คุณลุงเล่านาทีไฟไหม้บ้านไม้วอดทั้งหลัง ไม่น่าเชื่อธนบัตรเงินสด 100,000 เก็บห้องนอนไม่โดนเผา

นายสมหมาย เจ้าของบ้านเล่าว่า บ้านหลังนี้สร้างมานานกว่า 30 ปี ปกติอาศัยอยู่จำนวน 5 คน ขณะเกิดเหตุลูกชายนอนในบ้านเพียงคนเดียว ได้ยินเสียงเหมือนไฟช็อตจากในครัว และกลิ่นไหม้ จึงกระโดดหนีออกจากบ้านพร้อมเข็นรถจักรยานยนต์ ออกมาได้เพียงหนึ่งคัน อย่างอื่นไม่สามารถขนได้ทัน แต่ยังโชคดีที่ไฟไม่ไหม้เงินสด จึงอยากฝากเตือนประชาชนที่มีบ้านเก่าควรตรวจสอบและดูแลระบบไฟฟ้าให้ดี

ว่ากันว่าโจรปล้นครั้งเดียวไม่เท่าไฟไหม้บ้านหนึ่งคั้งนั้นท่าจะจริง เมื่อเจ้าหน้าที่ดับเพลิงองค์การบริหารส่วนตำบลมะลวน นำรถดับเพลิงจำนวน 1 คัน และรถบรรทุกน้ำของชาวบ้านระดมฉีดน้ำบ้านเรือนประชาชน เลขที่ 42 ม.8 ต.มะลวน อ.พุนพิน จ.สุราษฎร์ธานี เมื่อเวลา 11.30 น.วันที่ 7 มี.ค.62 หลังถูกเพลิงลุกไหม้อย่างรวดเร็ว เพื่อรักษาตัวบ้านและไม่ให้ลุกลามเข้ายางพาราหลังบ้าน แต่ก็ไม่สามารถรักษาบ้านไว้ได้ ทำให้บ้านไม้ขนาดประมาณ 6x6 เมตร ไหม้หมดทั้งหลัง รวมถึงทรัพย์สิน เครื่องใช้ไฟฟ้า ภายในบ้านเสียหายหมด เหลือเพียงจักรยานยนต์ 1 คัน ที่สามารถเข็นออกมาได้ทัน

 

โดยหลังจากควบคุมเพลิงได้ เจ้าของบ้านถึงกับเข่าทรุดเพราะบ้านเสียหายทั้งหลัง ซ้ำยังมีเงินสดจำนวน 1 แสนบาท เพิ่งเบิกมาจ่ายธนาคารสำหรับต่อเติมบ้านที่เก็บไว้ในห้องนอนด้วย แต่เพื่อนบ้านต่างช่วยกันหาเงินจำนวนดังกล่าว ตามจุดที่เจ้าของบ้านชี้ว่าเป็นจุดที่เก็บเงิน จนพบกระเป๋าใส่เงินที่ถูกไฟไหม้เพียงที่ขอบเท่านั้น เงินภายในยังอยู่ครบ ทำให้เจ้าของบ้านถึงกับยิ้มออกที่ไม่สูญเสียทั้งหมด

 


ด้าน นายสมหมาย อายุ 60 ปีเจ้าของบ้านเล่าว่า บ้านหลังนี้สร้างมานานกว่า 30 ปี ปกติอาศัยอยู่จำนวน 5 คน ขณะเกิดเหตุลูกชายนอนในบ้านเพียงคนเดียว ได้ยินเสียงเหมือนไฟช็อตจากในครัว และกลิ่นไหม้ จึงกระโดดหนีออกจากบ้านพร้อมเข็นรถจักรยานยนต์ ออกมาได้เพียงหนึ่งคัน อย่างอื่นไม่สามารถขนได้ทัน แต่ยังโชคดีที่ไฟไม่ไหม้เงินสด จึงอยากฝากเตือนประชาชนที่มีบ้านเก่าควรตรวจสอบและดูแลระบบไฟฟ้าให้ดี ไม่เช่นนั้นจะเป็นเช่นตนเอง หลังจากนี้คงต้องอาศัยบ้านญาติก่อน และเริ่มต้นกันใหม่

 

คุณลุงเล่านาทีไฟไหม้บ้านไม้วอดทั้งหลัง ไม่น่าเชื่อธนบัตรเงินสด 100,000 เก็บห้องนอนไม่โดนเผา

 

ทางด้านชาวบ้านที่มาช่วยดับไฟ และพบเห็นเหตุการณ์ เชื่อว่าเป็นเพราะบารมีพระมหากษัตริย์ไทย ที่ช่วยให้บ้านหลังนี้ยังเหลือเงินสดไว้เริ่มต้นสร้างที่อยู่อาศัยใหม่ ส่วนสาเหตุเบื้องต้นคาดว่าเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร
 

คุณลุงเล่านาทีไฟไหม้บ้านไม้วอดทั้งหลัง ไม่น่าเชื่อธนบัตรเงินสด 100,000 เก็บห้องนอนไม่โดนเผา

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
เกิดเหตุไฟไหม้บ้านเรือนประชาชนภายในซอยรามอินทรา48/2(คลิป)    
เหตุไฟไหม้บ้าน 2 ชั้น ย่านท่าข้าม ลุกโชนทั้งหลัง วิ่งหนีเอาชีวิตรอดแทบไม่ทัน(คลิป)  
คุณครูโพสต์ไฟไหม้บ้านนร.2พี่น้อง เผาวอดทั้งหลัง ขอผู้ใจบุญร่วมบริจาคช่วยเหลือ!