ติดตามรายละเอียดข่าวเพิ่มเติมได้ที่ข่าวภูมิภาคทีนิวส์ www.tnews.co.th

ช้างป่าเพศผู้ ซึ่งเดินเยียบบ่วงลวดสลิงของนายพราน ที่วางดักสัตว์ป่า อาการน่าเป็นห่วง เนื่องจากร่างกายซูบผอมและบาดแผลติดเชื้อรุนแรง  ทั้งนี้เจ้าหน้าที่หน่วยพิทักษ์ป่าสีระมัน อำเภอเขาชะเมา จังหวัดระยอง และนายสมพร วงศ์ประดิษฐ์ ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 4 ตำบลชุมแสง อำเภอวังจันทร์  ได้จัดเวรยามเฝ้าดูอาการของช้างป่าเพศผู้ อายุประมาณ 5 ถึง 6 ปี  เดินเยียบบ่วงลวดสลิงของนายพราน ที่วางไว้ดักจับสัตว์ป่า ซึ่งข้อเท้าขาขวาหน้าช้างป่าปูดบวม และเป็นบาดแผลลึกเน่าเปลื่อย เนื่องจากติดบ่วงลวาสลิงมาเป็นเวลานานกว่า 1 สัปดาห์  จึงทำให้เดินตามโขลงไม่ทัน  อาศัยหากินอยู่บริเวณริมชายเขาไร่เสี่ยดำ หมู่บ้านหนองม่วงใหม่  หมู่ 4 ตำบลชุมแสง  แต่เนื่องจากบริเวณพื้นที่ดังกล่าวไม่มีแหล่งอาหารช้างป่าจึงอาศัยเก็บยอดต้นกะพง กินปะทั้งชีวิต ทำให้ร่างกายซูบผอม อีกทั้งบาดแผลติดเชื้อรุนแรง จึงทำให้ช้างป่าเดินด้วยความลำบาก เนื่องจากเจ็บปวดบาดแผลที่ข้อเท้า

 

ช้างป่าเหยียบบ่วงสลิงนายพราน อาการน่าเป็นห่วงหนัก แผลน่าติดเชื้ออย่างรุนแรง ตัวผอมโซ

 

ซึ่งเช้าวันพรุ่งนี้ คณะทีมสัตวแพทย์ จะเดินทางเข้าไปช่วยเหลือช้างป่า ที่บาดเจ็บ รวมทั้งประเมินอาการบาดเจ็บว่า  ต้องนำตัวออกจากป่าไปรักษาที่โรงพยาบาลช้าง หรือสวนนงนุช หรือไม่  หากจำเป็นต้องนำตัวช้างป่า ออกไปรักษาต้องได้รับคำสั่ง และได้รับอนุญาตจากอธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช  ซึ่งจะต้องใช้กำลังเจ้าหน้าที่จำนวนมาก  และต้องยิงยาซึมเพื่อเคลื่อนย้ายช้างป่า

 

ช้างป่าเหยียบบ่วงสลิงนายพราน อาการน่าเป็นห่วงหนัก แผลน่าติดเชื้ออย่างรุนแรง ตัวผอมโซ

 

สำหรับอาการบาดเจ็บของช้างป่า เจ้าหน้าที่เฝ้าสังเกต พบว่า อาการขณะนี้น่าเป็นห่วง  เนื่องจากบาดแผลติดเชื้อรุนแรง มีตัวหนอนจำนวนมากชอนไชบาดแผล   อีกทั้งไม่ได้กินอาหารเป็นเวลานาน อาจทำให้ช้างป่าดังกล่าวเป็นอันตรายได้ 

 

ช้างป่าเหยียบบ่วงสลิงนายพราน อาการน่าเป็นห่วงหนัก แผลน่าติดเชื้ออย่างรุนแรง ตัวผอมโซ

 

ธนชาย     ผิวงาม  ผู้สื่อข่าวจังหวัดระยอง  รายงานจากศูนย์ข่าวทีนิวส์ภาคตะวันออก  สวนนงนุชพัทยา จังหวัดชลบุรี