"หมอพรทิพย์" เล่าคำพ่อสอนตามรอยในหลวง ร.9  ฝากผลบุญสร้างถนนรอบเมรุ ขอแผ่นดินแคล้วคลาด

คุณหญิงพรทิพย์ โรจนสุนันท์ ร่วมบุญ สร้างถนนรอบเมรุวัดเม็งราย จ.เชียงราย

จากกรณีที่แพทย์หญิง คุณหญิงพรทิพย์ โรจนสุนันท์ ได้ออกมาเคลื่อนไหวโพสต์ข้อความสุดเดือดผ่านเฟซบุ๊ก Porntip Rojanasunan หลังจากที่นายทักษิณ ชินวัตร ทวิตข้อความผ่านทวิตเตอร์  ในทำนองว่า “จงเชิดหน้าและก้าวต่อไป เราเรียนรู้จากประสบการณ์ในอดีต แต่มีชีวิตอยู่เพื่อวันนี้และอนาคต เป็นกำลังใจให้ ชีวิตต้องเดินหน้าต่อไป” ท่ามกลางกระแสการเมืองที่ร้อนแรงเมื่อช่วงต้นสัปดาห์เดือนกุมภาพันธุ์ 2562 ที่ผ่านมา ระบุว่า 

 

"คนไทยต้องตื่นรู้ตาสว่างได้แล้ว นักการเมืองที่แฝงกายใช้อำนาจผ่านผู้อื่นให้กระทำและไม่กระทำการ ที่ล้วนส่งผลเสียต่อแผ่นดินควรได้รับการประนาม ควรถูกเผยตัวตน ให้ประชาชนได้รับทราบตาสว่างเสียทีว่าเขาหวังสูบประโยชน์เข้าตัวเองเบื้องหลังการอ้างว่าจะทำให้ประชาชน เราไม่ควรใช้อารมณ์ต่อสู้ แต่ควรใช้ปัญญา 
 

กี่คนแล้วที่ต้องรับโทษแทน กี่คนแล้วที่ถูกดัน ถูกเชิดให้อยู่แนวหน้า และก็ต้องรับโทษไป การกระทำครั้งนี้ต้องช่วยกันทำความจริงให้ปรากฎว่าใครที่เริ่มขบวนการนี้ คนเหล่านี้ไม่เคยเผยตัวออกมา ยามเมื่อต้องรับผิดคนที่ถูกลงโทษจึงเป็นเพียงคนแถวหน้า ผู้นำที่ขี้ขลาดตาขาวแบบนี้ มือและใจสกปรก เอาความสกปรกใส่มือผู้อื่นทำลายแผ่นดินไม่ควรได้รับโอกาสบริหารประเทศอีกต่อไป เพราะครั้งนี้อาจเอื้อมทำลายสถาบัน แม้จะมีพระบรมราชโองการออกมาแต่ก็กลายเป็นเหยื่ออันโอชะสำหรับคนที่หวังร้ายต่อประเทศไทยที่ยังคงทำลายอย่างต่อเนื่อง จากนี้ไปผู้นำที่ขี้ขลาดจะไม่ยอมแพ้แน่นอน เขาไม่เคยยอมรับว่าบาปกรรมมีจริง แต่เขาก็คงไม่เคยรู้ว่าพลังความดีมีจริงและแข็งแรงมากด้วย อย่ากระพริบตาจากนี้"

และได้โพสต์ข้อความซึ้งๆ ในวันครบรอบแต่งงานปีที่ 37 ทานข้าวพร้อมหน้าพร้อมตาครอบครัว บอกว่า "นัดกันมาทานข้าวในโอกาสครบรอบแต่งงานปีที่ 37 ก่อนถึงวันจริงคือ14 ก.พ. พอดีเท็นต้องไปทำงานต่างประเทศ ขอบคุณพี่วิชัยที่เข้าใจและปล่อยให้เป็นตัวของตัวเองที่ชีวิตคิดแต่จะสร้างสังคมที่ดี ขอบคุณน้องเท็นที่เกิดมาเติมเต็มสิบปีหลังแต่งงาน หมอเชื่อมั่นว่า พ่อแม่ต้องเป็นตัวอย่างที่ดี ที่ดำรงตนในสังคม ที่รับผิดชอบในตัวเองและรับผิดชอบต่อสังคม ลูกก็จะตามรอยแน่นอน"

 

ข่าวหมอพรทิพย์


อ่านข่าว : กระแสโซเชียลลุกฮือกดไลค์ "หมอพรทิพย์" ซัดผู้นำขี้ขลาดอาจเอื้อมทำลายสถาบันให้คนรับโทษแทน
อ่านข่าว : "หมอพรทิพย์" โพสต์โมเม้นต์น่ารักกับครอบครัว ครบรอบแต่งงาน 37 ปี

ล่าสุดแพทย์หญิง คุณหญิงพรทิพย์ โรจนสุนันท์ ได้สร้างกุศลทำความดี ที่ทำให้ชาวโซเชียลต่างยกย่องอีกครั้ง โดยเจ้าตัวเดินทางไปทำบุญ และสร้างถนนรอบเมรุที่วัดเม็งรายเชียงราย พร้อมเล่าถึงคำสอนของในหลวงรัชกาลที่ 9 ที่ทำให้ไม่ได้ยึดติดกับเงินทอง ผลประโยชน์ แต่อยากทำสิ่งดีๆ เพื่อคนอื่นมากขึ้น 

 

