สาว 22 ปี ออกจากงานมาเลี้ยงหลานชายที่ป่วยเป็นโรคปอดติดเชื้อ หลังแม่เด็กนั้นทิ้งไว้บ้านไม่สนใจดูแล วอนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าช่วยเหลือ

  ผู้สื่อข่าวเข้าตรวจสอบบ้านเลขที่  47 / 1 หมู่ 7 บ้านหนองแวง ตำบลบ้านเหล่า อำเภอบ้านฝาง จังหวัดขอนแก่น  หลังนางสาวเบญจมาศ โพธินาท   อายุ 22 ปี ขอความช่วยเหลือให้ส่งเพื่อขอบริจาค ของใช้สำหรับเด็กทารก เนื่องจาก หลานชาย “น้องเวกัส” อายุ 1 ขวบ 6 เดือน ที่ป่วยเป็นโรคปอดติดเชื้อ ถูกแม่เด็กทิ้งไว้บ้านให้เลี้ยงแล้วไม่สนใจดูแลทั่งเรื่องค่าใช้จ่ายต่างๆ 

 

สาววัย22 วอนช่วยเหลือ หนูน้อยป่วยปอดติดเชื้อ หลังถูกแม่ทิ้งไม่เคยเหลียวแล

 

นางสาวเบญจมาศ ป้าเด็ก กล่าวว่า ก่อนหน้านี้ช่วงประมาณปลายปี 2560 ตนเองได้ไปทำงานที่ กรุงเทพมหานคร จากนั้นได้กลับมาเยี่ยมบ้าน ซึ่งก็เป็นช่วงเวลาที่ นางสาว ยุ้ย (นามสมมุติ) อายุ 22 ปี ซึ่งญาติกับตนเองที่โตมาด้วยกัน  ได้คลอด”น้องเวกัส” ช่วงแรก นางสาวยุ้ย ก็เลี้ยงดู ลูกชาย เป็นอย่างดี แต่หลังจากนั้น 3 เดือนน้องได้ป่วย เป็นโรค ปอดติดเชื้อ ต้องเข้าทำการรักษาที่โรงพยาบาลขอนแก่น ด้วยการเจาะคอ นางสาวยุ้ย ผู้เป็นแม่ก็เริ่มไม่สนใจลูกชายมาที่บ้านเป็นครั้งคราวกลับมาแต่ละครั้งก็ไม่สนใจดูแลลูกชายเลยตัวเอง  ส่วนพ่อของเด็กนั้นก็ไม่ได้มาใส่ใจดูแลเช่นกันตนจึงต้องรับภาระเลี้ยงดู สาเหตุที่นางสาวยุ้ยไม่มาสนใจลูกนั้น ตนเองนั้นคาดว่า แม่เด็กมีพฤติกรรมคล้ายกับคนเสพยาเสพติดและมีสามีใหม่  จึงทำให้พฤติกรรมเปลี่ยนไปไม่สนใจลูกจึงทำให้ตนเองต้องตัดสินลาออกจากงานเพื่อกลับมาเลี้ยงหลาน แทน ซึ่งที่ผ่านมานั้นต้องประสบปัญหา เรื่องค่าใช้จ่ายต่างๆ เช่น การเรียกรถโรงพยาบาลในการเคลื่อนย้ายพาน้องเวกัส  ไปพบหมอทุกเดือน  ค่าออกซิเจน  ที่น้องต้องใส่ตลอดเวลา ซึ่งล่าสุดอาการน้องเวกัส นั้นดีขึ้น หมอก็เพิ่งถอด”ออกซิเจน”ออก  ซึ่งก็ช่วยลดค่าใช้ลงได้บ้าง

 

สาววัย22 วอนช่วยเหลือ หนูน้อยป่วยปอดติดเชื้อ หลังถูกแม่ทิ้งไม่เคยเหลียวแล

 

 อย่างไรก็ตามตนก็อยากจะวอนขอให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องและผู้ที่ใจบุญช่วยเหลือ ในเรื่องของใช้ที่จำเป็นสำหรับเด็ก ขอเป็นแบบสิ่งของยิ่งดี เพราะตอนนี้ ตนเองต้องเลี้ยงน้อง เวกัส  และลูกชาย  และหลาน รวม 3 คน ซึ่งก็ทำให้ แบกรับค่าใช้จ่ายเป็นอย่างมาก สำหรับใครที่ต้องการบริจาคหรือสอบถามเบื้องต้น สามารถ สอบถามได้ที่  เบอร์ 083 486 2832  นางสาวเบญจมาศ   โพธินาท  

 

สาววัย22 วอนช่วยเหลือ หนูน้อยป่วยปอดติดเชื้อ หลังถูกแม่ทิ้งไม่เคยเหลียวแล

 

นิติกรณ์ ฝางมาลา ผู้สื่อข่าวภูมิภาค สำนักข่าวทีนิวส์ จังหวัดขอนแก่น