กรณี รถเมล์สาย 115 ชนผู้คนเสียชีวิตบริเวณหน้าตลาดบางกะปิ เเขวงคลองจั่น ขสมก.ต้องขอโทษกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และขอเรียนให้ทราบว่า ขณะนี้บริษัท กรุงเทพมหานครขนส่ง จำกัด ได้ประสานบริษัท อาคเนย์ประกันภัย จำกัด ให้ความช่วยเหลือเยียวยาญาติผู้เสียชีวิต รวมทั้งให้ส่งตัวนายสมจิตร มารายงานตัวที่สำนักงานใหญ่ ขสมก. ในวันนี้เพื่อสอบสวนข้อเท็จจริง และพิจารณาลงโทษตามระเบียบ


เมื่อเวลา​ 19.30 น.วันที่​ 6 มี.ค.​ ร.ต.อ.ธนาธร ยอดแก้ว​รองสว.(สอบสวน)​สน.ลาดพร้าวรับแจ้งเหตุ​ รถเมล์ชนมีผู้เสียชีวิต​ บริเวณแยกบางกะปิ​ หน้าตลาดบางกะปิ​ แขวงคลองจั่น เขตบางกะปิ​ จึงเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ​ พร้อมแพทย์เวร​ และอาสาสมัครมูลนิธิ​ร่วม​กตัญญู

 

 

 

 

    ที่เกิดเหตุบริเวณถนน​ลาดพร้าวขาออก​ พบรถประจำทางสาย115 วิ่งระหว่างสวนสยาม-สาทร เลขทะเบียน​ 11-9114 กรุงเทพ​ หมายเลขข้างรถ​ 115-36 ของบริษัทกรุงเทพขนส่ง​ จอดอยู่ช่องทางด้านซ้าย​ มีร่องรอยเลือด​ และเศษมันสมองมนุษย์ติดอยู่บริเวณกันชนหน้าฝั่งซ้าย​ กระจกข้างด้านหน้าซ้ายแตก​ ถัดไปประมาณ50เมตร​ บริเวณบาทวิถี​ พบผู้เสียชีวิตเป็นหญิงสาว​ นอนคว่ำหน้า​ ใบหน้าฉีกขาด​ กระโหลกศีรษะหลุดจากศีรษะ​ ขาซ้ายหักผิดรูป​ สวมเสื้อยืดสีเทา กางเกงขาสั้นสีน้ำตาล​ ตรวจสอบภายในร่างกายไม่พบเอกสารใด​ นอกจากบัตรเข้าอาคารลุมพินีคอนโดมิเนียม​ แฮปปี้แลนด์

 

"ขสมก." ฟันโทษ คนขับรถเมล์"สาย115" เบรคเเตก ชนคนบนทางเท้าเสียชีวิต (คลิป)


   จากการสอบสวนนายสมจิตร หม่อมพันธ์ อายุ​ 64 ปี​ คนขับรถเมล์​ให้การว่าตนเองขับรถออกจากอู่สาทร​ มุ่งหน้าไปยังอู่สวนสยาม​ มาถึงที่เกิดเหตุมีผู้โดยสารภายในรถประมาณ​ 10​ คน​ จอดติดสัญญานไฟแดงบริเวณสามแยกบางกะปิ​ เมื่อได้รับสัญญานไฟเขียวจึงออกตัวปกติ ขณะที่ขับรถลงสะพานข้ามคลองแสนแสบ​ และกำลังเข้าโค้งเลี้ยวขวา​ ตนเองพยายามจะเหยียบเบรก​ แต่เบรกขัดข้อง​ เบรกจม​ ทำให้เบรกไม่อยู่​ ตนเองจึงพยายามหักเลี้ยวและประคองรถ​ แต่รถก็ยังพุ่งเข้าชนคนเดินซื้อของบนบาถวิถีบริเวณหน้าตลาด​ ส่งผลให้หญิงสาวผู้เคราะห์ร้ายถูกรถเมล์ชนอัดก๊อปปี้เข้ากับเสาไฟฟ้า​ บริเวณปากซอยลาดพร้าว​125 อย่่างจัง​ ทำให้เสียชีวิตคาที่

