สลด! นักเรียนฝาแฝด ม.1วัย13 ปี รร.ดัง จมน้ำเสียชีวิตที่กาญจนบุรี หลังลงเล่นน้ำกับแฝดผู้พี่กับเพื่อนๆ อีก 4 ชีวิตเพื่อคลายร้อนในวันปัจฉิมนิเทศรุ่นพี่ที่กำลังจะจบการศึกษา เคราะห์ร้ายว่ายน้ำไม่เป็นจมน้ำหายต่อหน้าต่อตาแฝดผู้พี่และเพื่อนๆ

 สลด! นักเรียนฝาแฝด  ม.1วัย13 ปี รร.ดัง จมน้ำเสียชีวิตที่กาญจนบุรี  หลังลงเล่นน้ำกับแฝดผู้พี่กับเพื่อนๆ อีก 4 ชีวิตเพื่อคลายร้อนในวันปัจฉิมนิเทศรุ่นพี่ที่กำลังจะจบการศึกษา เคราะห์ร้ายว่ายน้ำไม่เป็นจมน้ำหายต่อหน้าต่อตาแฝดผู้พี่และเพื่อนๆ    เจ้าหน้าที่นักประดาน้ำ 2 มูลนิธิฯ ต้องระดมสรรพกำลังลงงมค้นหาทั้งกลางวันกลางคืนเป็นเวลาถึง 2 วันจนกระทั้งพบศพจมอยู่ใต้น้ำ ห่างจากจุดตกประมาณ 200 เมตร ประสานตำรวจและแพทย์ชันสูตรพลิกศพก่อนจะส่งศพผ่าพิสูจน์ เนื่องจากมีประกันชีวิต
     กาญจนบุรี อากาศร้อนจัด เป็นเหตุให้นักเรียนชายฝาแฝดชั้นมัธยมศึกษาปีที่1 วัยเพียง 13 ปี จมน้ำเสียชีวิตครั้งนี้ เกิดขึ้นเมื่อเวลา 09.00 น.ของวันที่ 1 ม.ค.62 ร.ต.อ.พงศธร พัชรเลขกุลรองสารวัตร(สอบสวน) สภ.เมืองกาญจนบุรี ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุมูลนิธิพิทักษ์กาญจน์ ว่ามีเด็กนักเรียนชายชั้นมัธยมศึกษาชั้นปีที่ 1 ของ รร.ชื่อดังแห่งหนึ่งตั้งอยู่ ต.บ้านเหนือ เขตเทศบาลเมืองกาญจนบุรี อ.เมืองฯ จมน้ำหายไปในแม่น้ำแควใหญ่ ขณะลงเล่นน้ำคลายร้อนกับพี่ชายซึ่งเป็นฝาแฝด และเพื่อนๆ รวม 6 คน ขณะนี้นักประดาน้ำของมูลนิธิพิทักษ์กาญจน์ และมูลนิธิมิราเคิล ออฟไลฟ์(ขุนรัตนาวุธ) ได้ช่วยกันงมลงงมค้นหาร่างของเด็กนักเรียนผู้สูญหาย และพบว่าจมน้ำเสียชีวิตแล้ว ขอให้มาทำการชันสูตรพลิกศพที่บริเวณท่าจอดเรือแพด้านหลังวัดถาวรวราราม(วัดญวน)

 

สลด! นักเรียนฝาแฝด  ม.1วัย13 ปี รร.ดัง จมน้ำเสียชีวิตที่กาญจนบุรี

  

