เมื่อไหร่พ่อจะยอมรับความจริง? ท่านประธานเก๊ของขึ้น "อนาคตใหม่" ถูกสาดโคลน ย้อนดูแต่ละคำเข้าตัวทั้งนั้น

ดูเหมือนอุณหภูมิทางการเมืองระอุขึ้นทุกวันเลยนะคะ ก็พรรคต่างๆ นอกเหนือจากที่เดินหน้าหาเสียงเสนอนโยบายของแต่ละพรรคตัวเองแล้ว การพูดให้ร้ายหรือดิสเครดิตพรรคตรงข้ามก็เป็นอีกหนึ่งอย่างที่การเมืองในปี 62 เลือกที่จะเอามาทิ่มแทงต่อสู้กัน แต่แนนอนค่ะว่าการพูดให้ร้ายพรรคอื่น หรือคนอื่นเป็นเรื่องที่ผิดอยู่แล้วและเมื่อทำผิดก็ต้องว่ากันไปตามกระบวนการทางกฎหมาย แต่ก็มีบางพรรคบางคนนะคะที่พลาดเองปรุงแต่งข้อมูลประวัติให้เกินจริงจนเป็นเหตุให้ตัวเองและทางพรรคต้องเดือดร้อน ยกกรณีตัวอย่างของคุณธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ พ่อของฟ้าทั้งหลายนั่นล่ะค่ะ ที่ช่วงหลังๆ มานี้ข่าวเยอะนะคะแต่ส่วนใหญ่จะเป็นข่าวฉาวกลิ่นคาวคลุ้งซะมากกว่า

ถ้าคุณผู้ชมจำกันได้ก่อนหน้านี้คุณธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ตกเป็นข่าวที่มีข้อมูลออกมาว่าเป็นนายทุนที่อยู่เบื้องหลังนิตยสารฟ้าเดียวกัน ซึ่งเป็นนิตยสารมีเนื้อหาเกี่ยวกับการล้มเจ้า ต่อมาก็มีประเด็นถูก พ.อ.บุรินทร์ ทองประไพ ในฐานะตัวแทนของ คสช.แจ้งข้อหาความผิดตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ฯ มาตรา 14(2) กรณีจัดรายการ “คืนวันศุกร์ให้ประชาชน” ผ่านเฟซบุ๊กไลฟ์ เพจอนาคตใหม่ – The Future We Want และเพจ Thanathorn Juangroongruangkit วิจารณ์กระแสข่าวกรณีพลังดูดของ คสช. เมื่อวันที่ 29 มิ.ย.61 ทำให้ทางพรรคโดยน.ส.พรรณิการ์ วานิช โฆษกพรรคอนาคตใหม่ ต้องออกมาแถลงข่าวถึงกรณีความคืบหน้าในคดี ซึ่งมีผู้เกี่ยวข้องในสมาชิกพรรคอนาคตใหม่ ประกอบด้วย คุณธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่, นายไกลก้อง ไวทยการ นายทะเบียนพรรค, และ น.ส.จารุวรรณ ศรัณย์เกตุ กรรมการบริหารพรรค และในประเด็นนี้เองทำให้โฆษกพรรคอนาคตใหม่คุณพรรณิการ์ ถึงกับต้องออกมาพูด แต่ฟังไปฟังมาคล้ายกับว่าความสัมพันธ์ในพรรคเริ่มสั่นคลอนแล้วรึเปล่า ก็คุณพรรณิการ์บอกว่า ถ้า 27 ก.พ. คุณธนาธร และสมาชิกพรรค ต้องถูกฝากขังเพราะไลฟ์เฟซบุ๊ก พรรคอนาคตใหม่จะรอดหรือไม่ อยู่ที่คะแนนเสียงของประชาชน เพราะอนาคตใหม่ไม่ใช่ธนาธร ไม่ใช่ปิยบุตร แต่พรรคอนาคตใหม่คือจุดที่คนทุกคน ตื่นลืมตาขึ้นมาแล้วรู้แล้วว่าพวกเราถูกหลอก ที่เชื่อว่าระบบเผด็จการนั้นน่ากลัว แถมทิ้งท้ายว่า "พรรคอนาคตใหม่คือคนธรรมดา ที่มายืนร่วมกันเปลี่ยนแปลงอนาคต คือสิ่งที่ทำการระบบเผด็จการกลัว แม้พรรคอนาคตใหม่จะไม่มีนายธนาธร แต่พรรคอนาคตใหม่ยังมีประชาชนนับแสน นับล้าน ที่จะเข้าคูหาเลือกตั้ง แม้นายธนาธรติดคุก แต่ผู้สมัคร ส.ส. ทุกเขตเลือกตั้งทั่วประเทศจะเดินหน้าทำงาน กันอย่างเต็มที่เพื่อโค้งสุดท้ายในการเลือกตั้ง"

