เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.นิมิตรใหม่ และทหาร นำกำลังปิดล้อมจับกุมกลุ่มวัยรุ่นขี่จยย.ป่วนเมือง 95 คัน เด็กแว้น 54 คน

เมื่อเวลา 03.00 น. วันที่ 24 ก.พ. พ.ต.อ.สุรพล ก้อมน้อย ผกก. สน.นิมิตรใหม่ พร้อมด้วยพ.ต.ท.สนอง แสงมณี รอง ผกก.ป. สน.นิมิตรใหม่   นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.นิมิตรใหม่ และทหาร ร้อย รส.คลองสามวา จำนวน 40 นาย  
 

จับเด็กแว้น

 

ได้เข้าปิดล้อมจับกุมกลุ่มวัยรุ่น ที่แข่งรถจยย. บนถนนหทัยราษฏร์ ซอย 39 จนถึงถนนไทยรามัญ แขวง สามวาตะวันตก เขตคลองสามวา กทม. โดยจับกุมกลุ่มเด็กแว้น รวม 54 ราย แบ่งเป็นชาย 40 คนและหญิง 14 คนอายุตั้งแต่ 13-30 ปี และยึดรถจยย.ทั้งหมด 95 คัน

 

โพสต์

.

ตั้งสถานะ

 

 พ.ต.ท.สนอง กล่าวว่า  การจับกุมครั้งนี้มีประชาชนร้องทุกข์กับเจ้าหน้าที่ว่า มีกลุ่มรถจยย. รวมตัวกันเพื่อแข่งความเร็วจำนวนมาก โดยมีการประกาศชักชวนในเพจเฟสบุ๊คชื่อ "แว้นนานาชาติ" และ"วัยรุ่นนอนเช้า"

 

โพสต์นัดชวนแข่งรถ

 

ซึ่งก่อความเดือดร้อนให้กับผู้ใช้เส้นทางและชาวบ้าน ซึ่งเจ้าหน้าที่วางแผนจับกุม โดยใช้รถยนต์ส่วนตัว ทั้งหมด 11 คัน เนื่องจากหากใช้รถยนต์ของทางราชการกลุ่มดังกล่าวจะไหวตัวทัน เมื่อกลุ่มเด็กแว้นรวมตัวเริ่มแข่งกัน

 

ภาพจับกุม

.

จับเด็กแว้น

 

จากนั้นจึงนำรถยนต์ของเจ้าหน้าที่เข้าปิดล้อม ตั้งแต่ซอยหทัยราษฎร์ 39 จนถึงถนนไทยรามัญ โดยช่วงระหว่างจับกุมนั้นกลุ่มเด็กแว้นพยายามขี่จยย.ลุยเข้าไปในป่าข้างทางริมถนน แต่ก็ถูกจับกุมตัวไว้ได้

 

รวบวัยรุ่นแข่งรถ

 

  พ.ต.ท.สนอง กล่าวอีกว่า เบื้องต้นเจ้าหน้าที่จะยึดรถจยย. ทั้งหมด ไปที่ สน.นิมิตรใหม่ พร้อมประสานผู้ปกครองของเยาวชนเข้าพบพนักงานสอบสวน สำหรับเยาวชนอายุเกิน 18 ปี ต้องถูกดำเนินคดีข้อหา "ขับรถโดยไม่คำนึงถึงความปบอดภัย หรือความเดือดร้อนของผู้อื่น" ก่อนทำประวัติและนำตัวส่งศาลจังหวัดมีนบุรี วันที่ 24 ก.พ. เพื่อดำเนินคดีต่อไป

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง    
หนีทำไม? ตำรวจไล่ระทึก "เด็กแว้น" ขับหนีตำรวจ ตะโกนจอดไม่จอด หากถีบสกัด ก็อ้างเกินกว่าเหตุ! (คลิป)    
เด็กแว้นนัดซิ่งป่วนเมืองกลางดึก พลาดเฉี่ยวชน คันหลังเบรกไม่อยู่ พุ่งชนล้มระเนระนาด 15 คัน

ภัยสังคม! เปิดวาร์ปอีกหนึ่งโจ๋หัวร้อน ทุบรถเด็กร้อนลั่น! เป็นเด็กแว้นป่วนเมือง ไม่กี่วันพึ่งก่อเรื่อง? (คลิป)    
แก๊งเด็กแว้นไล่ยิงกลางรร.โคราชชำระแค้นอริ ลูกหลานชาวบ้านกำลังวิ่งเล่นต้องหนีสุดชีวิต (คลิป)

รวบ 10 ทรชน "แก๊งเด็กแว้น" ไล่ยิงอริกลางรร.โคราช โดนหนัก 6 ข้อหา (คลิป)    
เด็กแว้นยกล้อเสียหลักชนมอเตอร์ไซค์ส่งแก๊ส ถังหลุดกระแทกพื้นทำเสียวระทึกทั้งถนน (คลิป)