ราชกิจจาฯแพร่ประกาศ "นิรโทษครอบครองกัญชา"

ราชกิจจาฯแพร่ประกาศ "นิรโทษครอบครองกัญชา"

วันนี้ (26/02/2562) เว็บไซต์ราชกิจจานุเบกษา เผยแพร่ร่างประกาศกระทรวงสาธารณสุข จำนวน 3 ฉบับ ซึ่งเกี่ยวข้องกับการนิรโทษผู้ครอบครองกัญชาใน 3 กลุ่ม 3 ฉบับ ซึ่งเป็นกฎหมายลำดับรองที่ออกตาม พ.ร.บ.ยาเสพติดให้โทษ (ฉบับที่ 7) พ.ศ. 2562 ลงนามโดย นพ.ปิยะสกล สกลสัตยาทร รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ประกอบด้วย

ฉบับแรก คือ ประกาศกระทรวงสาธารณสุข เรื่อง การกำหนดให้ยาเสพติดให้โทษในประเภท 5 เฉพาะกัญชาตกเป็นของกระทรวงสาธารณสุข หรือให้ทำลายกัญชาที่ได้รับมอบจากบุคคล ซึ่งไม่ต้องรับโทษ ตามมาตรา 22 แห่งพ.ร.บ.ยาเสพติดให้โทษ(ฉบับที่ 7 ) พ.ศ.2562   

ประกาศราชกิจจานุเบกษา

ราชกิจจาหน้า2

 

ฉบับที่ 2 ประกาศกระทรวงสาธารณสุข เรื่องการครอบครองยาเสพติดให้โทษในประเภท 5 เฉพาะกัญชา สำหรับผู้ป่วยที่มีความจำเป็นต้องใช้เพื่อรักษาโรคเฉพาะตัว ก่อน พ.ร.บ.ยาเสพติดให้โทษ (ฉบับที่ 7 ) พ.ศ.2562 ใช้บังคับให้ไม่ต้องรับโทษ และ ฃ

ประกาศกระทรวงสาธารณสุข
 

ประกาศกระทรวงสาธารณสุข หน้า 2

 

ฉบับที่ 3  ประกาศกระทรวงสาธารณสุข เรื่อง การแจ้งการมีไว้ในครอบครองกัญชา สำหรับผู้มีคุณสมบัติตามมาตรา 26/5 และบุคคลอื่นที่มิใช่ผู้ป่วยตามมาตรา 22 (2) ก่อน พ.ร.บ.ยาเสพติดให้โทษ (ฉบับที่ 7 ) พ.ศ.2562 ใช้บังคับให้ไม่ต้องรับโทษ กล่าวคือ บุคคลที่ไม่ใช่กลุ่มที่ 1 และกลุ่มที่ 2  ซึ่งทั้ง 3 ฉบับให้มีผลบังคับใช้ในวันถัดจากวันประกาศในราชกิจจานุเบกษา

ประกาศกระทรวงสาธารณสุข หน้า 3

ประกาศกระทรวงสาธารณสุข หน้า 4

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ออกหมายจับ "ศรีวราห์" เผย"พล.อ.ประวิตร" สั่งล่ามือปลอมราชกิจจาฯ เด้ง"ผบ.เหล่าทัพ"

โฆษกคสช.เตือนระวังราชกิจจาปลอมแพร่โซเชียล ทำเนียบฯร้องปอท.ล่าเอาผิดป่วนประเทศ

เปิดราชกิจจานุเบกษา"ทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนฯ" ลาออกจากฐานันดรศักดิ์แห่งพระราชวงศ์

ราชกิจจาฯ ออกประกาศ "พรรคไทยรักษาชาติ" เปลี่ยนแปลง คณะกรรมการบริหารพรรค