ทีนี้ไปดูความเคลื่อนไหวบนเฟสบุ๊ก "Thanathorn Juangroongruangkit - ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ" กันบ้างค่ะมีการเผยแพร่ข้อความที่บอกว่า...(สู้กับการดิ้นรนเฮือกสุดท้ายของเผด็จการ) มีคนถามผมว่าพรรคอนาคตใหม่โดนทั้งข่าวปลอม ข่าวปล่อย คดีความพรบ.คอมฯ ผมอาจติดคุก โดนขู่ฟ้องยุบพรรค ผู้สมัครโดนคุกคาม ป้ายหาเสียงถูกทำลายกลัวหรือไม่? ตอบตรงนี้ว่า “ไม่กลัว” นี่คืออาการดิ้นรนเฮือกสุดท้ายของอำนาจที่ไม่เป็นประชาธิปไตย นี่คืออาการขวัญหนีดีฝ่อของคนที่รู้ว่าในวันที่ 24 มีนาคม จะเจอกับอะไร คนที่กำลังกลัวไม่ใช่เรา ไม่ใช่ประชาชน คนที่กำลังกลัวคือเครือข่ายเผด็จการ กลัวการทวงคืนอำนาจกลับมาเป็นของประชาชนผ่านการเลือกตั้ง กลัวอนาคตใหม่ที่อำนาจสูงสุดจะกลับมาเป็นของประชาชน ที่พวกเขากลัวอนาคตใหม่ ไม่ใช่เพราะผม แต่เพราะคนไทยที่ไม่ยอมจำนน ต้องการการเปลี่ยนแปลง รู้แล้วว่าพวกเขาจะมารวมตัวกันที่ไหน และส่งใครเป็นตัวแทนของพวกเขาเข้าไปใช้อำนาจปลี่ยนประเทศให้ดีขึ้น 30 วันจากนี้ ขอให้เหล่า Futurista ประชาชนชาวอนาคตใหม่ ต่อสู้ร่วมกัน ส่งต่อความจริง สู้ความเท็จ ส่งต่อแนวคิดอุดมการณ์นโยบายพรรค สู้อุบายสาดโคลนแบบเก่าๆ ส่งต่อการเมืองแห่งความหวังให้กับคนไทย สู้กับการเมืองแห่งความกลัว เดินหน้าสู่ 24 มีนาคม วันที่อำนาจสูงสุดจะกลับมาเป็นของประชาชน

 

 

จากที่ได้อ่านและฟังคำสัมภาษณ์แต่ละครั้งของคุณธนาธรคือคิดว่าตัวเองกำลังโดนสาดโคลน คนที่กำลังกลัวคือเครือข่ายเผด็จการ ขอให้ต่อสู้กับความเท็จ เอาทีละประเด็นนะคะที่บอกว่าตัวเองโดนสาดโคลน?? แล้วทำไมคุณธนาธรกับพวกถึงโดนคสช. แจ้งข้อกล่าวหา และแจ้งความดำเนินคดีต่อกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (ปอท.) ว่ากระทำผิดตาม พ.ร.บ.ด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ มาตรา 14(2) จากกรณีจัดรายการ “คืนวันศุกร์ให้ประชาชน” ผ่านเฟซบุ๊กไลฟ์ในเพจ ได้ล่ะคะ อยู่ๆ จะแจ้งข้อหานี้มาได้หรอคะ ถ้าคุณไม่ได้กระทำจริง แล้วไอ้ประโยคที่ว่า "คสช. มีการดูด ส.ส.เข้าพรรคที่มีชื่อคล้ายคลึงกับนโยบายรัฐ มีการใช้คดีเก่าๆ ของกลุ่ม ส.ส.ต่างๆ ที่เข้าร่วม โดยขู่ว่าถ้าไม่เข้าร่วม จะดำเนินคดีต่างๆ ที่ดำรงอยู่ เรื่องนี้แสดงให้เห็นว่า กระบวนการยุติธรรมของประเทศไทย ถูกนำมาใช้เป็นเครื่องมือทางการเมืองได้" อันนี้ใครเป็นคนพูดหรอคะคุณธนาธร แล้วเอาข้อมูลเหล่านี้มาจากไหน มีข้อมูลยืนยันมั๊ยคะ คือถ้ามีข้อมูลยืนยันก็จะได้เอาไปใช้เป็นคำแก้ต่างในคดีได้ไงคะ

