน พร้อมกำชับสั่งการให้  พ.ต.ท.บุญเรือน ปานหนู สว.สอบสวน สภ.ทุ่งใหญ่ จ.นครศรีธรรมราช เร่งสอบสวนพยานและรวบรวมหลักฐานเพื่อเสนอขออนุมัติหมายจับกุมนายบัส จันทร์นวล อายุประมาณ 30 ปีเศษ ขาใหญ่วัยโจ๋ลูกชายของอาจารย์สอนดนตรีโรงเรียนมัธยมชื่อดังแห่งหนึ่งใน อ.ทุ่งใหญ่ จ.นครศรีธรรมราช ที่ก่อเหตุยิงอุกฉกรรจ์สะเทือนขวัญกราดยิงถล่มนายพีระพัฒน์ หรือออฟ แช่มศิริวัฒน์ อายุ 31 ปี หนุ่มพนักงานห้างแมคโคร และเจ้าของกิจการร้านเสริมสวยและให้เช่าชุดวิวาห์ชื่อร้าน “น้ำผึ้ง” เลขที่ 164 หมู่ 2  ต.ท่ายาง อ.ทุ่งใหญ่ จ.นครศรีธรรมราช ซึ่งอยู่ในย่านชุมชนเขตเทศบาลตำบลท่ายาง อ.ทุ่งใหญ่ จ.นครศรีธรรมราช โดยกระสุนปืนพลาดไปโดน นายยูนูป สังข์โชติ อายุ 47 ปี บ้านเลขที่ 158 หมู่ 2 ต.ท่ายาง อ.ทุ่งใหญ่ จ.นครศรีธรรมราช พ่อค้าขายโรตีซึ่งยืนขายโรตีอยู่หน้าบ้าน ซึ่งอยู่ใกล้กับร้าน “น้ำผึ้ง “ โดนกระสุนถูกเจาะเข้าที่หัวเข่าด้านขวากระดูกแตกและตัดเส้นเลือดใหญ่ได้รับบาดเจ็บอากาสาหัส ถูกนำส่ง รพ.ทุ่งใหญ่  แพทย์เร่งให้การช่วยเหลืออย่างเร่งด่วน  เหตุเกิดกลางชุมชนตลาดท่ายาง หมู่ 2 ต.ท่ายาง อ.ทุ่งใหญ่ จ.นครศรีธรรมราช เมื่อช่วงหัวค่ำวันที่ 23 ก.พ.2562 ที่ผ่านมา

                ทั้งนี้หลังจากรับแจ้งเหตุ พ.ต.ท.บุญเรือน ปานหนู สว.สอบสวน สภ.ทุ่งใหญ่ จ.นครศรีธรรมราชพร้อม ร.ต.อ.ธวัชชัย ยั่งยืน รอง สว.สส.และกำลังชุดสืบสวน รีบรุดไปตรวจสอบยังที่เกิดเหคุ ซึ่งเป็นห้องแถวริมถนนทางไปกรุงหยัน ซึ่งเป็นย่านชุมชนที่มีผู้คนพลุกพล่าน  เจ้าหน้าที่พบว่าร้านร้านเสริมสวยและให้เช่าชุดวิวาห์ชื่อ “ร้านน้ำผึ้ง”  เลขที่ 164 หมู่ 2 ต.ท่ายาง มีรอยกระสุนปืนไม่ทราบชนิดยิงเข้าที่ขอบประตูหน้าร้านกระสุนทะลุฝังในกำแพงบ้าน 1 นัด ส่วนบนถนนพบหัวกระสุนลูกตะกั่วลักษณะบี้แบนตกอยู่ 1 หัว  ในขณะที่ล้อหน้าด้านขวารถกระบะ ยี่ห้อ อิซุซุ สีดำ ทะเบียน กพ 2899 สงขลา ถูกยิงจนยางแตก เจ้าหน้าที่จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน   ส่วนผู้ที่กระสุนปืนได้รับบาดเจ็บญาติ ๆได้นำตัวส่ง รพ.ทุ่งใหญ่ก่อนหน้าแล้วทราบชื่อนายยูนูป สังข์โชติ อายุ 47 ปี อยู่บ้านเลขที่ 158 หมู่ 2 ต.ท่ายาง อ.ทุ่งใหญ่ จ.นครศรีธรรมราช ใกล้กับร้าน “น้ำผึ้ง” ถูกยิงด้วยกระสุนปืนไม่ทราบชนิดเข้าที่หัวเข่าด้านขวากระดูกแตกกระสุนฝัง โดยในเบื้องต้นทราบว่ามือปืนรัวกระสุนไล่ยิงนายพีระพัฒน์ แช่มศิริวัฒน์ อายุ 31 ปี หรือ ออฟ  แต่นายพีระพัฒน์ หรือออฟ พร้อมภรรยา และลูกชายวัย 3 ขวบ หลานสาวอายุ 17-18 ปีอีก 2 คน และเพื่อนสาวของภรรยาอีกคน ต่างวิ่งหนีหลบห่ากระสุนรอดตายมาได้อย่างหวุดหวิด

