พยากรณ์อากาศ กรมอุตุฯเตือน ไทยตอนบนอากาศร้อน อุณหภูมิสูง

พยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้า ลักษณะอากาศทั่วไปประเทศไทยตอนบนมีอากาศร้อนโดยทั่วไป โดยมีฝนฟ้าคะนองบางแห่งบริเวณภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และภาคตะวันออก ขอให้ประชาชนบริเวณประเทศไทยตอนบนดูแลสุขภาพเนื่องจากสภาพอากาศที่ร้อนขึ้นในตอนกลางวันไว้ด้วย

พยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้า ลักษณะอากาศทั่วไปประเทศไทยตอนบนมีอากาศร้อนโดยทั่วไป โดยมีฝนฟ้าคะนองบางแห่งบริเวณภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และภาคตะวันออก ขอให้ประชาชนบริเวณประเทศไทยตอนบนดูแลสุขภาพเนื่องจากสภาพอากาศที่ร้อนขึ้นในตอนกลางวันไว้ด้วย ลักษณะสำคัญทาง ความกดอากาศต่ำเนื่องจากความร้อน อุตุนิยมวิทยาปกคลุมประเทศไทยตอนบน ประกอบกับมีลมใต้และลมตะวันออกเฉียงใต้พัดปกคลุมบริเวณประเทศไทยตอนบนลักษณะเช่นนี้ทำให้บริเวณดังกล่าวมีอากาศร้อนโดยทั่วไป กับมีฝนฟ้าคะนองบางแห่ง

พยากรณ์อากาศสำหรับประเทศไหยตั้งแต่เวลา 06.00 วันนี้ ถึง 06.00 วันพรุ่งนี้.

ภาคเหนือ มีเมฆบางส่วน กับมีอากาศร้อนในตอนกลางวันอุณหภูมิต่ำสุด 16-25 องศาเซลเซียสอุณหภูมิสูงสุด 34-39 องศาเซลเซียสลมตะวันตก ความเร็ว 10-15 กม./ชม.

ภาคตะวันออกเฉียง มีเมฆบางส่วน กับมีอากาศร้อนในตอน กลางวัน โดยมีฝนฟ้าคะนองร้อยละ 10 ของพื้นที่ส่วนมากบริเวณจังหวัดอุดรธานี สกลนคร และนครพนมอุณหภูมิต่ำสุด 20-26 องศาเซลเซียสอุณหภูมิสูงสุด 36-38 องศาเซลเซียสลมตะวันออกเฉียงใต้ ความเร็ว 10-15กม./ชม.

 ภาคกลาง อากาศร้อนในตอนกลางวัน กับมีฝนฟ้า อุณหภูมิต่ำสุด 24-26 องศาเซลเซียสอุณหภูมิสูงสุด 36-38 องศาเซลเซียสลมไต้ ความเร็ว 10-15 กม./ชม.

ภาคตะวันออก มีเมฆบางส่วน กับมีอากาศร้อนในตอนกลางวันโดยมีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 10 ของพื้นที่ส่วนมากบริเวณจังหวัดจันทบุรี และตราดอุณหภูมิต่ำสุด 26-28 องศาเซลเซียสอุณหภูมิสูงสุด 33-38 องศาเซลเซียสลมตะวันออกเฉียงใต้ ความเร็ว 10-30กม./ชม. ทะเลมีคลื่นต่ำกว่า 1เมตรห่างฝั่งคลื่นสูงประมาณ 1 เมตร

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
แม่ค้าหนีวุ่น! นาทีระทึก "พายุฤดูร้อน" คลั่งหนัก ถล่มตลาดคลองถม (คลิป)
พายุฤดูร้อนพัดถล่ม บ้านเรือนชาวบ้านพังเสียหาย กว่า200 หลังคา

ภาคใต้ (ฝั่งตะวันออก) มีเมฆบางส่วน กับมีฝนเล็กน้อยบางพื้นที่ อุณหภูมิต่ำสุด 22-27 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 32-35 องศาเซลเซียส ลมตะวันออก ความเร็ว 15-30 กม./ชม. ทะเลมีคลื่นสูงประมาณ 1 เมตร

ภาคใต้ (ฝั่งตะวันตก) มีเมฆบางส่วน กับมีฝนเล็กน้อยบางพื้นที่ อุณหภูมิต่ำสุด 22-26 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 34-36 องศาเซลเซียส ลมตะวันออก ความเร็ว 10-30 กม./ชม. ทะเลมีคลื่นต่ำกว่า 1 เมตร ห่างฝั่งคลื่นสูงประมาณ 1 เมตร

กรุงเทพมหานครและปริมณฑล มีเมฆบางส่วน กับมีอากาศร้อนในตอนกลางวัน อุณหภูมิต่ำสุด 26-27 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 33-37 องศาเซลเซียส ลมใต้ ความเร็ว 10-20 กม./ชม.

พยากรณ์อากาศ 7 วันข้างหน้า ระหว่างวันที่ 3 มีนาคม 2562-9 มีนาคม 2562 ในระยะสัปดาห์นี้ ประเทศไทยตอนบนมี การคาดหมาย อุณหภูมิสูงขึ้นโดยทั่วไป กับมีอากาศ ร้อนในตอนกลางวัน โดยจะมีฝนฟ้า คะนองเกิดขึ้นได้เป็นบางพื้นที่ข้อควร ระวัง ขอให้ประชาชนบริเวณ ประเทศไทยตอนบนดูแลสุขภาพ เนื่องจากมีอากาศร้อนขึ้นในตอนกลางวัน ตลอดช่วง

 


พยากรณ์อากาศ กรมอุตุฯเตือน ไทยตอนบนอากาศร้อน อุณหภูมิสูง

 

พยากรณ์อากาศ กรมอุตุฯเตือน ไทยตอนบนอากาศร้อน อุณหภูมิสูง

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
พ่อค้าแม่ค้าแตกตื่น กำลังจะตั้งแผงเตรียมขายของ "เกิดพายุฤดูร้อน" พัดข้าวของปลิวกระจาย(คลิป)
พายุฤดูร้อนถล่มหลายพื้นที่ ลูกเห็บขนาดใหญ่ตกกระหน่ำ จ.อุดรธานี

ขอขอบคุณ กรมอุตุนิยมวิทยา