วินาทีเจ้าหน้าที่กู้ภัยโคราชช่วยแม่วัวถูกโคลนดูดหลังลงไปกินน้ำในสระน้ำ

วันที่ 26 กุมภาพันธ์ 2562        เมื่อเวลา 07.00 น. ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ชีพมะค่า รับแจ้งจากชาวบ้านว่ามีแม่วัวติดโหล่ม ถูกโคลนดูด เนื่องจากวัวไปกินแถวๆบริเวณสระน้ำซึ่งเป็นสระประปาของบ้านมะเกลือ หมู่ที่ 13 คุ้มโคกสะอาด ต.มะค่า อ.โนนสูง จ.นครราชสีมา  ซึ่งเป็นสระน้ำประปาในหมู่บ้าน มีปริมาณน้อย แม่วัวพร้อมลูกวัวที่ออกไปหากินบริเวณดังกล่าว โดยขณะที่กำลังเดินลงไปกินน้ำ

 

วัว

 

วัวถูกโคลนดูด

แม่วัวน่าจะถูกโคลนดูดจนหมดแรง ไม่สามารถช่วยเหลือตนเอง  นางสาววีนัส จงสุขกลาง อายุ 42 ปี เจ้าของวัว บอกว่า วัวตัวดังกล่าว ชื่อ เจ้าแดง เป็นวัวเพศเมีย ลูกอ่อน ขณะที่ตนเอง ได้นำวัว ทั้งหมด 10 ตัว เลี้ยงอยู่บริเวณทุ่งนาท้ายหมู่บ้าน เจ้าแดง วัวเพศเมีย ซึ่งเป็นวัว แม่ลูกอ่อน

 

ช่วยเหลือวัว

 

ช่วยเหลือวัวถูกโคลนดูด

 

เพิ่งคลอดลูก ได้เดินลงไปกินน้ำ ในสระน้ำ แต่ ในระหว่างที่กำลังเดินลงไปกินน้ำ พบว่า ถูกโคลนดูด ทำให้ไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองขึ้นมาได้ นางสาว วีนัส ฯเจ้าของวัว พยายามดึงเจ้าแดงขึ้นหลายครั้ง แต่ไม่สามารถช่วยได้ จึงได้ขอความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ องค์การบริหารส่วนตำบลมะค่า โดยทางเจ้าหน้าที่ได้ใช้เชือกดึงเจ้าแดงขึ้น ใช้เวลานานกว่า 30 นาที จึงสามารถช่วยเจ้าแดงขึ้นมาได้อย่างปลอดภัย

 

วัวเจ้าเเดง

 

วัว

 

ภาพ/ข่าว ชานนท์ พิมพ์สิม ผู้สื่อข่าวภูมิภาค สำนักข่าวทีนิวส์ จังหวัดนครราชสีมา 


 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

-แม่วัวสู้สุดใจปกป้องร่างลูกวัว ไม่ให้เป็นอาหารงูอนาคอนดา แม้โดนฉกจนเจ็บก็ยอม(คลิป)
-โจ๋แว้นตะโกนท้าทาย ยกล้อโชว์เก๋า สุดท้ายจุดจบจะเป็นอย่างไร งานนี้โซเชียลซัด ไม่มีวัวผสม(คลิป)
-เป็นห่วงสุดใจ เจ้าของโร่แจ้งกู้ภัยช่วยเหลือวัวสาว หลังพบติดหล่มจมอยู่ในบ่อโคลน สภาพไร้เรี่ยวแรง