คหบดีใจบุญ บริจาค54ล้านสร้างวิทยาลัยสงฆ์พิจิตร ให้ปชช.ได้เรียนด้วย

คหบดีใจบุญ บริจาค54ล้านสร้างวิทยาลัยสงฆ์พิจิตร ให้ประชาชนได้เรียนด้วยรวมทั้งพระพร้อมความสะดวกการเรียน

จากกรณีนายวรพันธุ์ สุวัณณุส์  ผู้ว่าราชการจังหวัดพิจิตร ได้เดินทางมาเป็นประธานฝ่ายฆาราวาส  ขณะที่พระราชปริยัติกวี อธิการบดี มจร เป็นประธานฝ่ายสงฆ์ โดยมี พระราชสิทธิเวที เจ้าคณะจังหวัดพิจิตร พร้อมด้วยคณะสงฆ์ หัวหน้าส่วนราชการและแขกผู้มีเกียรติรวมแล้วกว่า 200 คน ร่วมกันต้อนรับและอนุโมทนาบุญกับ นางสายพิณ พหลโพธิน คหบดีผู้ใจบุญ ที่มีเชื้อสายเป็นชาวจังหวัดพิจิตร ซึ่งได้บริจาคเงินจำนวน 54 ล้านบาท เพื่อก่อสร้างมหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย วิทยาลัยสงฆ์พิจิตร ที่ ตำบลบ้านบุ่ง อำเภอเมือง จังหวัดพิจิตร เพื่อก่อสร้างอาคารเรียน 4 ชั้น จำนวน 1 หลัง

 

ทั้งนี้ภายในอาคารเรียนมีห้องเรียนที่ได้มาตรฐาน มีห้องสมุด มีห้องปฏิบัติการคอมพิวเตอร์ พร้อมอินเตอร์เน็ตความเร็วสูง 200 Mbps.  เพื่อใช้ในการสืบค้นข้อมูลและเป็นแหล่งศึกษาทั้งทางโลกและทางธรรม  เพื่อให้สามารถดำเนินการตามวิสัยทัศน์ของมหาวิทยาลัยที่ว่า “จัดการศึกษาพระพุทธศาสนาบูรณาการกับศาสตร์สมัยใหม่ พัฒนาจิตใจและสังคม” ซึ่งในวันนี้ นางสายพิณ พหลโพธิน ได้ทำพิธีส่งมอบอาคารที่เป็นสิ่งปลูกสร้างให้กับคณะสงฆ์และจังหวัดพิจิตรอย่างเป็นทางการ ทั้งนี้เพื่อให้สถานที่แห่งนี้เปิดการเรียนการสอนระดับปริญญาตรีให้กับผู้ใฝ่รู้ ใฝ่เรียน ที่เป็นทั้งพระสงฆ์และประชาชนบุคคลทั่วไป

 

คหบดีใจบุญ บริจาค54ล้านสร้างวิทยาลัยสงฆ์พิจิตร ให้ปชช.ได้เรียนด้วย

 

 

 

อย่างไรก็ตาม มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย วิทยาลัยสงฆ์พิจิตร ขณะนี้เปิดรับนักศึกษาปริญญาตรี ใน 2 สาขา คือ สาขาวิชาการจัดการเชิงพุทธ ผู้เรียนต้องเป็นพระภิกษุสงฆ์-สามเณร  เรียน 09.00 – 17.00 น. รับจำนวน 50 รูป และเปิดรับสมัครนักศึกษาสาขาวิชารัฐประศาสนศาสตร์ ผู้สมัครเข้าเรียนเป็นบุคคลทั่วไป ผู้สำเร็จการศึกษาระดับ ม.6 หรือเทียบเท่า เรียนเฉพาะวันเสาร์-อาทิตย์ เวลาเรียน 08.30 น.- 18.30 น. รับจำนวน 50 คน

 

สำหรับการรับสมัคร 1 มีนาคม – 15 พฤษภาคม  2562 จำหน่ายใบสมัครและรับสมัครเรียน , วันที่ 18 พฤษภาคม 2562 สอบข้อเขียน , วันที่ 20 พฤษภาคม 2562 สอบสัมภาษณ์ , วันที่ 25 พฤษภาคม 2562 ประกาศผลสอบคัดเลือกขึ้นทะเบียนนิสิต ดังนั้นหากพระภิกษุสงฆ์-สามเณร รวมถึงบุคคลทั่วไป สนใจสามารถสมัครได้ด้วยตนเอง หรือ โทรศัพท์สอบถามได้ที่ 056-619711 , 056-619712

 

คหบดีใจบุญ บริจาค54ล้านสร้างวิทยาลัยสงฆ์พิจิตร ให้ปชช.ได้เรียนด้วย

 

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
-ไม่ทิ้งกัน ผู้ใจบุญช่วยซื้อกระยาสารทที่เหลือกว่าพันโล หลังสาวโคราชโดนคนจ้างเบี้ยว ไม่มารับของ
-"จิมมี่ ชวาลา" เศรษฐีใจบุญเมืองคอน ยังบริจาคเงินอย่างต่อเนื่อง แม้วันที่ป่วยอยู่รพ.มาปีกว่า
-ชีวิตล่าสุด 3 แม่ลูกอาศัยในบ้านเก่าไร้ไฟฟ้า ผู้ใจบุญแห่ช่วย ขอใช้เงินบริจาคลงทุน "ขายผลไม้แบบรถเข็น"
-ไม่หวังรวย หนุ่มใจบุญขายก๋วยเตี๋ยว 10 บาท หวังคนทุกชั้นได้กิน กระแสตอบรับดีเกินคาด