รถเครนเบรคแตก พุ่งชนรถกระบะจอดติดไฟแดง มีผู้บาดเจ็บติดอยู่ภายใน

ปทุมธานี รถเครนเบรกแตกพุ่งชนรถกระบะจอดติดไฟแดงเจ็บติดภายใน

     เมื่อเวลา 17.00 น.วันที่ 24 กุมภาพันธ์ 2562 ร.ต.อ.สมโภชน์ สืบวงศกร รองสารวัตรเวรสอบสวน สถานีตำรวจภูธรลำลูกกา ได้รับแจ้งมีอุบัติเหตุ รถเครนเบรกแตก แล้วพุ่งไปชนกับรถกระบะติดไฟแดง และมีผู้ได้รับบาดเจ็บติดภายใน เหตุเกิดบริเวณแยกไฟแดง หลังวัดนางคันจันตรี(คลอง 7) หมู่ที่ 5 ตำบลบึงคำพร้อย อำเภอลำลูกกา จังหวัดปทุมธานี จึงไปตรวจสอบที่เกิดเหตุร่วมกับ เจ้าหน้าที่มูลนิธิกู้ภัยร่มไทร พร้อมอุปกรณ์เครื่องตัดถ่างเพื่อให้การช่วยเหลือ นำร่างผู้บาดเจ็บส่งโรงพยาบาลสายไหมทำให้การจราจรติดขัดเป็นจำนวนมาก

 

รถเครนเบรคแตก พุ่งชนรถกระบะจอดติดไฟแดง มีผู้บาดเจ็บติดอยู่ภายใน

 

     ในที่เกิดเหตุเจ้าหน้าที่พบรถเครน ยี่ห้อนิสัน สีขาว หมายเลขทะเบียน 77-8173 กรุงเทพฯ ที่เสียหลักหลังจากเบรกแตก ก่อนพุ่งไปชนกับรถยนต์ส่วนบุคคล ยี่ห้อเกีย สีบรอนเงิน ทะเบียน วศ-5215 กรุงเทพฯ ที่จอดติดไฟแดงอยู่บนถนนสายลำลูกกา หลังวัดนางคันจันตรี และมีผู้ได้รับบาดเจ็บติดภายใน ทางมูลนิธิกู้ภัยร่มไทร ได้ใช้อุปกรณ์เครื่องตัดถ่าง เพื่อให้การช่วยเหลือ และนำร่างผู้บาดเจ็บส่งโรงพยาบาลสายไหม ทราบชื่อต่อมาคือ ส.อ.สิทธิชัย โลสันเมียะ อายุ 59 ปี ชาวสายไหม กรุงเทพมหานคร ที่ได้รับบาดเจ็บจากแรงกระแทก และทำให้นิ้วเท้าขาดหายไป  โดยมีนายปรีชา อ่วมทอง คนขับรถเครนยืนรอเจ้าหน้าที่อยู่ในที่เกิดเหตุ

 

รถเครนเบรคแตก พุ่งชนรถกระบะจอดติดไฟแดง มีผู้บาดเจ็บติดอยู่ภายใน

 

     นายปรีชา อ่วมทอง คนขับรถเครนได้ให้การว่า ตนเองขับรถเครนมาจากคลองเจ็ดธัญบุรี เพื่อจะกลับที่ทำงานย่านนิมิตรใหม่ เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุเป็นไฟแดง แต่ตนเองกำลังเบรกเพื่อที่จะรอสัญญาไฟ แต่เบรกรถเกิดไม่ทำงาน ทำให้ไม่สามารถหยุดรถได้ จึงพุ่งข้ามแยกไฟแดง และมาชนกับรถที่กำลังหยุดตรงไฟแดง ทำให้ลุงที่ขับรถส่วนบุคลได้รับบาดเจ็บติดอยู่ภายในรถคันดังกล่าว

     ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบในที่เกิดเหตุ พร้อมบันทึกภาพเก็บไว้เป็นหลักฐาน จึงได้นำตัวนายปรีชาฯ คนขับรถเครนไปสอบสวนที่โรงพัก เพื่อทำการสอบสวนถึงสาเหตุของอุบัติเหตุในครั้งนี้ โดยทางเจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อกล่าวหา “ขับรถโดยประมาท” ส่วนผู้บาดเจ็บเจ้าหน้าที่ได้นำตัวส่งโรงพยาบาลสายไหม อาการปลอดภัยแล้ว จากนั้นจึงได้ประไปทางเจ้าหน้าที่รถยก เพื่อมานำรถออกจากที่เกิดเหตุแล้ว.

รถเครนเบรคแตก พุ่งชนรถกระบะจอดติดไฟแดง มีผู้บาดเจ็บติดอยู่ภายใน

 

ภาพ/ข่าว : ประทีป ผ่องผุด ผู้สื่อข่าวภูมิภาค สำนักข่าวทีนิวส์ จ.ปทุมธานี