 

ยิงกราดกลางร้าน

 

ยิงกราดกลางร้าน1

 

 

 

ยิงกราดกลางร้าน 2

 

รถเจ้าหน้าที่ตำรวจ

 

จากการสอบสวนนายพีระพัฒน์ หรือ “ออฟ” ให้การว่าตนทำงานที่ห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่ง ส่วนภรรยาเปิดร้านเสริมสวยและให้เช่าชุดวิวาห์ชื่อ “ร้านน้ำผึ้ง”   ก่อนเกิดเหตุ ตนขับรถกระบะ 4 ประตูกระบะ ยี่ห้อ อิซุซุ สีดำ ทะเบียน กพ 2899 สงขลา คันที่ถูกยิงล้อหน้าด้านขาวแตก  กลับมาจาก อ.ทุ่งสง โดยมีภรรยาพร้อมลูกชาย วัย 3 ขวบ และหลาน สาวอายุ 17-18 ปีอีก 2 คน รวมทั้งเพื่อนสาวของภรรยารวมนั่งมาในรถทั้งหมด 5 คน ระหว่างทางเมื่อมาถึงร้านสะดวกซื้อที่บ้านหนองดี  ต.หนองดี อ.นาบอน จ.นครศรีธรรมราช  ตนได้จอดรถหนาร้านสะดวกซื้อเพื่อให้คนในรถลงไปซื้อของในร้านสะดวกซื้อ  หลังจากนั้นจึงพากันกลับมาขึ้นรถ แต่ในขณะที่ตนกำลังขับรถออกจากหน้าร้นสะดวกซื้อ ได้มีรถเก๋งสีขาวขับปาดเข้ามาจอดขวางหน้ารถตนจนรถเกือบจะชนกัน ตนจึงลงไปถามคนขับรถยนต์เก่งว่าทำไมขับรถอย่างนี้และมาจอดขวางทำไม โดยคนขับรถเก๋งไม่พูดอะไรแต่ไดเปิดประตูรถลงมาและตรงเข้าไปชกต่อยตนทันที ในขณะที่ตนก็ชกต่อยตอบโต้ไปเล่นกัน ก่อนแยกย้ายกันไป โดยคู่กรณีก็ขับรถยนต์เก่งออกไปอย่างรวดเร็ว ตนจึงกลับมาขับรถยนต์กระบะกลับบ้าน ซึ่งในระหว่างที่นั่งในรถเพื่อนสาวของภรรยาบอกว่าคู่กรณีที่ชกต่อยกับตนชื่อ “นายบัส จันทร์นวล” อายุประมาณ 30 ปีเศษเป็นลูกชายของอาจารย์สอนดนตรีโรงเรียนมัธยมชื่อดังแห่งหนึ่งใน อ.ทุ่งใหญ่ และเป็นอดีตสามีของเพื่อนของตนแต่ได้เอกลากันไปนานแล้ว โดยนายบัส อดีตสามีไปมีแฟนใหม่เป็นเซลล์ขายรถของบริษัทใหญ่แห่งหนึ่ง ใน  จ.นครศรีธรรมราช

 “ตนเชื่อว่านายบัส อดีตสามีของเพื่อนสาวของภรรยาคงจะเกิดความหึงหวงและไม่พอใจอดีตภรรยาที่นั่งมาในรถของตน จึงขับรถเก่งปาดขวางหน้ารถของตน และเกิดการชกต่อยกันขึ้น เขาหึงหวงไม่เข้าเรื่องทั้ง ๆ ที่เขาเลิกภัยอดีตภรรยาไปนานแล้ว และเขาเองก็ไปมีแฟนใหม่แล้ว และที่สำคัญอดีตภรรยาของนายบัส ก็ไม่ได้นั่งมาในรถตนแบบสองต่อสองแต่มีภรรยา ลูกชาย และหลานของตนอีก 2 คน นั่งมาในรถด้วย”

 

ยิงกราด

 

โฉมหน้าไอ้บัส จันทร์นวลมือปืน พร้อมแฟนสาวคนใหม่

ผู้ต้องหา

 

ช่วยเหลือผู้บาดเจ็บ

 

ส่งตัวไปโรงพยาบาล

 

ร้านขายโรตี

 