 

"ขสมก." ฟันโทษ คนขับรถเมล์"สาย115" เบรคเเตก ชนคนบนทางเท้าเสียชีวิต (คลิป)

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่พยายามติดต่อทางนิติบุคคล​ของคอนโดมิเนียมดังกล่าว​ เพื่อสืบทราบว่าหญิงเคราะห์ร้าย​ดังกล่าวเป็นใคร​ ก่อนติดต่อญาติมารับศพไปบำเพ็ญกุศล​ ส่วนผู้ขับขี่ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจทำการสอบสวนอย่างละเอียด​ ก่อนแจ้งข้อหาขับขี่รถโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ชีวิต รายงายข่าวแจ้งว่า​จากการสืบสวนทราบว่า​ ผู้ตายเป็นพนักงานแว่นท๊อปเจริญ​ ชื่อ​น.ส.เบญจวรรณ​ ม่วงเกต​ อายุ​ 33 ปี​

 

"ขสมก." ฟันโทษ คนขับรถเมล์"สาย115" เบรคเเตก ชนคนบนทางเท้าเสียชีวิต (คลิป)

 


  ความคืบหน้าล่าสุดกรณีดังกล่าวนั้น วันนี้ 7 มี.ค. องค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ(ขสมก.) เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 6 มี.ค.62 เวลา 20.00 น. รถโดยสารเอกชนร่วมบริการธรรมดา สาย 115 เกิดอุบัติเหตุชนคนเดินเท้าเสียชีวิต บริเวณแยกตลาดบางกะปิ ซึ่งนายสมจิตร หม่อมพันธ์ พนักงานขับรถโดยสารคันที่เกิดเหตุ อ้างว่าเบรกไม่อยู่ เป็นเหตุให้เกิดอุบัติเหตุดังกล่าว

 

"ขสมก." ฟันโทษ คนขับรถเมล์"สาย115" เบรคเเตก ชนคนบนทางเท้าเสียชีวิต (คลิป)

ขสมก.ต้องขอโทษกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และขอเรียนให้ทราบว่า ขณะนี้บริษัท กรุงเทพมหานครขนส่ง จำกัด ได้ประสานบริษัท อาคเนย์ประกันภัย จำกัด ให้ความช่วยเหลือเยียวยาญาติผู้เสียชีวิต รวมทั้งรับผิดชอบค่าเสียหายที่เกิดขึ้นทั้งหมด โดย ขสมก.ได้แจ้งบริษัท กรุงเทพมหานครขนส่ง จำกัด พักการปฏิบัติหน้าที่นายสมจิตร หม่อมพันธ์ ตั้งแต่วันที่ 7 มี.ค.62 เป็นต้นไป และพักการเดินรถโดยสารคันที่เกิดเหตุเป็นเวลา 4 วัน ตั้งแต่วันที่ 7-10 มี.ค.62 เพื่อให้บริษัทฯ ตรวจสอบระบบเบรกให้อยู่ในสภาพพร้อมใช้งาน ก่อนนำรถออกวิ่งให้บริการประชาชน รวมทั้งให้ส่งตัวนายสมจิตร มารายงานตัวที่สำนักงานใหญ่ ขสมก. ในวันนี้เพื่อสอบสวนข้อเท็จจริง และพิจารณาลงโทษตามระเบียบ

 

"ขสมก." ฟันโทษ คนขับรถเมล์"สาย115" เบรคเเตก ชนคนบนทางเท้าเสียชีวิต (คลิป)

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ผบก.จร.ตรวจควันดำ รถโดยสารประจำทาง ขสมก. ย่านพระราม 9(คลิป)

ขสมก.เดินหน้า พร้อม ใช้น้ำมัน ดีเซล B20 ช่วยลด ฝุ่น 1ก.พ.ใช้ครบ2,075คัน

โดนแล้วครับท่าน ขสมก.ฟันคนขับ+กระเป๋า ข้อหาหนัก หลังให้เพื่อนเริ่งร่าซดเบียร์บนรถตัวเอง งานนี้หน้าเจื่อนยอมรับทุกข้อหา