สระแก้ว - หนุ่มสาวคาใจ ร้องสื่อหลังเก็บเงินสด ๆ ได้ จำนวน  1 ล้านบาท ได้ที่ด้านหน้า ธ.กสิกรไทย แล้วนำไปส่งคืนให้ธนาคาร แต่ไม่มีการชี้แจงรายละเอียด ล่าสุด ธนาคารส่งตัวแทบมอบกระเช้าขอบคุณและชี้แจงแล้ว เตรียมมอบประกาศเกียรติคุณให้ในฐานะ เป็นคนดีของสังคม

 เมื่อวันที่ 7 มี.ค.62 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลัง นายชยุต สิงห์สุระ อยู่บ้านเลขที่ 23/1 หมู่ 5 ต.คลองขุด อ.ท่าใหม่ จ.จันทบุรี และ น.ส.สุกัญญา โงนรี พนักงานการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค สาขาวังน้ำเย็น อยู่บ้านบ้านเลขที่ 68 ม.9 ต.ตาหลังใน อ.วังน้ำเย็น จ.สระแก้ว ได้เข้าร้องเรียนกับผู้สื่อข่าวว่า เมื่อช่วงเที่ยงวันที่ 25 ก.พ.ที่ผ่านมา ทั้งสองเดินทางไปที่ธนาคารกสิกรไทย สาขาวังน้ำเย็น อ.วังน้ำเย็น จ.สระแก้ว เพื่อติดต่อกับเจ้าหน้าที่ธนาคารขอให้แก้ไขอัพเดทโปรแกรมในโทรศัพท์มือถือ สำหรับทำรายการธุรกรรมออนไลน์และข้อความ แต่ปรากฏว่า ระหว่างกำลังจะเดินเข้าไปภายในธนาคาร ได้พบเงินสด จำนวน 1 ล้านบาท ตกอยู่ที่พื้นฟุตบาทที่กำลังก่อสร้างท่อระบายน้ำหน้าธนาคาร จึงช่วยกันเก็บมาส่งให้กับเจ้าหน้าที่ของธนาคาร แต่ปรากฏว่า ไม่ได้รับคำชี้แจงรายละเอียดใด ๆ ภายหลังมีการตรวจสอบเงินแล้ว จึงเรียกร้องให้ธนาคารชี้แจงเกี่ยวกับเรื่องนี้เกรงว่า จะเป็นเงินของผู้อื่นและได้รับความเดือดร้อน 

 นายชยุต เล่าว่า หลังมอบเงินให้พนักงานก็ไม่ได้มีคนมาถามอะไรอีกเลย แม้แต่ขอบคุณ อยู่ ๆ เอาเงินจากมือตนไปแล้วก็เดินหายไปเลย ตนยังสงสัยจนปัจจุบันว่า เงินก้อนนี้เป็นเงินของใคร ของลูกค้ามาเบิกแล้วทำตกหล่น หรือเงินหล่นจากถุงของรถขนเงินธนาคาร หากถุงขาดทำไมไม่ร่วงลงมาทั้งหมด จึงอยากให้ทางธนาคารชี้แจงที่มาที่ไปว่า เงินก้อนนี้มาจากไหน ทำไมจึงมาตกอยู่ตรงนี้

 ส่วน น.ส.สุกัญญา โงนรี บอกว่า เป็นคนพบเงิน 1 ก้อนคนแรก ลักษณะวางนอนอยู่ที่พื้นเป็นปึก เห็นตอนแรกก็ตกใจไม่กล้าหยิบ จึงบอกให้แฟนหยิบ ก่อนจะเอาไปให้พนักงานที่ธนาคาร ซึ่งก็พนักงานก็รับไปแล้วเอาไปไว้ในห้อง แล้วก็ไม่พูดอะไรอีกเลย 

 

หนุ่มสาวคาใจร้องสื่อหลังเก็บเงินสดร่วม หนึ่งล้านบาท หน้า ธ.กสิกรไทย พร้อมส่งคืน

 

หนุ่มสาวคาใจร้องสื่อหลังเก็บเงินสดร่วม หนึ่งล้านบาท หน้า ธ.กสิกรไทย พร้อมส่งคืน

 

 ล่าสุด เมื่อเวลา 17.00 น.วันนี้ นายสิทธิชัย พงศ์พฤทธิ์ รองผู้อำนวยการฝ่าย ผู้บริหารเครือข่ายลูกค้าผู้ประกอบการ 1 สายงานธุรกิจลูกค้าผู้ประกอบการ ธนาคารกสิกรไทย ซึ่งดูแลพื้นที่ภาคตะวันออก พร้อมด้วย นายธวัฒน์ รัตโนกาส ผู้จัดการธนาคารกสิกรไทย สาขาวังน้ำเย็น และเจ้าหน้าที่ธนาคารกสิกรไทย ได้ประสานไปยัง นายชยุต และ น.ส.สุกัญญา ผู้ที่เก็บเงินสด จำนวน 1 ล้านบาทได้ เพื่อขอเข้าพบและมอบกระเช้าขอบคุณบุคคลทั้งสอง โดยมี นายปราชญา อุ่นเพชรวรากร นายอำเภอวังน้ำเย็น และกำนันตำบลวังน้ำเย็น ร่วมเป็นสักขีพยาน 

 ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ของธนาคารกสิกรไทย ได้กล่าวขอบคุณความมีน้ำใจของบุคคลทั้งสอง เป็นบุคคลตัวอย่างของสังคม พร้อมทั้งชี้แจงสาเหตุและที่มาของเงินจำนวนดังกล่าวว่า เป็นเงินที่หล่นจากถุงเงินของรถขนเงินของธนาคาร เนื่องจากถุงเงินขาด พร้อมกับขอโทษที่ไม่ได้แจ้งรายละเอียดในช่วงแรก จนเป็นที่เข้าใจกันทั้งสองฝ่าย ซึ่งนายปราชญา อุ่นเพชรวรากร นายอำเภอวังน้ำเย็น บอกว่า จะนำเรื่องนี้รายงานต่อ นายวิชิต ชาตไพสิฐ ผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว เพื่อให้มีการพิจารณามอบใบประกาศในฐานะคนดีของสระแก้วด้วย 

 นายสิทธิชัย พงศ์พฤทธิ์ รองผู้อำนวยการฝ่าย ผู้บริหารเครือข่ายลูกค้าผู้ประกอบการ 1 สายงานธุรกิจลูกค้าผู้ประกอบการ ธนาคารกสิกรไทย กล่าวว่า ต้องขอขอบคุณบุคคลทั้งสองที่ได้ทำตัวอย่างดี ๆ ให้กับสังคมบ้านเรา โดยเฉพาะจังหวัดสระแก้ว ซึ่งต้องขอบคุณในสิ่งที่เกิดขึ้น ซึ่งกรณีนี้เป็นความผิดพลาดในกระบวนการนำเงินไปเก็บที่รถ และถุงเงินได้เกิดรอยรั่ว ทำให้เงินหลุดออกจากถุง ซึ่งบังเอิญคุณแมว (น.ส.สุกัญญา) เห็น ก็เลยช่วยเก็บมาให้ธนาคาร ซึ่งต้องขอบคุณ และจากการตรวจสอบพูดคุยแล้วเป็นเงินของธนาคารจริง หลังจากนี้ธนาคารจะมอบหนังสือเกียรติคุณความดีให้กับบุคคลทั้งสองด้วย 

 

หนุ่มสาวคาใจร้องสื่อหลังเก็บเงินสดร่วม หนึ่งล้านบาท หน้า ธ.กสิกรไทย พร้อมส่งคืน

 

หนุ่มสาวคาใจร้องสื่อหลังเก็บเงินสดร่วม หนึ่งล้านบาท หน้า ธ.กสิกรไทย พร้อมส่งคืน

 

 อย่างไรก็ตาม นายชยุต สิงห์สุระ และแฟนสาว กล่าวทิ้งท้ายภายหลังได้รับการชี้แจงและมอบกระเช้าเพื่อเป็นการขอบคุณว่า ตอนนี้ก็สบายใจ เมื่อธนาคารมาชี้แจงว่า เป็นเงินของรถขนเงินทำตกจริง ๆ  ก็ไม่ติดใจอะไรแล้ว แต่อยากฝากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องตรงนี้ อยากให้มีความรับผิดชอบให้มากกว่านี้ อาจจะมีข้อผิดพลาด แต่ก็ต้องดูแลเพิ่มความระมัดระวังอีกนิดหนึ่ง และอยากให้กรณีนี้เป็นตัวอย่าง ไม่ใช่ว่า ทำแล้วอยากได้หน้าได้ตา แต่อยากให้เป็นคนดีของสังคม การที่เราเอาของคนอื่นไปมันไม่ดี ความรู้สึกถ้าเป็นเงินของเรา เราทำตกหรือใครเก็บไปความรู้สึกเราจะแย่มาก. 

 

หนุ่มสาวคาใจร้องสื่อหลังเก็บเงินสดร่วม หนึ่งล้านบาท หน้า ธ.กสิกรไทย พร้อมส่งคืน

 

----------------------------------

ข่าว-ภาพโดย/ นายยุทธนา พึ่งน้อย ผู้สื่อข่าวจังหวัดสระแก้ว

รายงานจาก ศูนย์ข่าวภาคตะวันออก (สวนนงนุชพัทยา จ.ชลบุรี)