อภิสิทธิ์หยอดคำหวานอาสาแก้เศรษฐกิจให้ชาวใต้

อภิสิทธิ์หยอดคำหวานอาสาแก้เศรษฐกิจให้ชาวใต้

วันที่ 2 มี.ค. 62 ที่สนามฟุตบอลหญ้าเทียม แอลชอคเกอร์ปาร์ค ต.สุไหงโก-ลก อ.สุไหงโก-ลก จ.นราธิวาส นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ พร้อมด้วยนายชำนิ ศักดิเศรษฐ์ รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ นายนิพนธ์ บุญญามณี รองหัวหน้าภารกิจพรรคประชาธิปัตย์ ได้เดินทางมาปราศรัยหาเสียงพบปะพี่น้องประชาชนชาว อ.สุไหงโก-ลก ซึ่งได้เดินทางมารับฟังการปราศรัยในครั้งนี้ ประมาณกว่า 2,000 คน ท่ามกลางบรรยากาศเป็นไปด้วยความคึกคัก ซึ่งก่อนที่นายอภิสิทธิ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ จะทำการปราศรัยพบปะพี่น้องประชาชนนั้น ได้มีประชาชนโดยเฉพาะกลุ่มผู้หญิงที่ชื่นชอบ ได้ลุกเดินจากเก้าอี้นั่งถือดอกกุหลาบมามอบให้กับนายอภิสิทธิ์ โดยบางคนมีการหอมแก้มและถ่ายรูปเก็บไว้เป็นที่ระลึก ซึ่งต้องเสียเวลาช่วงนี้ไปประมาณ 15 นาที อภิสิทธิ์หยอดคำหวานอาสาแก้เศรษฐกิจให้ชาวใต้

ต่อมานายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ได้ทำการแนะนำตัวผู้สมัครรับเลือกตั้ง ส.ส.แบบแบ่งเขตทั้ง 4 เขต ให้พี่น้องประชาชนได้รู้จักมักคุ้น พร้อมเน้นย้ำว่า การเลือกตั้งครั้งนี้ขอให้พี่น้องประชาชนที่ชื่นชอบพรรคประชาธิปัตย์ ดูใบหน้าผู้สมัครให้ดีเพราะการเลือกตั้งครั้งนี้ ผู้สมัครเลือกตั้งหลายคนของพรรค ได้ย้ายไปอยู่พรรคอื่น ประการสำคัญอย่าเลือกเพราะเห็นแก่ญาติ แต่ขอให้รักญาติเหมือนเดิมแต่ขอเลือกพรรคประชาธิปัตย์ เพราะเป็นพรรคที่เลือกเดินเส้นทางที่สุจริต เราจะแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจของจังหวัดชายแดนภาคใต้ให้ดีขึ้น ยางต้องราคาโลละ 60 บาท ปาล์มต้องราคาโลละ 4 บาท ซึ่งพรรคประชาธิปัตย์ได้ทำมาแล้ว ส่วนกรณีบัตรสวัสดิการแห่งรัฐเราไม่เลิก แต่เพิ่มจำนวนเงินให้มากขึ้นแถมสามารถนำไปซื้ออะไรก็ได้ไม่มีการกำหนดกฏเกณฑ์ ซึ่งตลอดการปราศรัยประชาชนที่เดินทางมารับฟังในครั้งนี้ ได้ตบมือและส่งเสียงเชียร์ดังกุกก้องเป็นระยะๆ ซึ่งเสียงของประชาชนทุกเสียงให้คำนึงไว้ 3 ประการ คือ ท่านเลือก ส.ส. ท่านเลือกพรรคประชาธิปัตย์ และท่านเลือกนายกรัฐมนตรี ที่มีนายกรัฐมนตรีมา 4 คนแล้ว ไม่เคยถูกต้องข้อหาโกงกินทุจริตและรวมตัวเดินประท้วงขับไล่

อภิสิทธิ์หยอดคำหวานอาสาแก้เศรษฐกิจให้ชาวใต้

ซึ่งก่อนเดินทางนายอภิสิทธิ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ เดินทางไปกล่าวปราศรัยพบปะพี่น้องประชาชนในพื้นที่เขต อ.เมืองนราธิวาส เปิดเผยถึงแนวทางการแก้ไขปัญหาความไม่สงบในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้หากได้เป็นนายกรัฐมนตรีว่า ผมมั่นใจถึงแนวทางที่จะใช้ คือ การเมืองนำทางทหาร จะเป็นแนวทางที่ได้รับการตอบรับ แต่ต้องใช้เวลาในการสร้างกระบวนการนำไปสู่การตีความสันติสุข โดยความร่วมมือของทุกหน่วยงาน แต่เราจะไม่ทำให้กระบวนการเทน้ำหนักไปฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งเช่นที่ผ่านมา เช่น การให้ฝ่ายความมั่นคงพยายามฝ่ายเดียวมาแก้ไขปัญหานี้ เราต้องพยายามดึงประชาชนมามีส่วนร่วมในการพิจารณา เพื่อที่จะให้ประชาชนมีความพึงพอใจ

อภิสิทธิ์หยอดคำหวานอาสาแก้เศรษฐกิจให้ชาวใต้
อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

"บิ๊กตู่" ยืนกราน "ไม่ลาออก" แย๊บ "อภิสิทธิ์" มีอำนาจยังแพ้ "ยิ่งลักษณ์" คาเก้าอี้มาแล้ว!    
ศึกในปชป.สงขลาเดือด!! อภิสิทธิ์ “ล้างบาง”..สายหนุนหมอวรงค์? หัก”วิรัตน์” ส่ง “ไพร” ชิงส.ส.แทน !!

ขอพึ่งบารมีนายหัวชวน!!“อภิสิทธิ์” นำทีมปชป.ปราศรัยใหญ่ศาลาประชาคม อ.ทุ่งสง “ครบ 50 ปีนายชวน”ขอ 50 ที่นั่งทั้งภาคใต้    
งูเห่าการเมือง!! "เฉลิม" จวกหนัก"อภิสิทธิ์" สำนึกบุญคุณทหารบ้าง ซัดเล่นการเมืองคับแคบ!!

ภาพ/ข่าว กรียา เตีะตานี ผู้สื่อข่าวภูมิภาค สำนักข่าวทีนิวส์ จ.นราธิวาส