วิธีคิดแบบคนรวย เคล็ดลับสู่ความสำเร็จของนักธุรกิจ ง่ายๆ ถ้าอยากกลายเป็นเศรษฐี

วิธีคิดแบบคนรวย เคล็ดลับสู่ความสำเร็จของนักธุรกิจ ง่ายๆ ถ้าอยากกลายเป็นเศรษฐี

ไม่ว่าใครก็ฝันอยากมีชีวิตสุขสบาย มีเงินทองใช้ไม่ขาดมือ ในบางครั้งถึงขั้นใฝ่ฝันเป็นเศรษฐีพันล้านหมื่นล้านเลยก็มี แต่ทว่าอุปสรรคกลับมีมากมายเหลือเกิน โดยเฉพาะอุปสรรคหลักๆอย่าง "ความคิด" ของเรานั่นเอง เพราะหลายๆคนอาจมัวคิดว่าต้นทุนชีวิตน้อย ช่องทางไม่มี มองไม่เห็นทางรวย เราก็จะไม่มีแรงใจในการสร้างเนื้อสร้างตัว แต่ทว่าลองคิดดูอีกมุมว่าก็มีหลายคนที่ไม่ได้รวยเพราะเกิดมาบนกองเงินกองทอง แต่เกิดจากการสร้างเนื้อสร้างตัวของเขาเองทั้งนั้น ซึ่งเราจะมีเจาะลึกความคิดของบรรดานักธุรกิจ หรือมหาเศรษฐีว่าคิดอย่างไร แบบคนรวย

วิธีคิดแบบคนรวย เคล็ดลับสู่ความสำเร็จของนักธุรกิจ ง่ายๆ ถ้าอยากกลายเป็นเศรษฐี

1. คนรวยส่วนใหญ่เชื่อว่าเขาคือผู้ลิขิตชีวิตตนเอง พูดง่ายๆ คือถ้าเขาคิดจะทำอะไรหรือจะเป็นอะไร จะลงมือจัดการให้มันเป็นจริงขึ้นมาทันที โดยไม่รออะไรเลย เพราะเขาเชื่อว่าชีวิตอยู่ในกำมือของเขาเอง

2. คนรวยนั้นมีแนวคิดที่เป็นหัวการค้าตั้งแต่เด็ก กล่าวคือ คนรวยมักจะมองเห็นทุกๆ สิ่งเป็นเงินเป็นทองเสมอ พวกเขาอาจยอมสละเวลาเที่ยวเล่นในวัยเด็ก มารับทำงานเพื่อให้ได้เงินมาใช้ก็ได้ ถ้านั่นคุ้มค่าพอ

3. คนรวยคิดว่าตนเองต้องชนะอยู่เสมอ โดยเฉพาะในเรื่องการลงทุนต่างๆ เขาจะคิดว่าเขาต้องชนะเท่านั้น ต่างกับคนที่คิดได้แค่ว่าไม่แพ้ก็ดีถมเถไปแล้ว นี่เป็นเรื่องที่ต่างกันทางตรรกะ

4. คนรวยมองหาโอกาส ไม่สนใจอุปสรรค ต่างกับคนจนที่คิดจะทำอะไรแต่ละอย่างก็กลัวนั่นกลัวนี่ไปหมด แต่คนรวยเขาจะมองหาโอกาสอื่นๆ เผื่อเอาไว้อยู่ตลอดเวลานั่นเอง

5. เลือกทำเงินโดยไม่รอเวลา ไม่ผัดวันประกันพรุ่งหรือรอนั่นรอนี่ ถ้าเขาอยากทำหรือยากลงทุน เขาจะกระโจนเข้าใส่ทันที ต่างกับคนจนที่รอนั่นรอนี่ จนสุดท้ายก็พลาดโอกาสงามๆ ไป

6. คนรวยแสวงหาความมั่งคั่งอยู่เสมอ โดยไม่ได้มองแค่รายได้ประจำที่จะเข้ามาเท่านั้น คนรวยมองหาโอกาสที่จะทำเงินอยู่เสมอ แนวคิดของเขาคือ เงินนั้นนำมาซึ่งความมั่งคั่ง

วิธีคิดแบบคนรวย เคล็ดลับสู่ความสำเร็จของนักธุรกิจ ง่ายๆ ถ้าอยากกลายเป็นเศรษฐี

7. คนรวยมองภาพรวมทั้งระบบ เขาจะมองหาจุดอ่อนและจุดแข็งของตัวเขาเองพร้อมกับบริหารจัดการอย่างเป็นระบบ แต่คนจนนั้นมองเฉพาะจุดที่อยู่ตรงหน้าของตนเท่านั้น

8. คนรวยนั้นเรียนรู้อยู่ตลอดเวลา เพราะเขาชอบแสวงหาแนวคิดใหม่ๆ เพื่อที่จะได้นำมาปรับใช้ในชีวิตและการทำธุรกิจ

9. คนรวยนั้นแท้จริงแล้วใช้ชีวิตอย่างสมถะ เพราะเขานั้นรู้จักคุณค่าของเงินที่หามาได้ พวกเศรษฐีส่วนใหญ่จึงมักจะใช้ชีวิตกันอย่างสมถะ มากกว่าคนจนหรือคนที่เพิ่งรวยนั่นเอง

ดังนั้นสรุปได้ว่าแนวคิดของคนรวยนั้นแตกต่างจากคนจนก็ตรงที่ เขามักจะไม่หยุดนิ่ง มีการแสวงหาความรู้ และรู้จักปรับตัวอยู่ตลอดเวลา ต่างกับคนทั่วไปที่จะขยับตัวไปทำอะไรก็ลำบาก ทั้งนี้เพราะไม่เคยชินกับการบริหารจัดการชีวิตของตนนั่นเอง

 

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง    
หมอช้าง ชี้ 2 ราศีพ้นเคราะห์ หลังราหูย้าย 22 ก.พ. แนะเคล็ดลับเสริมดวงให้ร้ายกลายเป็นรวยใหญ่(คลิป)
"แมน การิน" แนะเคล็ดลับคนเกิดปี "กุน ขาล วอก มะเส็ง" เปลี่ยนดวงชงให้กลายเป็นดวงเฮง
ซินแส เป็นหนึ่ง เปิดเคล็ดลับเลือกสีกระเป๋าสตางค์เสริมมงคล นำโชค เรียกทรัพย์
 

 

อ้างอิง เกร็ดความรู้.com