ผู้ว่าสตูลสั่งการเร่งระดมความช่วยเหลือ ค้นหาผู้สูญหายจากเหตุการเรือเช่าเหมาตกปลาล่ม

                    นายจารุวัฒน์  เกลี้ยงเกลา  ผวจ.สตูลได้รับแจ้งจากน.ท.ธนะพงษ์  สุดรักษ์ ผบ.นป.สอ.รฝ. 452ว่ารับแจ้งมีเรือประมงพื้นบ้าน มีนักท่องเที่ยวจากจ.สงขลาและจ.ยะลา เช่าไปตกปลาบริเวณเกาะสิงห์ ซึ่งอยู่ทางทิศตะวันออกของเกาะตะรุเตา ประมาณ 2 ไมล์ ประสบอุบัติเหตุล่มทำให้นักท่องเที่ยว 7 คนพร้อมลูกเรือและนายท้ายอีก2 รวม 9 คน โดยขณะนี้ได้รับการช่วยเหลือ1 คนอีก8 คนยังไม่ทราบชะตากรรม เจ้าหน้าที่นำเรือต.113 เรือต.233 เรือตำรวจน้ำ521  และเครือข่ายประมงพื้นบ้านช่วยกันตามหา ส่วนผู้ได้รับบาดเจ็บนำส่งรพ.สตูล

 

ระดมค้นหาผู้สูญหาย นทท.เช่าเหมาเรือพื้นบ้านตกปลา เกิดล่มกลางทะเล รอด 1 สูญหาย 8

 

                  ต่อมาผวจ.สตูล พร้อมด้วยน.ส.สุนารี  บุญชุป  หน.ปภ.สตูล เดินทางมายังรพ.สตูลเพื่อเยี่ยมและสอบถามผู้บาดเจ็บโดยนายสักการียา  กานางอ  อายุ 54 ปี อยู่บ้านเลขที่ 101/1 ม.4 ต.ยะหา อ.ยะหา จ.ยะลา มีอาการแน่นหน้าอกหอบหายใจไม่สะดวก เมื่อมาถึงรพ.สตูลเจ้าหน้าที่นำเข้าห้องฉุกเฉินเพื่อช่วยเหลือทันที  อย่างไรก็ตามนายสักการียา เล่าว่าตนพร้อมเพื่อนจากจ.ยะลา และจ.สงขลารวม 7 คนได้เดินทางมาที่จ.สตูลเพื่อเช่าเหมาเรือไปตกปลาโดยเช่าไปในราคาลำละ 13,000 บาทโดยเรือออกจากท่าเรือกาลันยีตัน  ต.เจ๊ะบิลัง อ.เมือง จ.สตูลตั้งแต่ 16.00น.ของวันที่1 มี.ค. ออกไปตกปลาบริเวณใกล้เกาะตะรุเตา ขณะที่ทำการตกหมึกเพื่อนำไปเป็นเหยื่อตกปลา  เรือซึ่งเป็นเรือประมงพื้นบ้านขนาดกว้าง 1.5 เมตร ยาว 13 เมตร เกิดมีน้ำซึมไหลเข้าเรืออย่างรวดเร็วในช่วง 1 ทุ่มของวันเดียวกัน ตนได้เกาะไม้พายไว้ ส่วนเพื่อนๆได้เกาะลังใส่สัมภาระ และในตอนนั้นตนเห็นเพื่อนที่มาด้วยกัน 1 คนแน่นหน้าอกและจมหายไปต่อหน้าต่อตาซึ่งคาดว่าน่าจะเสียชีวิต

 

ระดมค้นหาผู้สูญหาย นทท.เช่าเหมาเรือพื้นบ้านตกปลา เกิดล่มกลางทะเล รอด 1 สูญหาย 8

 

ระดมค้นหาผู้สูญหาย นทท.เช่าเหมาเรือพื้นบ้านตกปลา เกิดล่มกลางทะเล รอด 1 สูญหาย 8

 

 โดยตนได้เกาะไม้พายเพื่อพยุงตัวไว้นานกว่า 10 ชั่วโมงจนกระทั่งมีเรือประมงพื้นบ้านชื่อดวงพร มาพบและช่วยเหลือไว้ได้ในที่สุด โดยแพทย์หญิง วันทนา ไทรงาม ผอ.รพ.สตูล ซึ่งได้มาตรวจร่างกายผู้บาดเจ็บ บอกว่าผู้ป่วยแช่น้ำทั้งคืนสูญเสียเกลือแร่ อ่อนเพลีย แน่นหน้าอกหอบหายใจติดขัดเหนื่อย อาการโดยรวมปลอดภัยในระดับหนึ่ง   อย่างไรก็ตามขณะนี้ทางผวจ.สตูลได้สั่งการให้ทหารเรือ ตำรวจน้ำ ชุดกู้ภัยร่มไทร และเรือประมงใกล้เคียง ช่วยค้นหาผู้ที่สูญหายอย่างเร่งด่วน .........................

 

ระดมค้นหาผู้สูญหาย นทท.เช่าเหมาเรือพื้นบ้านตกปลา เกิดล่มกลางทะเล รอด 1 สูญหาย 8

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
ลุยต่อ! กู้เหยื่อเรือล่มภูเก็ต "ศพสุดท้าย" คาดนำร่างผู้เสียชีวิตขึ้นมาได้ในวันนี้

เรือล่มภูเก็ต..สาวไส้ "ขบวนการทัวร์ศูนย์เหรียญ" นอมินีข้ามชาติหากินในไทย ถ้าไม่ปราบวันนี้คนไทยจะไม่มีที่ยืน.!!!

ภาพ/ข่าว  สุไหล  โพธิ์ดก  ผู้สื่อข่าวภูมิภาคสำนักข่าวทีนิวส์จ.สตูล