ม.1 ป่วยซึมเศร้า ผูกคอดับคาชุดนักเรียน

   วันที่ 28 ก.พ.ร.ต.อ.เจริญ เดชพ่วง ร้อยเวรสภ.มาบตาพุด ระยอง ได้รับแจ้งเกิดเหตุคนผูกคอตายภายในบ้านพักไม่มึเลขที่ 16/26 ถนนมาบยาสะพาน 2  ต.มาบตาพุด อ.เมือง จ.ระยอง จึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ พร้อมประสานแพทย์ รพ.เฉลิมพระเกียรติมาบตาพุด และ หน่วยกู้ภัยหลวงปู่ทิมอิสริโก ที่เกิดเหตุเป็นบ้านปูนชั้นเดียวที่ยังสร้างไม่แล้วเสร็จประตูหน้าบ้านยังไม่ได้ติดตั้ง จึงเข้าไปตรวจสอบพบร่างของเด็กนักเรียนชายใส่ชุดนักเรียน เสื้อสีขาวกางเกงสีกากี ใช้เชือกจูงสุนัขผูกคอกับขื่อเหล็กภายในบ้านจนเสียชีวิต สภาพศพหน้าซีดริมฝีปากดำลิ้นจุกปาก เจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ จึงแก้เชือกนำร่างลงมา หลังแพทย์ตรวจสภาพศพไม่พบบาดแผลอื่นนอกจากรอยรัดของเชือกที่คอเป็นรอยช้ำเขียว คาดเพิ่งเสียชีวิตประมาณ 1 ชม.จึงนำศพส่งชันสูตรต่อที่ รพ.เฉลิมพระเกียรติมาบตาพุด เพื่อชันสูตรสาเหตุการเสียชีวิตอย่างละเอียดอีกครั้ง

 

แม่ร่ำไห้ใจจะขาด ลูกชายวัย 14 ปีผูกคอดับคาชุดนักเรียน หลังเครียดหนัก ไม่ได้ตัดผม กลัวไม่ได้เข้าห้องสอบ

 

   จากการสอบสวน นางมะลิ ประเสริฐศรี อายุ  44 ปี ผู้เป็นแม่  ที่ร่ำไห้ปริ่มจะขาดใจ บอกว่า ผู้เสียชีวิตคือ ด.ช.พรสุพพัต น้อยมา อายุ 14 ปี บุตรชาย เรียนอยู่ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนมาบตาพุดพันพิทยาคาร  ก่อนเกิดเหตุ เมื่อคืน วันที่ 27 ก พ ผู้ตายขอเงินไปตัดผม 150 บาท จะให้พี่สาวไปส่งแต่ร้านปิด  ผู้ตายพูดว่าพรุ่งนี้คงไม่ได้ไปสอบหรอก แล้วก็เข้าห้องไป 

 

แม่ร่ำไห้ใจจะขาด ลูกชายวัย 14 ปีผูกคอดับคาชุดนักเรียน หลังเครียดหนัก ไม่ได้ตัดผม กลัวไม่ได้เข้าห้องสอบ

 

   ตอนเช้านางมะลิ ผู้เป็นแม่ เห็นผู้ตายแต่งตัวจะไปโรงเรียน  ตนก็มั่วแต่เตรียมของจะไปขาย จนเวลา08.00 น ยังไม่เห็นผู้ตายไปโรงเรียนจึงเดินไปดูที่ข้างบ้านที่กำลังสร้างยังไม่เห็นพบผู้ตายแล้วแขนวคอกับขื่อบ้านเสียชีวิตแล้ว  หลังตั้งสติจึงรีบแจ้งตำรวจทันที ส่วนสาเหตุ คงจะเกิดจากผู้เสียชีวิตเครียดเรื่องตัดผม เกรงว่าถ้าไม่ได้ตัดอาจจะไม่ได้เข้าห้องสอบ ซึ่งลูกชายจะเก็บกดไม่ชอบพูดจากับใคร เพียงแต่ที่ผ่านมาเคยบ่นว่าอยากกลับไปเรียนที่บ้านเดิมสุโขทัย ซึ่งเป็นบ้านของพ่อที่เลิก ลา กันมานานกว่าสิบปีแล้ว ไม่คาดคิดว่าบุตรชายจะถึงกับหนีปัญหาด้วยการผูกคอฆ่าตัวตายกับเรื่องเพียงแค่นี้  เสียใจมากถ้าย้อนเวลากลับไปได้จะต้องหาเวลาเอาใจใส่บุตรชายมากกว่านี้ โดยลืมคิดไปว่าบุตรชายมักจะชอบเก็บตัวเงียบและเป็นคนชอบน้อยใจ และมีอาการเริ่มต้นของโรคซึมเศร้า แต่ด้วยต้องทำงานหาเงินเพียงคนเดียว เพราะได้เลิกรากับสามีหรือบิดาของผู้เสียชีวิต จึงจำเป็นต้องทำงานหาเงินเพื่อใช้จ่ายในครอบครัว

 

แม่ร่ำไห้ใจจะขาด ลูกชายวัย 14 ปีผูกคอดับคาชุดนักเรียน หลังเครียดหนัก ไม่ได้ตัดผม กลัวไม่ได้เข้าห้องสอบ

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง 
ชีวิตไร้ทางออก !! "พี่สาว" ของ "พิธีกรจ.ชุมพร" ผูกคอดับคาบ้าน หลังเชื่อ"ร่างทรงหลวงปู่ดำ" ลั่น! หมดกรรมแล้ว เลยชิ่งผูกคอเสียชีวิตก่อน !!    
นักเรียนร้องไห้ระงม หลังอดีตครูหนุ่มผู้เป็นที่รักผูกคอดับคาบ้านตัวเอง เหตุมะเร็งรุมเร้า!

สาวใหญ่ขี้น้อยใจ หลังผัวไม่รับวิดีโอคอล ผูกคอดับประชดชีวิตรัก

ภาพ/ข่าว อัจฉรา วิเศษศรี   ผู้สื่อข่าวสำนักข่าวทีนิวส์   จ.ระยอง รายงานจาก ศูนย์ข่าวทีนิวส์ภาคตะวันออก (สวนนงนุชพัทยา จ.ชลบุรี)