 หลังรับแจ้งจึงเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมประสานแพทย์เวร รพ.พหลพลพยุหสนาฯ เพื่อเดินทางไปทำการขันสูตรพลิกศพ พบว่าเจ้าหน้าที่ทั้ง 2 มูลนิธิฯ ได้ช่วยกันงมค้นหาร่างของ ดช.บี(นามสมมุติ) อายุ 13 ปี เหยื่อผู้เคราะห์ร้ายซึ่งเป็นนักเรียนขึ้นมาจากแม่น้ำแควใหญ่ในสภาพสวมกางเกงในเพียงตัวเดียวร่างกายใกล้ขึ้นอืดเริ่มส่งกลิ่นเหม็น    เบื้องต้นจากการชันสูตรพลิกศพของแพทย์และตำรวจไม่พบว่า ตามร่างกายของเด็กชายบี(นามสมมุติ) มีบาดแผล หรือร่องรอยการถูกทำร้าย แพทย์ลงความเห็นว่าเสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 24 ชม.จึงมอบศพให้มูลนิธิพิทักษ์กาญจน์ นำศพไปเก็บรักษาไว้ที่ รพ.ฯ เพื่อส่งศพไปผ่าพิสูจน์สาเหตุการตายที่ รพ.ศูนย์ต่อไป เนื่องจาก ดช.บี ผู้ตายมีประกันชีวิต จึงจำเป็นต้องส่งศพผ่าพิสูจน์ตามระเบียบ


สลด! นักเรียนฝาแฝด  ม.1วัย13 ปี รร.ดัง จมน้ำเสียชีวิตที่กาญจนบุรี

 

  เบื้องต้นจากการสอบสวนปากคำ ดช.เอ(นามสมมุติ) อายุ 13 ปี พี่ชายฝาแฝดผู้พี่และเพื่อนๆ นักเรียนห้องเดียวกันทราบว่า ก่อนหน้าที่จะเกิดเหตุ เมื่อวันที่ 1 มี.ค.62 ที่ผ่านมา ดช.บี(นามสมมุติ) พร้อมด้วยพี่ชายฝาแฝดและเพื่อนๆ 6 คน ได้เดินทางมา รร.แต่ในวันนี้ทาง รร.มีงานปัจฉิมนิเทศเด็กนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 และปีที่ 6 ที่กำลังจบการศึกษา   ซึ่งโดยที่ไม่มีใครทราบว่า ดช.บี ผู้ตายนั้นว่ายน้ำไม่เป็น เมื่อไปถึงเด็กนักเรียนทั้ง 4 คนต่างก็ถอดเสื้อผ้าเหลือแต่กางเกงในเพียงตัวเดียวต่างก็เล่นผลักดันหลังกันให้ตกลงไปในแม่น้ำและว่ายน้ำกัน ส่วนเพื่อนๆ อีก 2 คนนั่งดูอยู่บนฝั่ง   ดช.บี(นามสมมุติ) ผู้ตายเมื่อลงไปในแม่น้ำก็ดำผุดดำโผล่อยู่สักครู่ก็จมน้ำหายไป บรรดาเพื่อนๆ ที่ไม่ได้ลงเล่นน้ำ เมื่อเห็นเหตุการณ์จึงรีบคว้ากิ่งไม้ร้องบอกให้ ดช.บี จับไว้ แต่ร่างของ ดช.บี ก็จมน้ำหายไปเสียแล้ว จึงรีบว่ายขึ้นฝั่งโทรศัพท์แจ้ง 191 และมูลนิธิพิทักษ์กาญจน์ให้มาช่วยเหลือ ประกอบกับกระแสน้ำใต้ล่างนั้นไหลเชี่ยวมาก จึงทำให้การติดตามลงงมค้นหาร่างของ ดช.บี เป็นไปด้วยความยากลำบากทั้งกลางวันและกลางคืน จนกระทั่งรุ่งขึ้นทางมูลนิธิพิทักษ์กาญจน์ จึงวิทยุประสานไปยังมูลนิธิมิราเคิล ออฟไลฟ์ เพื่อขอกำลังนักประดาน้ำมาร่วมด้วยช่วยกันลงงมค้นหาร่างของ ดช.บี จนกระทั้งพบศพในช่วงเวลาบ่ายของวันที่ 2 มี.ค.62 ดังกล่าว

 

สลด! นักเรียนฝาแฝด  ม.1วัย13 ปี รร.ดัง จมน้ำเสียชีวิตที่กาญจนบุรี

 

ข่าว-ภาพ/วันชัย แก้ววิลัย สนั่น ศิลปะขจร ข่าวภูมิภาค สำนักข่าวทีนิวส์ กาญจนบุรี