จับกุมแรงงานต่างด้าวลักลอบเล่นการพนัน รวม 23 ราย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเมื่อเวลาประมาณ 15.30 น. ของวันที่ 2 มี.ค.62 ที่ผ่านมาพ.ต.ต.ณวิภาส เทศแย้ม สารวัตรตำรวจตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดเพชรบูรณ์ได้สั่งการให้ ร.ต.อ.ศักย์ศรณ์ ชัยธรรมาภรณ์ รองสารวัตรตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดเพชรบูรณ์สนธิกำลังร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บึงสามพัน, เจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.สืบสวน ภ.จว.เพชรบูรณ์, ตำรวจปราบปรามการค้ามนุษย์ และจัดหางานจังหวัดเพชรบูรณ์ ปฏิบัติการปิดล้อมตรวจค้นชุมชน หอพัก ห้องเช่า พื้นที่ตลาดเขาเกษ ม.2 ต.กันจุ อ.บึงสามพัน จว.เพชรบูรณ์ หลังจากได้รับแจ้งว่ามีคนต่างด้าวสัญชาติเมียนมามั่วสุมลักลอบเล่นการพนันไพ่ป๊อกเด้ง ภายในห้องเช่าบริเวณดังกล่าว จากการตรวจค้นพบแรงงานต่างชาติชาวเมียนมากำลังนั่งล้อมวงเล่นไพ่ป๊อกเด้ง จึงเข้าทำการจับกุมได้ผู้ต้องหา 23 ราย พร้อมอุปกรณ์จำนวนหนึ่งจึงได้แจ้งข้อกล่าวหา “ร่วมกันกับพวกลักลอบเล่นการพนันไพ่ป๊อกแปดป๊อกเก้า(ไพ่ป๊อกเด้ง) เอาทรัพย์สินกันโดยไม่ได้รับอนุญาต” นำตัวส่ง พนักงานสอบสวน สภ.บึงสามพัน ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

ลุยจับแรงงานต่างด้าว  ขณะกำลังเล่นไพ่อยู่ในห้องเช่า หลังสร้างความเดือดร้อนให้ชาวบ้าน

 

พ.ต.ต.ณวิภาส เทศแย้ม สว.ตม.จว.เพชรบูรณ์ กล่าวว่าการปฏิบัติการดังกล่าวสืบเนื่องมาจากเจ้าหน้าที่ได้สืบทราบมาว่ามีกลุ่มคนต่างด้าวจำนวนมากมักรวมกลุ่มมั่วสุมกันเล่นการพนันในช่วงสิ้นเดือน ภายในหอพักห้องเช่าพื้นที่ตลาดเขาเกตุ ม.2 ต.กันจุ อ.บึงสามพัน จว.เพชรบูรณ์ ส่งเสียงดังสร้างความเดือดร้อน รำคาญต่อประชาชนในบริเวณใกล้เคียง โดยคนต่างด้าวส่วนใหญ่เป็นคนงานของบริษัทใหญ่ในพื้นที่ จะได้รับเงินเดือนในช่วงสิ้นเดือน แต่เนื่องจากการเล่นพนันในแต่ละครั้งจะเลือกใช้สถานที่ที่เป็นพื้นที่คับแคบ เข้าซอยลึกสลับซับซ้อน ซ่อนเร้น เป็นที่ลับสายตา และย้ายสถานที่ไปเรื่อยๆ ยากต่อการตรวจสอบของเจ้าหน้าที่

ซึ่งในวันที่เกิดเหตุเป็นช่วงวันหยุดเสาร์-อาทิตย์สิ้นเดือน จึงคาดว่าน่าจะมีการมั่วสุมลักลอบเล่นการพนันกัน เจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการดังกล่าวข้างต้นจึงได้นัดกันประชุมหารือ กำหนดแนวทาง และวางแผนเข้าปฏิบัติการร่วมกัน กระทั่งพบคนต่างด้าวที่กำลังมั่วสุมลักลอบเล่นการพนันเอาทรัพย์สินกันโดยไม่ได้รับอนุญาต และสามารถจับกุมตัวส่งดำเนินคดีได้ในที่สุด

 

ลุยจับแรงงานต่างด้าว  ขณะกำลังเล่นไพ่อยู่ในห้องเช่า หลังสร้างความเดือดร้อนให้ชาวบ้าน

 

สารวัตรตำรวจตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดเพชรบูรณ์กล่าวอีกว่าทั้งนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจขอเรียนให้ทราบว่า คนต่างชาติที่เดินทางเข้ามา และอยู่ในราชอาณาจักรไทย นอกจากจะต้องปฏิบัติตาม พ.ร.บ.คนเข้าเมือง พ.ศ.2522 , กฎหมายเกี่ยวกับการทำงานของคนต่างด้าวแล้ว จะต้องปฏิบัติตามกฎหมายอื่นของไทยด้วย เมื่อได้รับการอนุญาตให้อยู่ในราชอาณาจักรไทยแล้วจะต้องไม่มีพฤติการณ์ที่มีลักษณะต้องห้ามเข้ามาและอยู่ในประเทศไทย เช่น เข้ามาก่อเหตุเข้าลักษณะอาชญากรรมข้ามชาติ หรือมีพฤติกรรมที่ผิดกฎหมายอื่นใด หากประชาชนท่านใดพบเห็นเบาะแสการกระทำความผิดหรือพบเห็นพฤติการณ์ต้องสงสัย ต้องการให้เจ้าหน้าที่เข้าทำการตรวจสอบ กรุณาแจ้งหมายเลข Call Center สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง 1178

 

ลุยจับแรงงานต่างด้าว  ขณะกำลังเล่นไพ่อยู่ในห้องเช่า หลังสร้างความเดือดร้อนให้ชาวบ้าน

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

แรงงานต่างด้าว ตำรวจ ตม.ลุยจับชาวจีนลักลอบทำงาน บริษัทขุดเจาะน้ำมัน

บิ๊กโจ๊กเอาจริง!!ลุยกวาดล้างเอเย่นต์ปลอมตราประทับแรงงานต่างด้าว 3 สัญชาติ

ยิ่งตรวจยิ่งเจอ ตม.ปิดล้อมบ้านพัก 2 แห่ง วันเดียว จับทั้งเจ้าบ้านและแรงงานต่างด้าว

จับแล้วแรงงานต่างด้าวหื่น อาศัยลูกหลานเผลอ บุกบ้านหวังขืนใจแม่เฒ่า 82

 

ภาพข่าว อารีย์ สีแก้ว ผู้สื่อข่าวภูมิภาค สำนักข่าวทีนิวส์จังหวัดเพชรบูรณ์