ห้องฉุกเฉิน

นายพีระพัฒน์ หรือ “ออฟ” ให้การกับตำรวจอีกว่า จนกระทั้งตนขับรถกลับมาถึงบ้าน โดยตนและทุกคนลงจากรถเพื่อเดินเข้าบ้าน นายบัส คู่กรณีได้ขับรถเก๋งคันดังกล่าวผ่านหน้าบ้านของตนอย่างช้า ๆ  และไม่พูดพล่ามทำเพลงชักอาวุธปืนออกมารัวยิงกราดมาที่ตนอย่างบ้าคลั่ง จนทุกคนต้องวิ่งหลบห่ากระสุนเข้าบ้าน โดยเฉพาะตนรีบดึงแขนลูกชาย วัย 3 ขวบวิ่งหนีเข้าไปในบ้าน ก่อนที่ตนจะตะโกนให้ทุกคนนอนหมอบลงกับพื้นรอดพ้นคมกระสุนมาได้อย่างหวุดหวิด ในขณะที่ชาวบ้านจำนวนหลายสิบคนที่ดินจับใช้จ่ายสอบต่างตกใจวิ่งหลบหนีกันชุลมุน  และกระสุนพุ่งเจาะหัวเข่าขวานาย นายยูนูป สังข์โชติ ที่ขายขายดรตีอยู่หน้าบ้านจนล้มหุบได้รับบาดเจ็บสาหัส ส่วนนายบัส มือปืนได้เร่งเครื่องรถยนต์เก่งหลบหนีไปอย่างรวดเร็ว

พ.ต.อ.ปรีชา ปัญญาเลิศ ผกก.สภ.ทุ่งใหญ่ กล่าวว่า จากการสอบสวนเชื่อว่านายบัส มือปืนต้องการยิงนายพีระพัฒน์ หรือ “ออฟ” แต่การกราดยิงถล่มในลักษณะดังกล่าวท่ามกลางผู้คนที่เดินจับใช้จ่ายสอยอย่างพลุกพล่านถือเป็นการกระทำที่อุกฉกรรจ์สะเทือนขวัญเป็นอย่างมาก การกระทำในลักษณะดังกล่าวกระสุนอาจจะโดนชาวบ้านบาดเจ็บล้มตายหลายคนก็เป็นได้ แต่ถือว่ายังโชคดีที่นายพีระพัฒน์ หรือ “ออฟ” เป้ากระสุนพร้อมภรรยาและลูก และหลานอีก 2 คนร่วมทั้งเพื่อนภรรยาไม่มีใครโดนกระสุน อย่างไรก็ตามเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นก็ยังทำให้นายยูนูป สังข์โชติ พ่อค้าขายโรตีโดนถูกหลงได้รับบาดเจ็บ 1 คน ในขณะทางพนักงานสอบสวนได้เร่งสอบสวนปากคำนายพีระพัฒน์ หรือ “ออฟ” พร้อมพยานทุกคนที่เห็นเหตุการณ์มาตั้งแต่ที่นายบัส มือปืน ขับรถยนต์เก่งปาดขวางหน้าขวางหน้ารถของนายพีระพัฒน์ หรือ “ออฟ” จนเกิดการชกต่อยกันขึ้น มาจนถึงการรัวยิงถล่มอย่างบาคลั่งกลางตลาด พยานหลักฐานชัดเจนมาก ทางพนักงานสอบสวนอยู่ระหว่างการรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อเร่งเสนอขออนุมัติหมายจับกุม “นายบัส จันทร์นวล” มือปืนคลั่งรายนี้มาดำเนินคดีตามกฎหมายอย่างเร่งด่วนต่อไป.

 

ผู้ที่เห็นเหตุการณ์

 

รอยกระสุน

 

ล้อรถยนต์

 

ห้องผู้ป่วยฉุกเฉิน

 

ภาพ/คลิป  ยุทธนะ  เตมะศิริ สำนักข่าวทีนิวส์นครศรีธรรมราช

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
-เพื่อนกินหาง่าย...เพื่อนตาย"วิ่งหนี" เผยคลิปวินาทีโจ๋ยิงกราด คาดเจอคู่อริ (คลิป)
-#ใจคออำมหิต..!! คนร้ายดักซุ่มข้างทาง ใช้อาวุธปืนยิงกราด กระสุนฝังร่าง "ทหารพราน 4912" และชาวบ้าน เจ็บสาหัส..!??

-หนุ่มหึงโหด หวังขอคืนดีบุกถึงห้อง เจอหน้าแฟนใหม่ของอดีตคนรัก ฟิวส์ขาด ทำร้ายทั้งคู่ก่อนทำลายข้าวของ พร้อมเอาสร้อยคอทองคำหนีหาย