ภายหลังเกิดอุบัติเหตุรถบรรทุกพ่วงเบรกแตกพุ่งลงจากเขาช่องตะโก ตำบลทัพราช อำเภอตาพระยา จังหวัดสระแก้ว ชนกับรถยนต์ ที่วิ่งขึ้น-ลงเขา รวม 8 คัน จนมีผู้เสียชีวิตทันทีในที่เกิดเหตุ 4 ศพ หนึ่งในนั้นเป็นเด็กทารกอายุ 4-5 เดือน

                          วันที่ 6 มี.ค.62 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังเกิดอุบัติเหตุรถบรรทุกพ่วงเบรกแตกพุ่งลงจากเขาช่องตะโก ตำบลทัพราช อำเภอตาพระยา จังหวัดสระแก้ว ชนกับรถยนต์ ที่วิ่งขึ้น-ลงเขา รวม 8 คัน จนมีผู้เสียชีวิตทันทีในที่เกิดเหตุ 4 ศพ หนึ่งในนั้นเป็นเด็กทารกอายุ 4-5 เดือน ทะลักออกจากท้องแม่และถูกไฟคลอกด้วย บาดเจ็บอีก 9  ซึ่งล่าสุดมีรายงานว่า หลังเจ้าหน้าที่ขนย้ายรถที่เกิดอุบัติเหตุส่วนหนึ่งมาไว้ที่ป้อมด่านตำรวจบ้านใหม่ไทยถาวรพร้อมกับเปิดใช้เส้นทางให้ใช้งานได้ชั่วคราวตั้งแต่ช่วงค่ำวานนี้ แต่ยังคงมีรถลาดยางมะตอยทำถนนยังคงกีดขวางเส้นทางอยู่พร้อมกับเศษซากเกลือจำนวนหนึ่ง ซึ่งผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตั้งแต่ช่วงเช้าเป็นต้นมา รถที่วิ่งผ่านบริเวณดังกล่าวต้องใช้ความระมัดระวังอย่างมาก เนื่องจากเป็นเส้นทางลงเขา เจ้าหน้าที่นำกรวยยางและไฟกระพริบไปติดตั้งสัญญาณไว้ คาดว่า ช่วงสายวันนี้จะมีการประสานงานรถเครนขนาดใหญ่เพื่อทำการขนย้ายรถทำถนนและซากเกลือที่กีดขวางเส้นทางจราจรออกได้ทั้งหมดในช่วงบ่าย

                                                                           

รถบรรทุกพ่วงเบรกแตก พุ่งลงจากเขาช่องตะโก ชนแหลก 8 คันรวด

 

                              นายอารยันต ์ท่าใหญ่ นายอำเภอตาพระยา จังหวัดสระแก้ว เปิดเผยว่า ปัญหาการเกิดอุบัติเหตุโดยเฉพาะรถบรรทุกขนาดใหญ่ในพื้นที่บริเวณเขาช่องตะโก ตำบลทัพราช  อำเภอตาพระยา จังหวัดสระแก้ว ส่วนใหญ่เกิดจากปัญหารถมีสภาพการใช้งาน ไม่พร้อม โดยเฉพาะอุปกรณ์เบรคและส่วนควบของรถยนต์ ในช่วงที่มีการขับลงจากเขาซึ่งทุกเหตุการณ์ ของอุบัติเหตุขนาดใหญ่ มีผู้เสียชีวิตจำนวนมาก มักเกิดจากรถที่ลงมาจากพื้นที่อำเภอโนนดินแดง จังหวัดบุรีรัมย์ ทั้งนี้ ตนมีแนวทางที่จะเสนอให้มีการพูดคุยระหว่าง 2 จังหวัด เพื่อให้มีการตรวจสอบสภาพรถยนต์โดยเฉพาะรถบรรทุกขนาดใหญ่ก่อนลงจากเขาเพื่อป้องกันไม่ให้มีอุบัติเหตุลักษณะนี้อีก

                                                                              

รถบรรทุกพ่วงเบรกแตก พุ่งลงจากเขาช่องตะโก ชนแหลก 8 คันรวด

 

รถบรรทุกพ่วงเบรกแตก พุ่งลงจากเขาช่องตะโก ชนแหลก 8 คันรวด

 

ข่าว-ภาพโดย/ยุทธนา พึ่งน้อย ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดสระแก้ว

รายงานจาก ศูนย์ข่าวภาคตะวันออก (สวนนงนุชพัทยา จ.ชลบุรี)