แล้วประเด็นที่บอกว่าขอให้ต่อสู้กับความเท็จ ทุกวันนี้ที่พรรคคอนาคตใหม่เสี่ยงโดนยุบพรรค เสี่ยงถูกตัดสิทธิ์ทางการเมืองตลอดชีวิตเกิดจากอะไรค่ะเกิดจากที่ทางพรรคพูดความจริงหรอคะ ไม่น่าใช่ แต่เป็นเพราะเรื่องนี้รึเปล่าคะ เรื่องที่พรรคอนาคตใหม่ ใส่ประวัติการทำงานของคุณธนาธรว่าเคยเป็นประธานสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย ติดต่อกันถึง 2 สมัยซ้อน คือ ตั้งแต่ปี 2551-2555 แต่จากการตรวจสอบ ก็กลับไม่พบว่า คุณธนาธร เคยเป็นประธานสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย แต่อย่างใด และในความเป็นจริง ประธานสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย (ส.อ.ท.) ในช่วงระหว่างปี พ.ศ. 2551-2555 คือ 1. นาย สันติ วิลาสศักดานนท์ วาระปี 2551-2553 และ 2. นายพยุงศักดิ์ ชาติสุทธิผล วาระปี 2553-2555 หลังโดนเปิดโปง ทางเพจพรรคอนาคตใหม่ก็เข้าไปแก้ประวัติทั้งที่ลงให้คนเข้าใจแบบผิดๆ มาตลอด 5 เดือน เปลี่ยนเป็นว่า... "ธนาธรยังได้รับตำแหน่งประธานสภาอุตสาหกรรมจังหวัดนครนายก ตั้งแต่ปี 2550 - 2554" เช่นเดียวกันกับ wikipedia ที่หลังโดนเปิดโปง ทำให้ทีมงานของคุณธนาธร เข้าไปแก้ไขประวัติใหม่ด้วยเช่นกัน นี่หรอคะที่ต้องการให้คนออกมาต่อสู้กับความเท็จ ถ้าจะอ้างว่าข้อความที่ใส่ไปในตอนแรกเกิดจากความผิดพลาดของทีมงาน จะบอกว่า 5 เดือนที่ผ่านมาคุณธนาธร และคนอื่นๆ ในพรรคไม่เห็นข้อมูลผิดพลาดนี้เลยจริงหรอคะ รอดหูรอดตามาได้ถึง 5 เดือน หรอคะ ดูไม่ค่อยเมคเซ้นเท่าไหร่ แต่ถ้ามันเกิดขึ้นจากความผิดพลาดจริง ก็ถือเป็นการผิดพลาดตั้งแต่เริ่มต้นแล้ว แบบนี้ประชาชนยังจะเชื่อมั่นพรรคอนาคตใหม่ได้อยู่ หรอคะ??


ประเด็นนี้เอง คุณศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย ได้บอกว่า... เหตุดังกล่าวเกิดขึ้นระหว่างที่มีพระราชกฤษฎีกาเลือกตั้งแล้ว จึงถือได้ว่าเป็นความผิดสำเร็จแล้ว และเชื่อว่าอาจเป็นการจงใจหรือเจตนาที่จะหลอกลวงผู้มีสิทธิเลือกตั้งหรือจูงใจให้เข้าใจผิด ในคะแนนนิยมของผู้สมัครหรือพรรคการเมือง อันเข้าข่ายข้อห้ามตามมาตรา 73 (5) ของ พรป.การเลือกตั้ง 2561 ที่บัญญัติห้ามมิให้ผู้สมัครหรือผู้ใดกระทําการอย่างหนึ่งอย่างใดเพื่อจูงใจให้ผู้มีสิทธิเลือกตั้ง ลงคะแนนให้แก่ตนเองหรือผู้สมัครอื่นเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร ซึ่งผู้ฝ่าฝืนอาจมีความผิดตามมาตรา 159 ต้องระวางโทษจําคุกตั้งแต่ 1 ปี ถึง 10 ปี หรือปรับตั้งแต่ 2 หมื่นบาทถึง 2 แสนบาท หรือทั้งจําทั้งปรับ และศาลจะสั่งเพิกถอนสิทธิเลือกตั้ง ของผู้นั้นมีกําหนด 20 ปีด้วย เหตุนี้เองทางสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย จึงจะนำความ พร้อมพยานหลักฐานไปยื่นคำร้องต่อ กกต. ให้ดำเนินการสืบสวน ไต่สวน เพื่อดำเนินการตามครรลองของกฎหมายต่อไป พร้อมกันนี้ จะยื่นให้ตรวจสอบกรณีนายปิยบุตร เลขาธิการพรรคอนาคตใหม่ โพสต์เฟซบุ๊คส่วนตัวเมื่อ 18 ก.พ.62 ด้วยข้อความในลักษณะใส่ร้ายด้วยความเท็จหรือไม่ด้วยว่า "รัฐจากส่วนกลางจับมือกับสื่อมวลชนบางกลุ่มผลิตสื่อเพื่อสร้างภาพลักษณ์ให้คนอีสานเป็นคนตลก ไม่มีความรู้..." อันมีความผิดตามมาตรา 73 (5) ของ พรป.การเลือกตั้ง 2561 ด้วยเช่นกัน

โอ้โห แต่ละคำ แต่ละประเด็นดูๆ ไปเข้าตัวเองหมดเลยนะคะ คุณธนาธรบอกว่าตนเองและทีมงานขอน้อมรับความผิดพลาดนี้และเมื่อมีการท้วงติงเข้ามา เจ้าหน้าที่ฝ่ายข้อมูลได้เร่งแก้ไขทันทีและไม่ได้กังวลว่าจะนำไปสู่การยุบพรรคแต่อย่างใด เนื่องจากพรรคอนาคตใหม่ไม่ได้มีเจตนาให้ข้อมูลเพื่อหลอกหลวงประชาชน และเชื่อว่าไม่มีผลต่อคะแนนเสียง เนื่องจากประชาชน ไม่ได้เลือกพรรคอนาคตใหม่เพราะธนาธรเป็นประธานสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย แต่เลือกเพราะนโยบายและจุดยืนของพรรค และที่สำคัญ ไม่ว่าจะเป็นตนเองหรือสมาชิกพรรคอนาคตใหม่ เวลาจัดกิจกรรมต่างๆ ก็ ไม่เคยเอาข้อมูลนี้ไปประชาสัมพันธ์หรือหาประโยชน์ หรือใช้หาเสียงเลย สถานการณ์วันนี้ สถานะของพรรคอนาคตใหม่ ถือเป็นจุดชี้ขาดของการเมืองหลังการเลือกตั้งว่าระบอบ คสช. จะสืบทอดอำนาจต่อไปได้หรือไม่ นี่จึงเป็นเหตุแห่งการโจมตี สาดโคลนใส่เราอย่างมากมายมหาศาล เอาเป็นว่าคุณผู้ชมลองไปดูคลิปนี้กันก่อนดีกว่าค่ะ

 

ติดตามรายละเอียดทาง youtube : Tnews - ทีนิวส์ออนไลน์  : เลือกตั้ง 62 มองบน เมื่อไหร่พ่อจะยอมรับความจริง? ท่านประธานเก๊ของขึ้น "อนาคตใหม่" ถูกสาดโคลน ย้อนดูแต่ละคำเข้าตัวทั้งนั้น

 


อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง    
-จะเดินไปไหน..เดินไปศาลรึเปล่า? "ธนาธร" ปลุกใจ แม่ยก "เราต้องเดินต่อ" ไม่หวั่นคดีจ่อคอ ปม วิจารณ์ คสช. จะหมู่หรือจ่าพรุ่งนี้รู้กัน
-พรุ่งนี้ลุ้น!! "ศรีสุวรรณ" ร้องกกต. สอบ"ธนาธร" อุปโลกน์ประวัติ- เจตนาหลอกลวงผู้มีสิทธิเลือกตั้ง?
-คอจ่อเขียงยังจะเหิม..? "ธนาธร" ไม่สนคดี หาเสียงต่อโวจะล้ม "คสช." อยู่ให้รอดเกิน 27 ก.พ. ก่อนดีไหม?