หนุ่มช่างซ่อมรถมอเตอร์ไซค์สตาร์ทเครื่องเกิดไฟลุกท่วม หวิดไหม้ทั้งอู่เคราะห์ดีตั้งสติได้ดับทัน

   สำหรับเหตุการณ์นี้เกิดขึ้น เมื่อเจ้าหน้าที่ดับเพลิงเทศบาลเมืองบ้านฉาง ได้รับแจ้งเกิดเหตุเพลิงลุกไหม้รถมอเตอร์ไซค์ ถนนสายบ้านฉาง-พลา อ.บ้านฉาง จ.ระยอง จึงรุดเดินทางไปที่เกิดเหตุพร้อมด้วยรถตรวจการณ์ และรถดับเพลิงจำนวน 1 คัน ในที่เกิดเหตุพบ ต้นเพลิงเปิดเป็นเพิงสังกระสีชั่วคราวขนาด  4x4  เมตร สำหรับซ่อมรับซ่อมรถมอเตอร์ไซค์จุดดังกล่าว

 

นาทีระทึก เกิดเหตุไฟไหม้ขณะซ่อมรถมอเตอร์ไซค์ หวิดไหม้ทั้งอู่เคราะห์ดีตั้งสติได้ดับทัน

 

    เบื้องต้นทราบว่าสาเหตุของการเกิดเพลิงไหม้ขณะเจ้าของอู่ได้รับซ่อมระบบเครื่องยนต์รถมอเตอร์ไซค์ซาเล้งไว้ 1 คัน โดยลูกค้าให้ถอดเสื้อสูบออกมาเพื่อเปลี่ยนใหม่จากนั้นจึงสตาร์ทเครื่องเพื่อทดลองเครื่องยนต์ สตาร์ทเพียงแค่ครั้งเดียวเท่านั้นเกิดประกายไฟคาดว่าบริเวณเครื่องยนต์มีน้ำมันเบนซินที่เป็นเชื่อเพลิงไหลเยิ้มส่งผลให้ไปเกิดเพลิงไหม้ลุกท่วมขึ้นมา โดยไม่ทันตั้งตัวจากนั้นตนตั้งสติได้น้ำมาดับไว้ได้ทันการณ์โดยใช้เวลาประมาณ 5-10 นาทีเพลิงจึงสงบ ต่อมาเจ้าหน้าที่ดับเพลิงก็เดินทางมาถึงตรวจสอบพบรถมอเตอร์ไซค์คันเกิดเหตุเสียหายเกือบทั้งคันไม่สามารถซ่อมแซมได้อีกแต่นับว่าเคราะห์ดีที่ไม่ลุกลามสร้างความเสียหายนอกจากนี้

 

นาทีระทึก เกิดเหตุไฟไหม้ขณะซ่อมรถมอเตอร์ไซค์ หวิดไหม้ทั้งอู่เคราะห์ดีตั้งสติได้ดับทัน

 

ด้านนายสมชัย สำอางเจ้าพนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย กล่าวว่าสำหรับสาเหตุนี้คาดว่าเกิดจากประกายไฟระบบเครื่องยนต์ขณะสตาร์ทเครื่องแล้วเกิดประกายไฟที่น้ำมันเชื้อเพลิงจนส่งผลให้เกิดไฟลุกไหม้ขึ้นมา แนะนำว่าควรติดตั้งถังดับเพลิงประจำไว้ในสถานประกอบการ เมื่อเกิดเหตุแล้วสามารถลดความเสียหายได้เป็นอย่างดี หรือหากพบเหตุเพลิงไหม้ สามารถโทรได้ที่สายด่วน 199 หรือ 038-695271 ซึ่งเมื่อได้รับแจ้งเหตุก็จะออกปฏิบัติการณ์ระงับเหตุทันทีหลังรับแจ้งภายในเวลาไม่เกิน 10 นาทีอีกด้วย

 

นาทีระทึก เกิดเหตุไฟไหม้ขณะซ่อมรถมอเตอร์ไซค์ หวิดไหม้ทั้งอู่เคราะห์ดีตั้งสติได้ดับทัน

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

เกิดเหตุไฟไหม้บ้านเช่า หนุ่มใหญ่เคราะห์ร้าย หนีไม่ทัน เป็นศพคากองเพลิง

ไฟไหม้บนรถบรรทุกขนส่ง เร่งดับเพลิงจ้าละหวั่น พร้อมพบอุปกรณ์ตัวสาเหตุชัดเจน

เกิดเหตุไฟไหม้กินเนื้อที่ร่วม 3 ไร่ ควันโขมง โชคดีหยุดได้ทันหวิดลามทุ่งไปสวนยางชาวบ้าน คาด ก้นบุหรี่ทำพิษ

ไฟไหม้ร้านค้าบ้านเรือนวอดทั้งหลัง เจ้าของบ้านเหลือแค่เสื้อผ้าติดตัว

วอดวายทั้งหลัง เกิดเหตุไฟไหม้โรงรมยาง เสียหายกว่า 5 ล้าน โดยไม่ทราบสาเหตุ

ภาพ/ข่าว อัจฉรา วิเศษศรี   ผู้สื่อข่าวสำนักข่าวทีนิวส์   จ.ระยอง รายงานจาก ศูนย์ข่าวทีนิวส์ภาคตะวันออก (สวนนงนุชพัทยา จ.ชลบุรี)