โดยโพสต์ข้อความในเฟซบุ๊ก Porntip Rojanasunan ระบุว่า "จากที่ตั้งใจเป็นสะพานบุญสร้างถนนรอบเมรุที่วัดเม็งรายเชียงราย ในวันเกิดปีที่ผ่านมา วัฒนธรรมคนเหนือไม่ค่อยสร้างเมรุไว้ในวัด ทำให้ต้องเคลื่อนย้ายศพไปเผาตามมูลนิธิต่างทำให้ไม่สะดวกและเสียค่าใช่จ่าย ในอำเภอเมืองมีวัดที่มีเมรุเผาศพในวัดเพียงแห่งเดียว คือที่วัดเม็งรายมหาราช ซึ่งเป็นวัดธรรมยุตเพียงวัดเดียว ในวัดมีเพียงเมรุแต่บริเวณโดยรอบเป็นดินขรุขระ ลำบากในการเคลื่อนศพเวียนรอบเมรุก่อนเผา หน้าฝนจะยิ่งลำบากมาก ที่สำคัญเมรุนี้ต้องรองรับศพไร้ญาติ หรือศพที่ขาดปัจจัยในการเผาเนื่องจากไม่มีการคิดค่าใช้จ่าย มาวันนี้มีความคืบหน้าเพื่อนๆ วปอ47 นำโดยพี่แดง พรสรรค์ กำลังเอกประธานรุ่นรวบรวมปัจจัยมาถวายสองแสน

 

และมิตรจากFacebookอีกกว่าแสน ขออนุโมทนาบุญที่ร่วมกันทำเพื่ออำนวยความสะดวกวาระสุดท้ายของชีวิต งานบูรณะซ่อมแซมบริเวณต่างๆในวัดเช่นการบูรณะศาลา การสร้างห้องน้ำและอีกหลายจุดยังคงต้องการการสนับสนุนปัจจัย สามารถโอนโดยตรงเข้าบัญชีวัดได้  ธนาคารกรุงไทย บัญชีบูรณะเมรุ วัดเม็งรายมหาราช 6769957434"

 


คำสอนของคุณพ่อที่บังคับให้ลูกเก็บเศษแก้วเศษหินเศษดินที่ตกอยู่ตามทางเดินหรือถนน เพื่อไม่ให้เป็นอันตรายต้องผู้ที่เดินหรือสัญจรผ่านมาตั้งแต่ตอนเป็นเด็ก ทำให้ทุกครั้งที่เห็นความผิดปกติที่อาจเป็นอันตรายหรืออาจไม่สะดวกสำหรับผู้คน ก็จะคิดทันทีว่าเกิดจากอะไรเราจะมีส่วนช่วยได้ไหมก่อนการคิดว่าเป็นหน้าที่เราหรือไม่ คำสอนของพ่อเอามาจากคำสอนพ่อหลวงรัชกาลที่ 9 ที่สอนให้มีความรักในแผ่นดินที่เกิดมา แผ่นดินที่อยู่อาศัย พ่อไม่เคยสอนสักครั้งในชีวิตว่าให้หาประโยชน์ใส่ตน เลยกลายเป็นคนที่ไม่ได้มองเรื่องรายได้เรื่องผลประโยชน์เรื่องกำไร สิ่งที่พ่อสอนคือความศรัทธาในการทำความดี สังคมทุกวันนี้ถูกสร้างกรอบให้คิดถึงตัวเองเป็นหลัก คิดแคบๆ คิดใกล้ๆ คิดเอาไม่ได้คิดให้

 

ถนนรอบเมรุกำลังจะสำเร็จ ต่อไปการเข็นศพเวียนรอบเมรุตามประเพณีจะสะดวกขึ้น ถ้าคนที่ได้ประโยชน์หยั่งรู้ถึงเจตนาที่ทำก็ขอให้ช่วยกันทำความดีแล้วส่งให้กับแผ่นดินไทย ที่ให้แคล้วคลาดจากการคิดกอบโกย คิดจาบจ้วงสถาบัน คิดทำลายพระศาสนาของคนไทยผู้ไม่มีสำนึกรักแผ่นดินหรือไม่มีแม้แต่สำนึกถึงบุญคุณของแผ่นดินที่ได้เกิดอาศัยและเติบโตจนทุกวันนี้ เพราะพ่อสอนเสมอว่าเป็นหน้าที่ของทุกคนที่จะต้องรักษาแผ่นดินให้คงอยู่ตลอดไป

 

โพสต์

 

โพสต์ของหมอพรทิพย์


ทำให้ชาวโซเชียลต่างเข้ามาคอมเม้นต์ชื่นชมในแนวความคิดของคุณหญิงพรทิพย์อย่างมาก ที่เดินตามรอย ตามคำสอนของในหลวงรัชกาลที่ 9 และเป็นตัวอย่างที่ดีให้คนในสังคมปฏิบัติตาม 

 

ความคิดเห็น

 

ศาลาวัด

 

คุณหญิงพรทิย์พร้อมคณะ

 

คุณหญิงพรทิพย์ไหว้พระ

เมรุเผาศพ

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง 
คลิปสัมภาษณ์"หมอพรทิพย์"หลังดูรูปรอยเชือกที่คอ"น้องหงส์ขาว"ตอบข้อสงสัยพ่อติดใจลูกถูกฆาตกรรม(คลิป)

"หมอพรทิพย์" ตั้งข้อสังเกตุ"น้องซูลุยผิว"เสียชีวิต ต้องดูครบนิติวิทยาศาสตร์ เด็กเดินไกล5กม.เองได้หรือไม่

"หมอพรทิพย์" โพสต์โมเม้นต์น่ารักกับครอบครัว ครบรอบแต่งงาน 37 ปี

ขอบคุณเฟซบุ๊ก : Porntip Rojanasunan