เด็กหญิง 8 ขวบ โดนแม่เลี้ยงทำร้ายเจ็บหนัก แต่ไม่กล้าบอกพ่อ

เด็กหญิง 8 ขวบ โดนแม่เลี้ยงทำร้ายเจ็บหนัก แต่ไม่กล้าบอกพ่อ

เป็นเรื่องราวสะเทือนใจอย่างยิ่งกรณีเมื่อบนเฟซบุ๊กเพจ "มูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรี" ได้โพสต์ข้อความระบุถึงเด็กหญิงคนหนึ่งที่ถูกแม่เลี้ยงทำร้ายร่างกายได้รับบาเจ็บ มีรายละเอียดว่า ลุงสุดทนร้อง “ปวีณา” หลานสาว 8 ขวบ ถูกแม่เลี้ยงใจร้ายน้ำร้อนราดตัว ตัดติ่งหู จับหัวโขกปูนจนต้องเย็บ 5 เข็ม ใบหน้าบวมปูด!! ทนทุกข์ทรมานสาหัสแต่ไม่กล้าบอกใคร ล่าสุด “ปวีณา” ส่งเจ้าหน้าที่มูลนิธิปวีณาฯ ลงพื้นที่พร้อมบ้านพักเด็กฯ จ.ตาก และตำรวจสภ.พบพระ ช่วยเหลือปลอดภัยแล้ว

 

เด็กหญิง 8 ขวบ โดนแม่เลี้ยงทำร้ายเจ็บหนัก แต่ไม่กล้าบอกพ่อ

 

นายเอก (นามสมมุติ) แจ้งว่า เด็กหญิงบูม (นามสมมุติ) อายุ 8 ปี หลานสาวซึ่งเป็นลูกของน้องสาว อาศัยอยู่ ต.รวมไทย อ.พบพระ จ.ตาก เรียนอยู่ชั้นป.1 ถูกแม่เลี้ยงทำร้ายทารุณโดยถูกตัดติ่งหู (ประมาณเดือน ธ.ค 61) น้ำร้อนราดที่บริเวณลำตัว (ประมาณเดือน ม.ค 62) ล่าสุดเมื่อวันที่ 22 ก.พ.ที่ผ่านมา ก็ถูกทำร้ายจับศีรษะโขกลงกับท่อปูนซีเมนต์จนหัวแตกต้องเย็บถึง 5 เข็ม เบ้าตาซ้ายซ้ำ และคางช้ำแตก ซึ่งเหตุที่เกิดทุกครั้งแม่เลี้ยงอ้างว่าเด็กล้มเอง และเด็กก็ไม่กล้าบอกพ่อ เพราะกลัวจะถูกแม่เลี้ยงทำอีก 

 

เด็กหญิง 8 ขวบ โดนแม่เลี้ยงทำร้ายเจ็บหนัก แต่ไม่กล้าบอกพ่อ

 

ต่อมา นางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาฯ ได้ประสาน พ.ต.อ.สมพงษ์ ไสยมรรคา ผกก.สภ.พบพระ และนายธนัฐโชค บุญพงษ์ปริตร หัวหน้าบ้านพักเด็กและครอบครัวจังหวัดตาก พร้อมส่งเจ้าหน้าที่มูลนิธิปวีณาฯ ไปพบเพื่อลงพื้นที่ให้ความช่วยเหลือเด็กหญิงบูมทันที

 

เด็กหญิง 8 ขวบ โดนแม่เลี้ยงทำร้ายเจ็บหนัก แต่ไม่กล้าบอกพ่อ

 

โดยสังเกตพบว่า เด็กหญิงบูมมีอาการหวาดกลัวแม่เลี้ยง และไม่ต้องการเจอหน้าแม่เลี้ยง และยืนยันว่าถูกทารุณมาเป็นเวลานานแล้ว และเจ้าหน้าที่มูลนิธิปวีณาฯ พร้อมเจ้าหน้าที่บ้านพักเด็กและครอบครัวจังหวัดตากได้นำตัวเด็กหญิงบูมไปตรวจร่างกายที่โรงพยาบาลพบพระ และทางเจ้าหน้าที่ตาม พ.ร.บ.คุ้มครองเด็ก บ้านพักเด็กและครอบครัวจังหวัดตากตาก จึงได้รับตัวเด็กญิงบูมพร้อมกับเด็กชายเอ (นามสมมุติ) ซึ่งเป็นคู่ฝาแฝดเข้ารับการคุ้มครองและฟื้นฟูสภาพจิตใจ

 

ส่วนทางด้านคดี ขณะนี้พนักงานสอบสวนสภ.พบพระ ได้สอบปากคำนายเอก ผู้เป็นลุงซึ่งเป็นผู้กล่าวหา เนื่องจากแม่แท้ๆ ของเด็กหญิงบูมได้เสียชีวิตไปแล้ว ระหว่างนี้ทางพนักงานสอบสวนจะได้นัดสอบปากคำเด็กตาม ป.วิอาญา และรอผลแพทย์เพื่อแจ้งข้อกล่าวหาแม่เลี้ยงอีกครั้งหนึ่ง ในส่วนของพ่อแท้ๆ ชี้แจงว่าที่ผ่านมาไม่เคยรู้มาก่อนว่าลูกถูกแม่เลี้ยงทำร้าย เพราะเวลาเห็นลูกบาดเจ็บถามลูกทีไรก็จะบอกว่าวิ่งเล่นแล้วหกล้มเอง เมื่อมารู้ความจริงก็ตกใจมาก และเป็นที่น่าสังเกตว่าลูกชายอีกคนกลับไม่ถูกทำร้ายแต่อย่างใด

 

ทั้งนี้มูลนิธิปวีณาฯ จะติดตามความคืบหน้าและประสานบ้านพักเด็กและครอบครัวจังหวัดตากตากในเรื่องการดูแลฟื้นฟูสภาพจิตใจเด็กหญิงบูมต่อไป

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง    
-หนุ่มป่วยจิตคลั่งกระทืบแม่เลี้ยงวัย 60 จิกหัวลากขึ้นบันไดเตะไม่ยั้ง นิติมาช่วยถูกบีบคอเขียวช้ำ ที่แท้ติดยาหนัก!
-เข้าขั้นโรคจิต เพื่อนบ้านโผล่แฉอีกแม่เลี้ยงบังคับเด็กชาย14ทำร้ายตัวเองแล้วถ่ายคลิปไว้ดู
-ตื่นเถิดนะคนดี!! เด็กหญิงโดนแม่เลี้ยงใจร้าย ทุบตีอ่วมทั้งร่าง พี่ชายเห็น! เข่าทรุดโผกอดทั้งน้ำตา เวทนาสุดๆ (คลิป)
-สรุปใครผิด!?? เด็กติดเกมส์หนักถึงขึ้นพูดคนเดียว พี่สาวก็ติดเฟซบุ๊ค ถูกแม่เลี้ยงสุดทนตีลงโทษอย่างหนัก ชาวบ้านเห็นเกิดสงสาร "ทำเกินไปมั้ย"!!

 

ขอบคุณ : มูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรี